x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Ngán ngẩm trước "cuộc chiến hô tên" tại các đấu trường nhan sắc Việt

Thi Zun 15:00 - 04/10/2022

Màn hô tên trong các cuộc thi hoa hậu luôn là phần khiến tôi quan tâm và trông chờ nhất. Bởi đó cũng là lúc mà các người đẹp phô diễn cá tính, sự tự tin và cả niềm tự hào về nơi mình sinh ra. Thế nhưng chẳng hiểu từ lúc nào, phần thể hiện này đã trở thành một cuộc chiến để các chị thi nhau làm lố.

>>> Xem thêm: Soi cận cảnh ghế đăng quang của Mai Phương và dàn hoa hậu qua các năm

Điển hình như mới đây, màn hô tên của các thí sinh ở đêm chung khảo Miss Grand Vietnam đã gây sốt cõi mạng và được bàn tán xôn xao. Đông đảo các fan sắc đẹp đều cho rằng những mỹ nhân này đã có phần thể hiện ố dề đến mức gây cười.

Xem qua các đoạn clip, tôi thấy đa số các thí sinh đều không chọn cách nói bình thường. Nếu không ngân dài như hát, các cô nàng sẽ chọn cách lên tông giọng, giả tiếng “trống", thậm chí gào thét như đang hét vào mặt khán giả. Kèm theo những màn hô tên như đang đi chinh chiến ấy là các động tác uốn éo, pose dáng độc lạ của các cô nàng. 

Dõi theo các bình luận trên mạng, tôi thấy đông đảo khán giả đều cho rằng, việc các thí sinh giới thiệu bản thân quá quằn quại đã làm mất đi sự tôn nghiêm, uy nghi và sang trọng cần có của một cuộc thi hoa hậu. Nhiều khán giả còn lắc đầu cảm thán, rằng xem hoa hậu mà tưởng đâu đang xem xiếc.

Trước đó, tôi cũng đã muốn “sang chấn tâm lý" khi xem phần giới thiệu của các thí sinh Miss Grand Vietnam ở vòng sơ loại. Chẳng thấy khí chất chỗ nào, cách đọc tên cố tình “ra dẻ" này chỉ để lại cho tôi sự mệt mỏi, hoang mang và thấy ngại giùm mà thôi.

Dẫu biết tinh thần của Miss Grand là tự do, phóng khoáng và màn gọi tên từ lâu cũng được xem là "đặc sản" của cuộc thi tại quốc tế. Song tôi nghĩ, dù là format quốc tế thì yếu tố văn hoá cũng không thể bị xem nhẹ như vậy. 

Chỉ cần để các thí sinh nâng tông giọng hơn bình thường một chút là đã đủ khí thế rồi hay như cách mà Thuỳ Tiên đã ghi ấn tượng ở Miss Grand 2021, ngân dài một cách nhẹ nhàng và vừa phải. Việc đọc tên nơi mình sinh ra bằng chất giọng khàn cổ, vỡ loa cũng chẳng cho thấy sự tự hào gì, mà ngược lại còn có phần hơi phản cảm.

Trước Miss Grand, cũng có một đấu trường sắc đẹp khác chuộng cách thể hiện “ra dẻ” này. Đó là Miss Fitness Vietnam 2022. Thay vì với mục đích giới thiệu, các thí sinh hô tên như thế đang “đo cột hơi", “không má nào chịu thua má nào".

Kiểu hô “Thanh Thanh Thanh Thanh Hoá" đã viral khắp mạng xã hội hay cách một thí sinh hô tên địa danh Khánh Hoà với chữ “Khánh" kéo dài cũng làm người hâm mộ hoang mang không kém. 

Chẳng những khán giả cảm thấy khó chịu mà nhiều sao Việt cũng không “ngấm" nổi những màn đọc tên này. Trong đó, siêu mẫu Xuân Lan là một trong những người đầu tiên bày tỏ quan điểm.

Ngay khi đêm chung khảo Miss Grand Vietnam diễn ra, nữ siêu mẫu đã có bài đăng đầy ẩn ý trên trang cá nhân. Cụ thể, Xuân Lan bày tỏ: “Tinh tế và duyên dáng là hai kỹ năng quan trọng nhất cần được đào tạo cho thế hệ trẻ. Sao lại trở nên xôi thịt đến rợn óc thế này?". Đáng nói, nghệ sĩ Việt Hương cũng để lại bình luận thể hiện sự đồng tình với Xuân Lan. 

Ở một diễn biến khác, hoa hậu Diễm Hương cũng đưa ra quan điểm rất thẳng thắn của mình. Cô nàng bộc bạch: "Ở một khía cạnh còn cổ hủ, tôi thực sự suy nghĩ phần hô tên bản thân hay quốc gia thể hiện vừa đủ để toát lên nét đặc biệt riêng của cá thể đại diện đó. Với nhiều biến tấu đa dạng như hiện nay, tôi thấy Hoa hậu như một sự khó hiểu".

Một - hai lời chê bai thì có thể xem là ý kiến cá nhân nhưng đông đảo cộng đồng mạng và cả người của công chúng cũng lên tiếng thế này thì tôi nghĩ, BTC của các cuộc thi hoa hậu cũng cần nên nhìn nhận, xem xét lại. Sáng tạo, đổi mới để tạo nên dấu ấn riêng là rất tốt nhưng sẽ hay hơn nếu chúng ta cân bằng được sự mới lạ này với phong cách và văn hoá Việt.

>>> Xem thêm: Soi cận cảnh quyền trượng của Mai Phương và dàn hoa hậu Sen Vàng 

Đặc biệt là với Miss Grand Vietnam là một sân chơi vẫn còn rất mới, việc tạo nên thiện cảm với công chúng là điều cần thiết để cuộc thi này có thể đi đường dài. Sự thay đổi so với “cuộc thi mẹ" dù có thể sẽ khiến không khí chương trình ít nhiều bớt đi sự vui tươi, nhưng tôi nghĩ đó cũng chẳng phải vấn đề gì quá nghiêm trọng. Bởi suy cho cùng, chúng ta tổ chức sân chơi để tìm ra mỹ nhân hội tụ đủ tài năng và phẩm chất, chứ không phải một người đẹp biết tấu hài và giỏi gây cười!

* Bài viết của Thi Zun chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến Miss Grand Vietnam hay những người đẹp Vbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đấu Trí? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.