x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Thành Long thừa nhận đóng phim cả đời vẫn không bằng Ngô Kinh

Nhật Nguyệt 11:30 - 20/10/2021

Theo nhiều bài báo mà Nhật Nguyệt đọc được, người ta nhận định Ngô Kinh hiện đang là ngôi sao điện ảnh thành công nhất Hoa ngữ hiện nay khi liên tục cho ra mắt hàng loạt dự án khủng với doanh thu trên trời. Và có lẽ đây là lý do Thành Long phải thừa nhận mình không thể so sánh với đàn em được.

>>> Xem thêm: Sao Tiểu Lý Phi Đao sau 22 năm: Ngô Kinh thành danh nhưng bệnh tật, Giả Tịnh Văn viên mãn

Vài ngày trước, tuần lễ phim hành động Thành Long lần thứ 6 đã chính thức bế mạc. Ngoài nhân vật chính là ngôi sao võ thuật gạo cội Thành Long, sự kiện lần này còn có sự góp mặt của nhiều khách mời đáng chú ý bao gồm Ngô Kinh, Vương Bảo Cường và Ôn Bích Hà. Sự xuất hiện của đàn em đã khiến Thành Long rất vui vẻ, thậm chí dành rất nhiều lời tán tụng cho ngôi sao Chiến Lang.

Khi được phóng viên hỏi suy nghĩ về đàn em Ngô Kinh, Thành Long cũng không giấu được sự hâm mộ của mình: "Mấy chục năm đóng phim của tôi kiếm được 20 tỷ CNY (~71 nghìn tỷ đồng), còn cậu ấy thì chỉ cần đóng 4 bộ phim". Đồng thời, Thành Long còn hé lộ thêm, ông hiện cũng đã lên kế hoạch bắt tay với Ngô Kinh để chuẩn bị cho một dự án mới.

Thực tế, những chia sẻ của Thành Long không hề quá lời một chút nào. Vì theo như bảng thống kê doanh thu mới nhất của làng điện ảnh Hoa ngữ, tác phẩm Trường Tân Hồ của Ngô Kinh đã vượt ngưỡng 5 tỷ CNY (~17,8 nghìn tỷ đồng) sau 3 tuần ra mắt khán giả. Điều này đồng nghĩa với việc trong top 5 bộ phim có doanh thu cao nhất thời đại của Hoa ngữ thì một mình Ngô Kinh đã góp đến 3 phim gồm Chiến Lang đứng thứ nhất với 5,694 tỷ CNY (~20 nghìn tỷ đồng) , Trường Tân Hồ tạm đứng thứ 4 và Lưu Lạc Địa Cầu đứng ở vị trí thứ 5 với 4,686 tỷ CNY (~16,7 nghìn tỷ đồng).

Có thể thấy, Ngô Kinh không chỉ là niềm tự hào của những ngôi sao võ thuật nói riêng mà còn là niềm hy vọng của nền điện ảnh Hoa ngữ nói chung. Thậm chí, mình còn đọc được một nhà báo từng nhận định: "Chỉ có Ngô Kinh mới vượt qua được kỷ lục của chính anh ấy mà thôi".

Và để đạt được thành công như ngày hôm nay, bản thân anh đã phải nỗ lực và trả giá rất nhiều. 6 tuổi anh bắt đầu tập võ, 8 tuổi thành quán quân của đội võ thuật, 12 tuổi thành quán quân quốc gia. Năm 14 tuổi và năm 18 tuổi bị thương nặng. Dù vậy, ngôi sao võ thuật chưa bao giờ buông xuôi mà vẫn nỗ lực trị liệu để tiếp tục được thi đấu.

Là cái tên vàng trong làng võ thuật, nhưng cuộc sống đời thường của Ngô Kinh lại khó khăn vô cùng. Thậm chí, có giai đoạn anh phải bán quần áo ở vỉa hè để mưu sinh, trang trải các chi phí sinh hoạt. May mắn trong giai đoạn Ngô Kinh túng quẫn nhất, người ta bắt đầu tìm kiếm những gương mặt võ thuật mới thay cho lứa đàn anh Thành Long, Lý Liên Kiệt... đang phát triển ở thị trường quốc tế. Và cơ duyên với nghiệp diễn của Ngô Kinh cũng bắt đầu từ đây.

Tuy nhiên, khi Ngô Kinh vào nghề cũng là lúc làng phim võ thuật có dấu hiệu xuống dốc. Nhìn lên thì chẳng thể bằng lứa đàn anh, nhìn xuống thì mình lại chẳng được chú ý bằng dàn sao nam điển trai, thư sinh. Nhiều năm lăn lộn trên màn ảnh rộng, Ngô Kinh được nhắc đến nhiều nhất với cảnh đối kháng cùng Chân Tử Đan trong Sát Phá Lang.

Sự nghiệp không như ý, Ngô Kinh quyết định quay về đại lục, tự làm phim cho mình đóng chứ không dựa dẫm vào ai cả. Và đó là lúc Chiến Lang ra đời. Ban đầu bộ phim không được coi trọng, anh phải bán nhà cửa để lấy tiền đầu tư, thậm chí là chống nạng trong ngày cưới vì chấn thương. Và chính bộ phim này đã mở ra con đường mới cho Ngô Kinh, giúp anh có thêm động lực để kiên trì với dòng phim hành động vốn đã xuống dốc.

Loạt phim sau đó như Chiến Lang 2, Lưu Lạc Địa Cầu... đã chứng minh được Ngô Kinh không chỉ là diễn viên giỏi mà còn là nhà sản xuất mát tay. Từ ngôi sao võ thuật sắp hết thời, anh trở thành ông hoàng phòng vé Hoa ngữ, là cái tên được các nhà đầu tư điện ảnh lẫn khán giả săn đón.

>>> Xem thêm: Phàn Diệc Mẫn: Hoa đán TVB bỏ Ngô Kinh theo đại gia, nay phải bán cá kiếm sống

Thành công của Ngô Kinh được đổi lấy không dễ dàng
… và Tạ Nam, người vợ tuyên bố sẽ nuôi chồng khi Ngô Kinh quyết định bán hết nhà cửa để làm phim

Người ta vẫn hay nói: "Trời không phụ người có lòng" và câu nói này hoàn toàn phù hợp với Ngô Kinh. Những nỗ lực, hy sinh và trả giá của anh cuối cùng cũng được đền đáp xứng đáng. Theo Nhật Nguyệt biết, Ngô Kinh hiện đang bắt tay sản xuất Lưu Lạc Địa Cầu 2 và có cả Lưu Đức Hoa tham gia. Hy vọng dự án mới của anh được quay suôn sẻ và gặt hái nhiều thành công hơn phần đầu nhé!

*Bài viết của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Ngô Kinh và dàn sao Cbiz thì còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.