x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Ngô Thanh Liên: Tiểu Long Nữ bị chê kém sắc ngày ấy, nay sống ẩn dật

Nhật Nguyệt 16:50 - 26/01/2022

Nhắc đến Tiểu Long Nữ, Nhật Nguyệt chắc hẳn nhiều bạn sẽ nghĩ ngay đến Lý Nhược Đồng, Lưu Diệc Phi hay Trần Ngọc Liên... Vậy bạn còn nhớ Tiểu Long Nữ của Ngô Thanh Liên không? Dù bị chê khá nhiều vì tạo hình u tối không phù hợp, nhưng ở Ngô Thanh Liên có một khí chất rất đặc biệt khiến mình nhớ mãi không quên. Và cũng bởi nét cuốn hút đặc biệt ấy mà Lưu Đức Hoa từng rất si mê cô.

Chỉ là, nữ nghệ sĩ đa tài một thời ấy giờ lại chọn cuộc sống bình dị, im ắng sau khi rời làng giải trí để cưới chồng.

>>> Xem thêm: Đằng Lệ Minh mất tình yêu vì "bé 3", mất sự nghiệp vì làm "bé 3", giờ như bà hoàng

Ngô Thanh Liên sinh năm 1968, trong một gia đình bình thường ở Đài Loan. Từ bé cô đã bộc lộ khiếu ca hát, tham gia dàn đồng ca ở trường, lên cấp 3 còn nhận giải thưởng âm nhạc thanh thiếu niên. Bởi vậy mà cô lựa chọn thi vào trường nghệ thuật, mơ ước thành ca sĩ nổi tiếng, diễn viên lừng danh.

Năm 20 tuổi, cô thành lập nhóm nhạc cùng bạn. Đáng tiếc họ chẳng chung chí hướng nên giải tán ngay sau khi phát hành ca khúc đầu tay. Giữa lúc Ngô Thanh Liên đang loay hoay vì sự nghiệp gặp khó thì đoàn phim Thiên Nhược Hữu Tình tổ chức casting, và cô lọt vào mắt xanh đạo diễn Đỗ Kỳ Phong.

Vừa vào nghề diễn đã được làm nữ chính, lại còn hợp tác với Lưu Đức Hoa, cuộc đời Ngô Thanh Liên lên như diều gặp gió. Cô nổi đình đám, nhận luôn giải Kim Tượng cho Diễn viên mới. Không xinh đẹp nhưng tại thông minh, tài năng, Ngô Thanh Liên thành "muse" của các đạo diễn lớn, góp mặt trong Ẩm Thực Nam Nữ, Dạ Bác Ca Thanh, Chuyện Hỉ Trong Nhà 97, Bán Sinh Duyên, Thần Điêu Đại Hiệp... hợp tác với Trương Quốc Vinh, Quách Phú Thành, Châu Tinh Trì, Lê Minh, Lý Á Bằng...

Chính Lưu Đức Hoa cũng bị cô gái trẻ tài năng, thông minh này chinh phục sau khi hợp tác trong Thiên Nhược Hữu Tình. Anh dần nảy sinh tình cảm và tỏ tình với cô. Đáng tiếc, "Tương vương hữu mộng, Thần nữ vô tâm", Ngô Thanh Liên từ chối ngay tình cảm của chàng nam thần vạn người mê ấy. Bởi cô đã có người yêu lâu năm là Thỏa Tông Hoa.

Chỉ tiếc, tấm chân tình của Ngô Thanh Liên không được người yêu trân trọng. 12 năm yêu nhau là quãng thời gian dài Ngô Thanh Liên chịu đựng đủ điều. Bởi vậy mà đến năm 1999 khi chia tay Thỏa Tông Hoa, cô cũng nản lòng thoái chí, nghĩ đến chuyện rời làng giải trí. Cô bắt đầu những chuyến du lịch một mình đến những vùng đất xa lạ, một mình đối mặt với khó khăn sóng gió.

Năm 2006, Ngô Thanh Liên chính thức rời làng giải trí, bởi cô tìm được bến đỗ để nương tựa. Đó là một người đàn ông họ Tào sống ở Mỹ. Dù cuộc sống bình lặng, chẳng còn được săn đón như trước, nhưng Ngô Thanh Liên lại rất hài lòng với hiện tại, bởi cô cho rằng: "Giúp chồng, dạy con là điều vui vẻ nhất của đời tôi".

Trong những bức ảnh hiếm hoi chụp Ngô Thanh Liên và gia đình nhỏ, cô chẳng còn dấu vết gì của một đại minh tinh nữa. Ngay cả cách ăn mặc của cô cũng rất giản dị, bình thường. Chồng của Ngô Thanh Liên là một doanh nhân ngành dược ở Mỹ, gia cảnh giàu có, chỉ là nàng Tiểu Long Nữ không thích phô trương hay khoe khoang nên chẳng ai biết được.

Có lẽ, chính tính cách đặc biệt này đã khiến Lưu Đức Hoa rơi vào lưới tình với Ngô Thanh Liên dù so với những bóng hồng vây quanh, cô chẳng phải là người có ngoại hình vượt trội. Bản thân anh cũng thừa nhận: "Cô ấy luôn tạo cho người ta cảm giác thoải mái khi ở gần". Và cũng chính tính cách ấy khiến Ngô Thanh Liên lựa chọn rời khỏi làng giải trí ở đỉnh cao danh vọng mà chẳng có chút tiếc nuối, vấn vương nào.

>> Xem thêm: Tăng Triết Trinh: Bà cả từng ê chề vì Trương Đình, nay sống đơn thân viên mãn

Dù rất tiếc, nhưng Nhật Nguyệt cũng phải thừa nhận mình rất nể phục Ngô Thanh Liên, chẳng để ánh hào quang níu chân, không để sự giàu sang làm mình biến đổi. Nghe thì dễ nhưng thế gian có mấy ai làm được như cô?

*Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Là fan của phim và dàn sao Hoa ngữ thì vào mạng xã hội DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.