x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Trịnh Sảng - Ngô Diệc Phàm: Hai đứa trẻ "to xác" của showbiz Hoa ngữ

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 00:35 - 27/07/2021

Trong khoảng thời gian gần đây, cứ lướt trên các diễn đàn giải trí, các bạn sẽ thấy ngay những thông tin về vụ lùm xùm gây chấn động của Ngô Diệc Phàm. Giữa lúc ngợp với loạt drama của anh, Quần Chúng Thích Ăn Dưa còn “chèo thuyền” Ngô Diệc Phàm – Trịnh Sảng nhiệt tình nữa nhé! (tại đây).

Mình phát hiện ra rằng, hai ngôi sao lắm thị phi này có một điểm chung là cứ như những đứa trẻ “to xác” vậy, sự thành công hay thất bại của họ đều có bóng hình của người mẹ đứng sau. Hãy cùng mình tìm hiểu xem sao nhé!

Ngô Diệc Phàm

Đầu tiên, mình nói về Ngô Diệc Phàm trước nhé! Lớn lên trong gia đình đơn thân, từ nhỏ, Ngô Diệc Phàm đã được mẹ anh – bà Ngô Tú Cầm thương yêu hết mực. Tuy nhiên, dường như, mẹ Ngô Diệc Phàm hơi quá đà trong việc kiểm soát con cái.

Chỉ cần mỹ nam họ Ngô tiếp xúc với người nào, bà Ngô đều sẽ tìm hiểu kỹ càng và sẵn sàng ngăn cấm khi thấy có chút xíu không phù hợp với suy nghĩ của bà. Mình cho rằng, có lẽ “tình thương của mẹ nặng như núi” này đã khiến Ngô Diệc Phàm cảm thấy ngột ngạt: “Mẹ tôi rất dễ bị kích động. Dù chỉ là một việc rất nhỏ cũng có thể khiến bà ấy nghiêm trọng hóa vấn đề lên”, “Bất kể nhìn thấy người khác gặp chuyện gì trên đường phố, mẹ tôi đều lôi tôi ra thuyết giáo, con xem người này thế kia, anh ta sẽ thế nào. Cứ như vậy đấy”.

Có lẽ đây là lý do Ngô Diệc Phàm quyết tâm xa nhà, đến Hàn Quốc và dấn thân vào làng giải trí: “Tôi không muốn trở về với quá khứ như vậy. Tôi cảm giác áp lực của cả hai mẹ con đều rất lớn, bầu không khí trong gia đình cũng ngày càng nặng nề. Tôi muốn tự gánh vác cuộc sống của mình”.

Mặc dù không mấy ủng hộ việc Ngô Diệc Phàm bước chân vào showbiz nhưng bà Ngô vẫn trở thành fan trung thành số 1 của con trai. Theo mình tìm hiểu được thì khi về Trung Quốc phát triển, chỉ trong vòng 2 năm, Ngô Diệc Phàm đã thay đổi hơn 10 ekip quản lý và trước mắt, mẹ anh đang giúp đỡ con trai lo liệu sự nghiệp.

Có không ít nguồn tin cho biết: “Mẹ Ngô Diệc Phàm có thái độ rất cứng rắn, khó hợp tác”, “Cậu ta đúng kiểu con trai cưng của mẹ”. Bởi lẽ, bà Ngô chỉ tuân theo một tiêu chí duy nhất là: “Việc này có lợi cho Phàm Phàm hay không?”.

Mình cho rằng, việc bảo bọc quá đà từ người mẹ với châm ngôn: “Vì muốn tốt cho con” đã khiến Ngô Diệc Phàm từ một cậu bé ngây thơ trở thành “bad boy” thực thụ của showbiz Hoa ngữ. Mình nhớ là khi tham gia show truyền hình, tài tử này từng chia sẻ anh rất khát vọng tình yêu và không hiểu thế lực đen tối nào đó đã khiến Ngô Diệc Phàm... yêu tới hàng chục cô, không hề có giới hạn đạo đức nào cho hành động của mình.

Nói chung, cái sai của Ngô Diệc Phàm là không thể phủ nhận rồi nhưng mình cho rằng, sự cưng chiều bảo bọc và kiểm soát con quá đà của bà Ngô Tú Cầm là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến tài tử này rơi vào tình trạng bây giờ. 

