x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Ngày Mới Tốt Lành: Những mảnh đời éo le và câu chuyện vượt qua nỗi đau

Salonpas 23:00 - 31/05/2022

Ngày Mới Tốt Lành, một câu chuyện xúc động sẽ cân bằng bằng lại cảm xúc của bạn sau hàng loạt các tác phẩm kinh dị, giật gân thời gian gần đây của Hàn Quốc.

Chuyện phim xoay quanh về những số phận, những hoàn cảnh và nỗi đau khác nhau. Nhưng họ lại tụ chung một điểm và cùng “tận hưởng” những giây phút cuối đời ở một nhà an dưỡng.

Bối cảnh chính là nhà an dưỡng với những mảnh đời cơ nhỡ, phim đã lấy đi không ít nước mắt của mình khi ngồi lắng nghe những câu chuyện mà nhân vật phải trải qua.

Bộ phim là câu chuyện xúc động về mất mát

Mỗi nhân vật xuất hiện trong Ngày Mới Tốt Lành đều mang trong mình những mất mát riêng. 

Đó là Seo Jin (Yoo Sun), người mẹ trẻ tuổi nhưng tâm hồn lại già cỗi vì chìm trong nỗi đau mất con. Cô như lạc vào “đại dương nước mắt” vào hằng đêm, nỗi nhớ cứ dày vò tâm khảm khiến người mẹ đáng thương không thể nào chợp mắt được. 

Chuyện đã xảy ra 5 năm nhưng cô vẫn nhớ như in những hình ảnh ngày đau lòng hôm đó. Và dù có trải qua 10 năm hay 20 năm nữa, chỉ là thân thể già đi chứ nỗi nhớ trong cô thì mãi mãi không thể nguôi ngoai được.

Xuất hiện song song với Seo Jin là cô nàng Park Su Mi (Kim Hwan Hee), đang ở tuổi 19 xinh tươi nhưng lại chìm trong bóng tối, trong những cảm xúc tiêu cực vì sang chấn tâm lý tuổi trưởng thành.

Sinh ra trong hoàn cảnh đặc biệt, chịu những thiếu thốn tình thương từ ba mẹ, đến lớn lại bị xã hội ruồng bỏ, bạn bè xa lánh, cô lập. Cô bé chưa tròn đôi mươi nhưng có vẻ đã trải qua đủ hết những đắng cay của một đời người. Trong lòng giờ đây đã đầy vết chai sạn cảm xúc, đang dừng đuối sức và không màn vùng vẫy trước biển đời chông chênh của mình nữa.

 >> Xem thêm: Ngày Mới Tốt Lành: Câu chuyện chữa lành cho những con người cô đơn

Phim bắt đầu khi hai nhân vật chính vô tình gặp nhau giữa khoảnh khắc tăm tối nhất, nhưng chính sự đồng điệu trong nỗi đau đã cứu rỗi lấy những tâm hồn cằn cỗi kia. Giữa lúc Su Mi đang buông xuôi cuộc đời thì Seo Ji đã đưa bàn tay ra để ngăn chặn ý nghĩ tiêu cực đó. Cuộc gặp gỡ giữa hai người có thể ví như cảm giác hạnh phúc của người chuẩn bị đuối nước mà với được một vật cản để níu lấy, đó gọi là đúng người, đúng thời điểm.

Chưa hết đâu, Ngày Mới Tốt Lành còn khai thác thêm nhiều câu chuyện đời tư khác nữa. Đó là những cuộc đời hẩm hiu của cụ ông, cụ bà trong nhà an dưỡng Neulbom, nơi mà Seo Jin đã gợi ý cho Su Mi đến để thay đổi không khí.

Đây cũng là dấu mốc quan trọng thay đổi cả góc nhìn của Su Mi, Neulbom là nơi mà cô gái trẻ đã học được bài học cuộc đời, học được cách tự chữa lành, vượt qua mặc cảm và nỗi đau của bản thân để tìm cách kết nối với thế giới.

Lối kể gần gũi

Không cần cầu kỳ, rườm rà trong cách triển khai câu chuyện, chỉ cần dùng một trật tự tuyến tính theo thời gan mà đạo diễn Cha Bong Joo đã có thể truyền tải Ngày Mới Tốt Lành một cách thật gần gũi, dễ nắm bắt và dễ cảm nhận.

Lối kể này đi đã giúp cảm xúc của mình đi trực tiếp vào câu chuyện mỗi nhân vật chia sẻ. Ai cũng đủ đất diễn để nói lên hết những khổ tâm của mình dù là nhân vật phụ hay nhân vật chính. Điều đó khiến tác phẩm giống như một tuyển tập gồm những câu chuyện nhỏ lồng trong một cuốn phim lớn.

Nhà an dưỡng trong Ngày Mới Tốt Lành rất khác biệt, dù là nơi tập hợp những con người gần đất xa trời, những người có bao nỗi niềm chất chứa nhưng tất cả họ đều toát lên một vẻ lạc quan, mang một niềm vui rực rỡ.

Seo Jin và Su Mi cũng là những số phận bất hạnh mà khi đến với Neulbom, tia sáng trong họ dần được le lói, vực dậy được niềm tin và sự hạnh phúc nhỏ nhoi từ cuộc sống. Chính nơi đây đã giúp Su Mi trưởng thành hơn, Seo Jin thì vượt qua những thương tổn, dần dần khỏa lấp nỗi đau mất con.

Diễn xuất tự nhiên

Riêng có phần xuất hiện của “ông nội quốc dân” Lee Soon Jae là mình phải tấm tắc khen ngợi đến tài năng diễn xuất của ông. Ông đã đưa nhân vật In Soo trở nên gần gũi đến lạ mà không cần đến kỹ thuật diễn xuất nào. Dường như trong chính bản thân ông lại bộc lộ nỗi đồng cảm, xót xa với chính nhân vật của mình.

Dù chỉ xuất hiện một vài phân đoạn nhưng “ông nội” luôn chiếm được cảm tình của mình trong mỗi câu nói, mỗi cử chỉ ấm áp.

Nữ chính Kim Hwan Hee cũng là một điểm sáng trong diễn xuất lần này. Cô nàng như thật sự sống trong nhân vật, sống trong những tâm lý bất ổn của Su Mi đang phải gánh chịu. Hwan Hee không cần cố gào thét để diễn những cảnh tâm lý đó, mà nỗi khắc khoải đó mình có thể nhận thấy qua mỗi ánh mắt, mỗi cảm xúc mà cô nàng thể hiện.

 >> Xem thêm: Jurassic World 3: Chris Pratt cưỡi ngựa chứ không phải khủng long?

Còn những nhân vật khác dù không quá nổi bật như hai cái tên kể trên nhưng họ vẫn làm ổn ở mức tròn vai. Nhìn tổng thể thì đây là bộ phim khá trọn vẹn trong mọi khâu, đặc biệt phần cảm xúc được đẩy lên mạnh mẽ nhất.

Có thể nói, Ngày Mới Tốt Lành là lựa chọn hợp lý để chiêm nghiệm cùng gia đình, phim khá nhẹ nhàng nhưng đong đầy tình cảm, nhất định mình sẽ xem lại lần nữa.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn yêu phim Hàn Quốc và các tác phẩm mang tinh thần chữa lành , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Ngày Mới Tốt Lành (Good Morning)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.