x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Ngô Kinh: Ông hoàng phòng vé nhưng vẫn thừa nhận ăn bám vợ

Hóng hớt Cbiz 09:12 - 14/02/2022

Ngô Kinh được biết đến là nam diễn viên, nhà làm phim thành công nhất nhì của giới điện ảnh Trung Quốc với hàng loạt tác phẩm đứng đầu về doanh thu phòng vé như Chiến Lang 2; Lưu Lạc Địa Cầu; Trường Tân Hồ... Thế nhưng, người càng nổi thì thị phi càng nhiều, đằng sau hào quang của “ông hoàng phòng vé” là nỗi khổ ít ai biết được. Cụ thể thế nào, hãy cùng Hóng Hớt Cbiz nhìn lại một chút về cuộc đời của Ngô Kinh nhé!

Cao thủ võ thuật nhưng lại mang tiếng ăn bám vợ

Ngô Kinh sinh năm 1974 trong gia đình có gốc Mãn Châu, ngay từ khi chào đời, anh đã thiếu nửa ngón tay cái. Năm lên 6, anh theo học võ thuật, năm 13 bái Ngô Bân – người được mệnh danh là cha đẻ của Wushu hiện đại làm thầy. Anh suýt nữa bị sư phụ từ chối vì đặc điểm khác lạ ở tay của mình. Nhưng may mắn, cuối cùng Ngô Kinh cũng được nhận vào học. Mỗi ngày, anh phải luyện hàng nghìn lần cho các cú đá, đá trong, đá ngoài, bật nhảy... và các bài tập khác. Điều này đã rèn luyện cho Ngô Kinh sự dẻo dai và kiên trì.

Từ nhỏ, Ngô Kinh đã có tinh thần cầu tiến rất mạnh, chỉ sau 2 năm đã đạt được giải quán quân của cuộc thi võ thuật, là sự tồn tại nổi bật trong các đồng môn sư huynh đệ. Thế nhưng, khá đen khi anh liên tục gặp chấn thương trong quá trình luyện tập và thi đấu, có nguy cơ phải từ bỏ niềm đam mê của đời mình.

Năm 1995, Ngô Kinh chính thức bén duyên với diễn xuất khi được người khác tiến cử, tham gia vào tác phẩm điện ảnh đầu tay KungFu Tiểu Tử. Nhờ những biểu hiện xuất sắc trong phim, nam diễn viên lọt vào mắt xanh của đạo diện Viên Hòa Bình, được ông chọn cho vai diễn trong phim truyền hình Thái Cực Tông Sư, tên tuổi của Ngô Kinh dần được mọi người biết đến. Thừa thắng xông lên, anh tiếp tục ghi đậm dấu ấn qua hàng loạt tác phẩm như Tiểu Lý Phi Đao; Sát Phá Lang...

Thế nhưng, thần “may mắn” vẫn chưa thật sự mỉm cười với Ngô Kinh khi anh liên tiếp gặp nhiều chấn thương trên phim trường trong các pha hành động, chúng đã trở thành rào cản ngăn chặn sự phát triển của anh, thậm chí có nguy cơ phải giã từ sự nghiệp. Mọi gánh nặng kinh tế lúc này đều đổ dồn lên vai người vợ của nam diễn viên.

Ngô Kinh cũng là một người bí mật giấu vợ, dốc sạch tiền tiết kiệm, bán nhà, bán xe, chấp nhận làm kẻ trắng tay để đánh cược số phận vào hai tác phẩm Chiến Lang 2 Lưu Lạc Địa Cầu. Khi biết tin chồng mình có thể đối mặt với nguy cơ tán gia bại sản, Tạ Nam chỉ nói: 

“Anh nhất định phải kiên trì với ước mơ của mình, cho dù thất bại, chúng ta vẫn có thể làm lại từ đầu. Nếu em không cho anh thực hiện ước mơ của mình, có lẽ cả đời này anh cũng chẳng vui vẻ gì, vậy tiền để đó có ý nghĩa gì chứ? Vậy thì, anh hãy quay phim đi, ở chỗ em còn có một căn nhà nhỏ, thất bại thì em nuôi anh!” 

Chính sự động viên, cổ vũ của vợ đã giúp Ngô Kinh có được sự thành công như ngày hôm nay, trở thành “ông hoàng phòng vé” chạm vào là bỏng tay. Tuy mang tiếng ăn bám vợ nhiều năm nay nhưng Ngô Kinh lại rất tự hào và biết ơn vợ: “Bạn bè đều nói tôi lấy được vợ tốt. Đúng vậy, không thì người như tôi biết ăn bám vào ai đây”. 

Bị cả giới giải trí cô lập

Hóng Hớt Cbiz để ý và phát hiện, nếu so với Tân Vua Hài Kịch của Châu Tinh Trì và Phi Trì Nhân Sinh của Thẩm Đằng công chiếu cùng lúc, hai bộ phim được bạn bè, đồng nghiệp trong giới thi nhau quảng bá, đến rạp chiếu phim ủng hộ sôi nổi bao nhiêu thì Lưu Lạc Địa Cầu của Ngô Kinh lại “ảm đạm bấy nhiêu”, chẳng một ai quảng bá phim giúp anh, nam diễn viên giống như bị cả giới này cô lập vậy.

Theo nhiều người chia sẻ vì là diễn viên võ thuật nên Ngô Kinh mang lại cho người khác cảm giác quá thẳng thắn và bộc trực, rất khó gần gũi, hơn nữa lại yêu cầu nghiêm khắc trong công việc. Chính những điều này đã khiến anh mích lòng với không ít đồng nghiệp, trong đó có cả nam diễn viên Trương Hàn. Cả hai liên tục ồn ào trong quá trình hợp tác quay Chiến Lang 2.

Vì yêu cầu quá cao trong công việc nên Ngô Kinh cũng yêu cầu đồng nghiệp phải có tinh thần trách nhiệm cao giống mình. Không hài lòng với những biểu hiện của Trương Hàn trong phim nên Ngô Kinh đã có những lời phê bình thẳng thừng, cũng như có ý định gạch tên ngôi sao Vườn Sao Băng ra khỏi các đợt quảng bá phim. 

Bất mãn với cách hành xử của đàn anh, Trương Hàn đã có những lời lẽ đáp trả, cự cãi gay gắt trên phim trường, biến mối quan hệ của cả hai ngày càng trở nên căng thẳng hơn. Chưa kể, Ngô Kinh ít khi kết giao thân với đồng nghiệp nên lẻ bóng cũng là chuyện thường tình. 

Hóng Hớt Cbiz thấy trường hợp của vợ chồng Ngô Kinh rất đúng cho câu nói: “Đằng sau sự thành công của người đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ”. Nếu không có sự ủng hộ, cổ vũ của Tạ Nam có lẽ cũng chẳng có được sự thành công của Ngô Kinh ngày hôm nay.

>>>Xem thêm: 5 sao nữ có cát-xê cao nhất: Dương Mịch thua Triệu Lệ Dĩnh

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.