x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Ngô Diệc Phàm và sự nghiệp phim ảnh ảm đạm trước khi bị bắt

Nhật Nguyệt 13:30 - 03/08/2021

Mấy ngày nay, cộng đồng hâm mộ Hoa ngữ đều đổ dồn sự chú ý về phía Ngô Diệc Phàm - đại lưu lượng nổi danh của Hoa ngữ. Bỏ qua vấn đề vi phạm, hôm nay, Nhật Nguyệt muốn cùng mọi người nhìn lại những tác phẩm điện ảnh hiếm hoi trong sự nghiệp diễn xuất của nam thần tượng này. Để xem trong 6 năm hoạt động trong làng giải trí, anh đã đóng góp những gì cho nền điện ảnh Hoa ngữ:

>>> Xem thêm: Dương Tử và dàn sao Cbiz lao đao mất sự nghiệp vì Ngô Diệc Phàm

Có Một Nơi Chỉ Chúng Ta Biết

Đây là tác phẩm điện ảnh đầu tay của Ngô Diệc Phàm sau khi rời EXO để quay về quê hương hoạt động. Nhiều người cho rằng, hoa đán Từ Tịnh Lôi muốn dùng dự án mới để lăng-xê cho Ngô Diệc, Nhật Nguyệt cũng đồng tình với suy nghĩ này. Vì chẳng lý do gì mà nữ diễn viên nổi tiếng này lại chọn lựa một nghệ sĩ không có kinh nghiệm diễn xuất làm nam chính. Bản thân Nhật Nguyệt chưa xem bộ phim, nhưng với số điểm Douban 4.9 thì mình tự nhủ bản thân, đừng coi làm gì.

Trong tác phẩm này, Ngô Diệc Phàm vào vai Bành Trạch Dương, nghệ sĩ chơi violon ở Praha. Nhật Nguyệt đi dò lại những đánh giá của khán giả, hầu hết đều cho rằng vai diễn này khá nhạt nhòa, thứ duy nhất đọng lại trong đầu họ là cách Ngô Diệc Phàm đưa 1 kiểu mặt cứng đờ từ cảnh phim này sang cảnh phim khác.

Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây

Trước khi xem phim, Nhật Nguyệt và nhiều khán giả đã xác định tinh thần ngắm trai xinh gái đẹp là chính, diễn xuất gì đó đều là phù du. Tuy nhiên, dù đã cố hạ thấp tiêu chuẩn rồi vẫn khó có thể khen ngợi được bộ phim này. Nội dung còn kém hơn tác phẩm gốc, nam chính nữ chính đều không thể nhập vai, đứng cạnh nhau lại vô cùng lạc quẻ. Lưu Diệc Phi diễn không tốt, nhưng may mắn cho cô là Ngô Diệc Phàm còn diễn tệ hơn.

Trong giai đoạn phim thanh xuân lên ngôi như năm 2016, Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây vẫn "flop dập mặt" với số điểm Douban vỏn vẹn 4.3 là đủ biết dự án này tệ đến mức nào. Tiện giới thiệu một chút, trong bộ phim này, Ngô Diệc Phàm vào vai Từ Tranh, một phú nhị đại si tình.

Tước Tích

Dự án khủng của đạo diễn Quách Kính Minh đã quy tụ rất nhiều tên tuổi hàng đầu Hoa ngữ, Ngô Diệc Phàm là một trong số đó. Tuy nhiên, dàn sao khủng vẫn chẳng thể vớt vát được danh tiếng tuột dốc thảm hại của dự án này. Những động tác cứng ngắc của nhân vật, khuôn mặt vô thần còn thua xa phim hoạt hình, phối âm tệ hại đã tạo nên một "rác phẩm" với điểm Douban 3.8 khiến người ta ngao ngán.

Nhân vật mà Ngô Diệc Phàm đảm nhận trong tác phẩm này là Ngân Trần. Giá trị mà Ngô Diệc Phàm mang đến cho tác phẩm này chính là nhan sắc cùng danh tiếng của mình.