Như Đô Mỹ Trúc – nàng hotgirl đã lên tiếng vạch trần bộ mặt thật của Ngô Diệc Phàm cũng khẳng định: “Bản chất của anh không xấu. Chỉ là anh lớn lên trong gia đình đơn thân, có một người mẹ quá mức cưng chiều anh... khiến anh đi tới hôm nay”.

Giờ đây, khi các cơ quan chức năng vào cuộc và ngày càng có nhiều bằng chứng bất lợi cho Ngô Diệc Phàm, mình cho rằng sự nghiệp của chàng “pháo vương” hẳn sẽ đặt dấu chấm hết tại đây. Chắc không ít người đã lặng lẽ cất poster vào trong ngăn tủ rồi nhỉ?

>>> Xem thêm: Ngô Diệc Phàm và dàn "pháo vương" đình đám của showbiz Hoa ngữ

Trịnh Sảng

Nếu Ngô Diệc Phàm ngột ngạt vì được mẹ quá đỗi yêu thương thì “nữ thần thanh xuân” Trịnh Sảng lại thảm hơn khi bị mẹ ép thực hiện giấc mơ làm diễn viên thay bà. Ngay từ khi mới 5 tuổi, Trịnh Sảng đã phải học nhạc cụ, vũ đạo và 7749 loại lớp học khác nhau theo sự sắp đặt của mẹ mà không được phép từ chối.

Vừa đến tuổi 12, nữ diễn viên đã phải một mình tới Thành Đô để học tập, trau dồi vũ đạo. Phải chịu sự áp lực từ bạn bè, Trịnh Sảng ngày càng trở nên tự ti, tựa như bông hồng lấy gai nhọn chống chọi với cả thế giới.

Vụt sáng thành sao nhờ bộ phim đầu tay Cùng Ngắm Mưa Sao Băng, Trịnh Sảng nhanh chóng trở thành diễn viên hạng A, được khán giả hết mực yêu quý. Thế nhưng, bản thân cô lại không mấy yêu thích nghiệp diễn xuất, thậm chí nhiều lần tranh cãi với mẹ về việc cô không thích hợp làm diễn viên.

Thay vì an ủi, động viên con gái, bố mẹ Trịnh Sảng lại giữ nguyên quan điểm, muốn cô tiếp tục tiến bước trong showbiz và lợi dụng danh tiếng của con gái để kinh doanh, kiếm lợi. Quá áp lực, Trịnh Sảng không ít lần suy sụp tới mức bật khóc ngay trên phố, đăng tải những lời lẽ khó hiểu, thiếu logic trên mạng xã hội để giải tỏa nỗi lòng. Điều này khiến mình thấy thương cảm thay cho Trịnh Sảng.

Đầu năm 2021, “nữ thần thanh xuân” mở màn cho một năm đầy sóng gió với lùm xùm con cái. Sự ích kỷ, lạnh lùng của nữ diễn viên 9X khiến mình ngơ ngác, ngỡ ngàng và bật ngửa luôn chứ chẳng đùa. Và bố mẹ Trịnh Sảng dường như lại rất tán thành hành động của con gái để khỏi ảnh hưởng tới sự nghiệp nữa kìa! Chính sự kiện này đã khiến Trịnh Sảng đánh rơi sự nghiệp, chẳng còn đường quay lại Cbiz.

Sai lầm của Trịnh Sảng là điều không ai chối cãi được nhưng mình cho rằng, chính cách giáo dục sai lầm của ông bà Trịnh đã khiến nữ diễn viên có tư tưởng và lối sống vô trách nhiệm như vậy.

>>> Xem thêm: Đặng Siêu và dàn sao giúp bạn lấy lại niềm tin sau sự cố Ngô Diệc Phàm

Có thể thấy được, Trịnh Sảng và Ngô Diệc Phàm chẳng khác nào những đứa trẻ trong hình dáng người lớn. Họ là hệ lụy của cách dạy con sai lầm. Họ phải trả cái giá đắt là đánh mất sự nghiệp, bị công chúng quay lưng, hết đường quay lại showbiz.

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow Thế Giới Hoa Ngữ ngay để hóng đủ loại “dưa” bạn nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.