x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Số phận khác biệt của các bộ phim truyền hình gắn mác 19+ của Hàn

Xôi Xoài 11:25 - 04/07/2021

Trong khi phim Hàn nói chung đều chỉ phục vụ cho khán giả từ 15 tuổi trở lên thì những năm trở lại đây, các nhà đài đã đổi mới hơn trong đề tài, sẵn sàng gắn mác cao hơn cho các bộ phim để thoải mái phát triển nội dung. 19+ là con số chỉ hay xuất hiện trên phim điện ảnh để giới hạn khán giả thì giờ đây đã xuất hiện cả ở mảng truyền hình. Dù rằng thu hút sự chú ý hơn, nhưng số phận của những bộ phim gắn mác 19+ trên truyền hình thì cũng muôn hình vạn trạng, không phải chỉ toàn thành công.

OCN Bad Guy

Đây có thể nói là một trong những bộ phim gắn mác 19+ đầu tiên của truyền hình Hàn. Khai thác đề tài về các băng nhóm, những thành phần bất hảo trong xã hội, có nhiều cảnh hành động mạnh nên nhà sản xuất đã thêm nhãn giới hạn độ tuổi người xem. Và ngay lập tức bộ phim này đã trở thành lịch sử của đài cáp OCN khi thu về mức rating cao lên tới 4.797%. 

jTBC Misty

Ra mắt năm 2018 với sự trở lại của Kim Nam Joo sau nhiều năm, Misty khai thác chủ đề về chuyện tình yêu của một cặp đôi trưởng thành đặt trong bối cảnh người vợ sắp rơi vào vòng lao lý. Với những cảnh tình cảm cuồng nhiệt, phim được gắn mác 19+. Có lẽ, chính cái nhãn này đã trở thành chất xúc tác giúp phim thành công hơn. Con số rating 8.452% đã chứng minh điều đó.

>>>> Xem thêm: Cái kết nào dành cho các tra nam trên màn ảnh nhỏ Hàn năm nay?

Netflix Move To Heaven

Đây là bộ phim khai thác đề tài bệnh tâm lý của người trẻ với sự tham gia của Lee Je Hoon và lên sóng Netflix. Với nội dung phức tạp đan xen giữa bệnh tâm lý, mặt trái của xã hội, phim được gắn mác 19+. Tuy nhiên, series này đã chạm tới trái tim người xem với cốt truyện ấm áp, cảm động.

SBS Taxi Driver

 Cũng là đề tài về những mặt xấu của xã hội, Taxi Driver là câu chuyện về một tổ chức những người tài xế sẵn sàng ra tay với những kẻ mà pháp luật không thể đụng tới, họ tự tìm lấy công đạo và dẹp yên xã hội bằng cách riêng của mình. Với nội dung khá nhiều cảnh hành động mạnh, những cuộc truy đuổi và tư tưởng dễ gây lệch lạc cho những người chưa đủ tuổi nên phim gắn mác 19+. Tuy thế, rating của bộ phim đã có lúc lên tới 16% và nhận về vô vàn lời khen ngợi của khán giả.

jTBC Thế Giới Hôn Nhân

Bộ mặt trần trụi và thực tế nhất của một cuộc hôn nhân bên ngoài yên bình, bên trong sóng gió đã được Thế Giới Hôn Nhân khắc họa đầy đủ. Những câu thoại phim rất chân thật, đôi khi cực đoan, những hành động, cảnh tình cảm cũng được khai thác rất thật dẫn tới việc tác phẩm này phải gắn mác 19+, chỉ dành cho những người đủ trưởng thành để nhìn nhận rõ hôn nhân là như thế nào. Và chính câu chuyện thô nhưng thật ấy đã giúp đài jTBC vươn lên dẫn đầu rating đài cáp với con số 28.371%, chiến thắng mọi đối thủ, chứng minh danh xưng siêu phẩm là hoàn toàn đúng.

>>>> Xem thêm: 4 cặp đôi thú vị của năm nay được người xem đẩy thuyền nhiệt tình nhất

SBS Penthouse

Nếu ai đã xem Penthouse từ phần 1 tới phần 3 này thì đều biết nhà đài SBS đã rất nhiều lần gắn mác 19+ cho những tập phim gây cảm xúc mạnh. Vì là đề tài thượng lưu, phơi bày những mặt xấu, những vụ án bí ẩn, nên không quá khó hiểu khi phim liên tục cảnh báo độ tuổi người xem. Thế nhưng không vì bị giới hạn độ tuổi mà phim mất đi độ hot, ngược lại tác phẩm này còn đình đám hơn qua từng tập, giúp đài SBS thu về lượng khán giả cực lớn theo dõi mỗi tuần, rating phim cũng luôn thuộc hàng top không có đối thủ.

jTBC Nevertheless

Đây chính là tác phẩm 19+ mới nhất của đài cáp jTBC vừa lên sóng 3 tập. Câu chuyện thả thính qua lại của cô nàng ngại yêu với anh chàng lãng tử phong lưu đang gây chú ý lớn cho khán giả trẻ. Với những cảnh tình cảm nóng mắt, phim vừa gắn mác hạn chế tuổi ở tập 2 rồi sang tập 3 cũng vẫn cực kỳ nóng bỏng. Tuy nhiên, có lẽ chỉ cư dân mạng thích thú với bộ phim này chứ khán giả Hàn thì không, bằng chứng là tập 1 rating còn được 2.2%, sang tới tập 2 đã giảm chỉ còn 1.3% và tập 3 thì rớt tiếp xuống chỉ còn 1.1%. Nội dung phim khá đơn giản và có lẽ chỉ hợp với khán giả trẻ, hơn nữa diễn xuất của hai diễn viên chính cũng gây rất nhiều tranh cãi, đặc biệt là Song Kang luôn bị chê từ diễn xuất tới cách nói thoại. 

Nhìn vào những bộ phim mà tôi liệt kê ở trên, các bạn có đồng tình rằng mác 19+ chẳng phải “kim bài miễn tử”, nếu phim không hay thì có lấy chuyện này ra gây tò mò cũng chẳng có được kết quả như mong muốn? Với tôi, cái mác 19+ có thể cho người xem cảm giác cách khai thác nội dung có sự đổi mới so với những đề tài đã quá quen thuộc trước kia, tuy nhiên, phim hay, phim dở, có đủ sức hấp dẫn níu giữ khán giả hay không vẫn còn cần nhiều yếu tố khác nữa. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.