x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Hoa

Ngô Thiến, Cúc Tịnh Y và dàn hoa khôi học đường Cbiz ngày ấy

Tiểu Vũ Khứ Linh 14:20 - 15/02/2022

Người ta vẫn hay nói: "Trong làng giải trí Hoa ngữ, quơ trúng 10 sao nữ thì có đến 9 là hoa khôi học đường". Dĩ nhiên, hoa khôi học đường này đa phần đều là của các ngôi trường nghệ thuật đình đám. Bên cạnh đó, vẫn có số ít sao nữ dù chẳng theo học trường nghệ thuật nào nhưng nhờ danh hiệu "hoa khôi học đường" gây bão mạng mà gia nhập Cbiz rồi trở thành diễn viên. Hãy cùng Khứ Linh điểm qua đó là những ai nhé.

Ngô Thiến - Hoa khôi đại học Vũ Hán

Ngày Valentine năm nay, Ngô Thiến thành cái tên được nhắc đến nhiều nhất vì công khai ly hôn Trương Vũ Kiếm. Thay vì tiếc nuối, mình và nhiều người lại thấy vui mừng, vì cuối cùng "tiểu tiên nữ" cũng thoát khỏi bể khổ. Yêu không công khai, cưới rồi sinh con cũng chẳng có nổi danh phận tử tế, mãi đến ngày ly hôn mới được gã chồng kia nhắc tên, ra đi chính là sự lựa chọn chính xác nhất của Ngô Thiến.

Nhớ năm xưa, khi Ngô Thiến nổi khắp mạng xã hội vì những bức hình xinh xắn, thành hoa khôi của trường đại học Vũ Hán thì Trương Vũ Kiếm vẫn là cái tên vô danh. Rồi khi cô vào làng giải trí, thành danh với phim Bên Nhau Trọn Đời, Trạch Thiên Ký, Lộc Đỉnh Ký... thì Trương Vũ Kiếm vẫn là anh chàng đóng gì cũng flop.

Ấy vậy mà khi "phim giả tình thật" sau Anh Không Thích Thế Giới Này, Anh Chỉ Thích Em, Ngô Thiến lại chấp nhận bỏ lại sự nghiệp đang lên để sinh con cho người mình yêu, đánh mất luôn nét thanh xuân thuần khiết vì làm mẹ bỉm sữa quá vất vả. Đáng tiếc, Trương Vũ Kiếm chẳng phải là Hà Dĩ Thâm để cô có thể gửi gắm cả đời.

Khứ Linh hy vọng, khi đã tỉnh ngộ, không còn bị tình yêu che mờ đôi mắt, sự nghiệp của Ngô Thiến sẽ đột phá hơn.

>>> Xem thêm: Ngũ đại mỹ nhân Singapore ngày ấy: Phạm Văn Phương viên mãn, Trịnh Tú Trân lận đận

Cúc Tịnh Y - Hoa khôi trung cấp

Dù rằng cái mác "hoa khôi trung cấp" nghe chẳng vang và kêu bằng các danh hiệu khác, nhưng nó vẫn giúp Cúc Tịnh Y chứng minh được mình đẹp tự nhiên chứ chẳng hề "trùng tu". Bằng ưu thế ngoại hình này, cô cũng chính thức gia nhập Cbiz, trở thành một phần của nhóm nhạc SNH48. Danh hiệu "nữ thần tượng 4000 năm có một" do truyền thông Nhật Bản tặng đã giúp Cúc Tịnh Y gây chú ý rồi ngày càng nổi tiếng hơn.

Khác với Ngô Thiến, "tâm sự nghiệp" của Cúc Tịnh Y rất lớn. Thay vì sa đà vào chuyện yêu đương thì cô lại dành phần lớn thời gian cho việc cải thiện ngoại hình, ngày càng xinh đẹp hơn trong mắt công chúng.

Vấn đề duy nhất của Cúc Tịnh Y chính là bị sa đà vào hình tượng mỹ nhân, lơ là diễn xuất và làm mới bản thân trên màn ảnh. Vài năm gần đây, các bộ phim của Cúc Tịnh Y đều khiến khán giả kêu trời vì cách trang điểm "ngàn năm như một", hay tạo hình bê từ phim này sang phim khác, chẳng dám thay đổi vì sợ bị xấu.

Chương Nhược Nam - Hoa khôi đại học điện tử Hàng Châu

Chương Nhược Nam từng được ca tụng là hoa khôi đại học điện tử Hàng Châu nhờ dung mạo thanh thuần, ngọt ngào khiến các chàng trai tan chảy. Tuy nhiên, con đường thành danh của cô lại chẳng dễ dàng chút nào. Bởi sau khi tốt nghiệp đại học, cô chỉ có thể làm người mẫu cho các cửa hàng online.

