x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Nghệ sĩ Quang Tèo: Từng bán đất đai, biếu xén mời mọc để xin vai

Thi Zun 11:01 - 02/03/2022

NSƯT Tiến Quang hay còn được biết đến với cái tên Quang Tèo hẳn đã không còn là gương mặt xa lạ với khán giả truyền hình. Nam nghệ sĩ là một trong những diễn viên hài nổi danh nhất nhì xứ Bắc. Những năm vừa qua, tôi còn được chứng kiến sự tỏa sáng của NSƯT Tiến Quang ở những bộ phim truyền hình hot hit của VTV như Cô Gái Nhà Người Ta, Những Ngày Không Quên…

Thế nhưng không phải ai cũng biết, trước khi trở thành ngôi sao sáng của màn ảnh nhỏ, NSƯT Tiến Quang phải trải qua một hành trình phấn đấu vô cùng đáng nể. Bạn biết không, thực ra trước đây mình vốn được gia đình định hướng theo một nghề khác.

NSƯT Tiến Quang trải lòng: “Ngày xưa tôi trúng tuyển vào trường nghệ thuật nhưng ông chú tôi lại định xin tôi vào lớp thuyền trưởng tàu viễn dương. Tôi từ chối không đi học vì ham thích nghệ thuật". Nếu không vì đam mê với nghề diễn, có lẽ NSƯT Tiến Quang bây giờ đã là một thuỷ thủ rồi nhỉ!

>>> Xem thêm: Lương Thuỳ Linh và dàn hoa, á hậu cùng chuộng váy đen cut-out

Thế mới nói, tình yêu mà nam nghệ sĩ dành cho nghệ thuật là vô cùng to lớn. Đến mức, anh chấp nhận bán cả đất đai, tài sản để có đủ điều kiện theo đuổi nghề. Nam nghệ sĩ kể lại: “Ngày xưa bố mẹ tôi cho 100 m2 đất, tôi đổi miếng đất lấy cái xe máy để đi làm phim truyền hình, toàn đi làm không công. Xưa cũng hay mua này mua kia, biếu xén mời mọc ăn uống để xin vai, khổ lắm ấy chứ!”.

Bên cạnh đó, vì không sở hữu gương mặt và vóc dáng nổi trội, cuốn hút nên NSƯT Tiến Quang cũng từng gặp nhiều khó khăn thời điểm mới bước vào nghề. Anh luôn cố gắng tự tìm cho mình cơ hội để được đóng phim, dù chỉ là một vai nhỏ bé. Gia đình cũng chẳng khá giả vậy nên để có đủ kinh tế trang trải cuộc sống, Quang Tèo từng vừa làm diễn viên, vừa đi làm chân chạy, gọi người hộ đạo diễn. Nhìn lại quãng thời gian cực nhọc ấy, nam nghệ sĩ cảm thán: “Vất vả lên bờ xuống ruộng mới có ngày hôm nay nên tôi mới trân trọng nghề này như thế, yêu nghề này như thế”.

Cũng nhờ kiên trì theo đuổi đam mê và thực lực vốn có mà nam nghệ sĩ dần dà cũng gặt hái được nhiều thành công. Từ một cậu thanh niên nghèo từng bán đất để lấy phương tiện làm nghề, giờ Quang Tèo đã là sao nam có kinh tế thuộc hàng “rủng rỉnh” ở Vbiz. Song, nam nghệ sĩ không phô trương mà quan niệm rằng chính tổ nghiệp đã thương mình nên bù đắp lại.

Vậy nên, cho dù đã có cuộc sống êm ấm, an nhàn thì thay vì lựa chọn việc hưởng thụ, tôi thấy NSƯT Tiến Quang vẫn là một “con ong chăm chỉ". Ở tuổi 59, nam nghệ sĩ vẫn còn luôn hết mình với sân khấu, với màn ảnh, không ngừng làm việc để mang đến những vai diễn thú vị cho người xem.

Bên cạnh sự tài giỏi, ý chí nỗ lực, tôi còn luôn hâm mộ NSƯT Tiến Quang ở thái độ cởi mở, gần gũi. Nam nghệ sĩ nổi tiếng là luôn thân thiện với fan. Vì hầu như ở buổi diễn nào, anh cũng dành thời gian ở lại để chụp ảnh kỷ niệm, giao lưu cùng người hâm mộ.

NSƯT Tiến Quang cho hay: “Tôi chọn lối sống thoải mái, vui vẻ. Các cụ nói rồi: “Có đức mặc sức mà ăn”. không nặng nề làm gì, nghệ sĩ thì không nên căng thẳng.” Bởi thế mà dù bận rộn cách mấy thì tôi vẫn luôn thấy NSƯT Tiến Quang vui vẻ, hồ hởi.

Chẳng những thân thiện, NSƯT Tiến Quang còn không hề kén nơi xuất hiện. “Tôi là người nghệ sỹ của nhân dân, không phân biệt nhà giàu/nhà nghèo, không phân biệt quyền cao chức trọng hay nông dân” - Quang Tèo khẳng định. Cũng nhờ đó mà anh luôn nhận được sự quan tâm và tình yêu vô bờ từ công chúng trong suốt nhiều năm nay. Quang Tèo hạnh phúc tiết lộ, toàn bộ cây cối trong nhà mình hầu hết đều được fan tặng chứ chẳng mua thứ gì. Dù là món quà không quá to lớn nhưng nam nghệ sĩ luôn trân trọng.

Nghệ thuật là nghề thật hào nhoáng và không phải ai cũng chịu được áp lực của nó. Thế nhưng với Quang Tèo, có lẽ đam mê và thái độ tích cực đã giúp anh luôn giữ ngọn lửa nhiệt huyết ấy cháy mãi suốt nhiều năm qua. Thậm chí, khi được hỏi về việc có muốn lựa chọn một hướng đi khác không, NSƯT Tiến Quang từng chẳng ngại ngần mà khẳng định: “Nếu cho tôi thêm một cuộc đời nữa, tôi vẫn chọn được đứng dưới ánh đèn sân khấu. Nghệ sỹ như con tằm nhả tơ, tử vì nghề. Tôi yêu nghề lắm, tôi nghĩ không cứ nghệ thuật đâu, gắn bó với nghề nào phải yêu nghề đó, mới mong thành công”.

 >>> Xem thêm: Thuỳ Tiên và những lần đọ sắc cùng các mỹ nhân Vbiz

Lắng nghe những chia sẻ của NSƯT Tiến Quang, tôi càng thêm trân quý anh ở tình yêu và thái độ làm nghề. Những thành quả mà nam nghệ sĩ có được ngày hôm nay là vô cùng xứng đáng cho những gì mà anh bỏ ra và tôi hy vọng, anh sẽ luôn giữ được sức khoẻ để còn có thêm thật nhiều vai diễn hay gửi đến người hâm mộ.

Bài viết của Thi Zun trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.