Hạ Hữu Kiều Mộc Nhã Vọng Thiên

Đây cũng là tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên. Ban đầu, phim được kỳ vọng cao vì quy tụ 2 nam thần tượng từ Hàn về là Hàn Canh và Ngô Diệc Phàm. Kết quả, ngoài nhan sắc của nam chính thì bộ phim gần như không có ưu điểm nào để mà khen ngợi. Diễn xuất của Ngô Diệc Phàm trong tác phẩm này thêm một lần nữa khiến Nhật Nguyệt ngán ngẩm, còn nhiều khán giả khác thì khuyên anh nên bỏ nghề diễn mà tiếp tục nghiệp cầm ca.

Dẫu vậy, đây vẫn là tác phẩm khá khẩm nhất của Ngô Diệc Phàm trong năm 2016 với điểm Douban là 4.8. Trong phim này, anh vào vai Hạ Mộc, anh chàng đẹp trai si tình nhưng tính cách quái gở. Những bức hình Ngô Diệc Phàm “đeo vòng 8” đang được lan truyền trên mạng cũng lấy từ bộ phim này.

Tây Du Ký: Mối Tình Ngoại Truyện 2

Đây là tác phẩm được Châu Tinh Trì cho ra mắt sau thành công của phần đầu do Thư Kỳ đóng chính. Tuy nhiên, trái ngược với mong đợi của Nhật Nguyệt và người hâm mộ Tinh gia, Tây Du Ký: Mối Tình Ngoại Truyện 2 thua xa phần trước và có chất lượng tệ nhất trong gia tài phim ảnh của "vua hài". Ngoài nội dung thì diễn xuất sượng trân của Ngô Diệc Phàm cũng là điểm trừ lớn nhất phim.

Vì không thể "nhắm mắt nói bừa" khen diễn xuất của Ngô Diệc Phàm nên người ta đành gọi anh là "Đường Tam Tạng đẹp trai nhất màn ảnh". May mắn vì là phim của Châu Tinh Trì nên điểm Douban cũng được 5.5, đây thành tích tốt nhất trong sự nghiệp điện ảnh của nam thần tượng.

Lãnh Huyết Cuồng Yến

Đây được coi là phần 2 của Tước Tích, nhưng vì nhiều lý do mà sản xuất phải đổi tên mới. Chỉ tiếc, tên đổi được nhưng chất lượng thì không. Tương tự phần trước đó, dự án CG này khiến khán giả hào hứng đến rạp, hụt hẫng ra về. Bỏ qua phần đồ họa, lồng tiếng vốn đã điểm yếu trước đó, ngay cả nội dung phim cũng chẳng khá khẩm hơn. Với số điểm Douban là 3.9, xem ra đây là tác phẩm có chất lượng 2 phần khá ổn định... thấp như nhau.

Âu Châu Công Lược

Ban đầu, Nhật Nguyệt khá háo hức mong chờ dự án điện ảnh này, không phải vì Ngô Diệc Phàm hay Đường Yên mà bởi Ảnh đế Lương Triều Vỹ. Ai ngờ, thêm một lần đau. Kỹ xảo 5 xu, nội dung phi logic cùng dàn nhân vật được xây dựng quá sơ sài, ẩu tả đã khiến dự án phim hành động này thành trò cười cho mọi người. Số điểm đánh giá 3.5 trên Douban đã nói rõ được sự thất vọng của công chúng.

Trong bộ phim này, Ngô Diệc Phàm vào vai Rocky, một cao thủ máy tính trẻ tuổi.

>>> Xem thêm: Trịnh Sảng - Ngô Diệc Phàm: Hai đứa trẻ "to xác" của showbiz Hoa ngữ

Tổng kết sơ qua sự nghiệp phim ảnh của Ngô Diệc Phàm, Nhật Nguyệt cảm thấy anh là nghệ sĩ trẻ có diễn xuất rất ổn định, 7 phim đơ như một. Ngoại trừ Tây Du Mối Tình Ngoại Truyện 2 vì có sự nhúng tay của Châu Tinh Trì mà điểm Douban lên được 5.5. Các tác phẩm còn lại của Ngô Diệc Phàm đều chẳng thể vượt qua ngưỡng trung bình. Vì vậy, nếu mọi người chưa xem phim của anh chàng này thì cũng không cần phải tiếc nuối làm gì. 

* Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi cho DienAnh.Net

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.