Năm 2017, Quách Kính Minh quay Bi Thương Chảy Ngược Thành Sông và mời Chương Nhược Nam vào vai Cố Sâm Tương, giúp cô gia nhập Cbiz. Và chính Vương Tư Thông, chàng thiếu gia tự thân mang lưu lượng là người đã giúp nàng hoa khôi nổi đình đám. Chỉ với 1 hành động follow trang cá nhân của Chương Nhược Nam, anh đã biến 1 cô gái mờ nhạt thành cái tên được hàng chục triệu người biết đến.

Hiện tại, Chương Nhược Nam là tiểu hoa được Quang Tuyến tích cực lăng-xê. Cuối năm 2021, cô cũng tạo được tiếng vang lớn với vai phụ Vưu Na trong Nữ Bác Sĩ Tâm Lý. Ngoại hình trong sáng, diễn xuất bùng nổ đã giúp cô "giựt" luôn spotlight của nữ chính Dương Tử ở những tập đầu phim.

Trần Đô Linh - Hoa khôi đại học hàng không Nam Kinh

Trần Đô Linh không chỉ là hoa khôi của trường đại học mà còn có thành tích học tập xuất sắc khiến người ta phải kính nể. Cô thi đậu vào trường đại học hàng không Nam Kinh với số điểm 621, trở thành sinh viên ngành công trình và chế tạo máy bay. Tháng 2/2013, cô được cư dân mạng Hoa ngữ bình chọn là quán quân bảng xếp hạng Nữ thần học đường, vượt mặt cả "trà sữa muội muội" Chương Trạch Thiên.

Năm 2014, Tô Hữu Bằng quay Tai Trái. Anh quyết định mời Trần Đô Linh đóng vai nữ chính, để Mã Tư Thuần, Quan Hiểu Đồng làm nền cho cô. Và thành công của bộ phim đã đưa Trần Đô Linh gia nhập làng giải trí, trở thành nữ diễn viên chuyên nghiệp.

Đáng tiếc là thành tích học tập xuất sắc trên ghế nhà trường chẳng thể giúp Trần Đô Linh trở thành diễn viên giỏi. Dù đã hoạt động nhiều năm nhưng cô vẫn chỉ là "hoa khôi học đường" trong mắt công chúng. Các tác phẩm mà Trần Đô Linh đóng chính đều không tạo được tiếng vang nào, diễn xuất của cô cũng thường xuyên gây tranh cãi vì quá đơ.

Chương Trạch Thiên - Hoa khôi đại học Thanh Hoa

Năm 16 tuổi, Chương Trạch Thiên gây bão mạng chỉ với một bức ảnh cầm trà sữa trên tay, trở thành "trà sữa muội muội" trong truyền thuyết. Nhan sắc xinh đẹp, lại thêm thành tích học tập đỉnh chóp, thi đậu vào ngôi trường hàng top Thanh Hoa, Chương Trạch Thiên trở thành nữ thần trong mộng, chỉ có thể ngắm chứ không dám lại gần của Hoa ngữ.

Ngay cả đạo diễn Trương Nghệ Mưu cũng bị ngoại hình lẫn khí chất của Chương Trạch Thiên chinh phục, muốn mời cô tham gia dự án phim điện ảnh của mình. Tuy nhiên, Chương Trạch Thiên lại từ chối, vì cô muốn thành nữ doanh nhân thành đạt chứ không phải là người của công chúng.

Sau khi đi học, tốt nghiệp, cô kết hôn với đại gia Lưu Cường Đông, hơn mình đến 19 tuổi. Cuộc hôn nhân này đã khiến "trà sữa muội muội" bị nhiều người đàm tiếu. Mặc những lời đàm tiếu ấy, Chương Trạch Thiên vẫn theo đuổi giấc mộng thành nữ cường nhân. Ở tuổi 29, cô là nữ doanh nhân nắm trong tay khối tài sản hàng chục tỷ đô.

>>> Xem thêm: Dàn nữ thần Đài Loan ngày ấy: Trương Đình bị quay lưng, Tâm Như - Tịnh Văn thăng hoa

Danh hiệu "hoa khôi học đường" này đã giúp những cô gái trẻ bình thường nổi lên chỉ trong một đêm. Tuy nhiên, không phải ai trong số họ có thể nắm bắt được cơ hội của đời mình. Có thành công như Cúc Tịnh Y và cũng có vất vả như Ngô Thiến, hoặc không gia nhập Cbiz để làm phú bà như Chương Trạch Thiên. Khứ Linh vẫn cho rằng, dù là ở lĩnh vực nào đi nữa, thì điều quan trọng nhất là sự chăm chỉ, cố gắng và nỗ lực. Như thế thì mới có thể thành công được.

*Bài đóng góp của Tiểu Vũ Khứ Linh gửi về DienAnh.Net.

Là fan của phim và dàn sao Hoa ngữ thì vào mạng xã hội DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".