x

Đăng nhập

Comming soon...

Gameshow

Việt

Người Ấy Là Ai và các show hẹn hò lắm scandal vẫn hút khách

Hoa Le 09:00 - 04/08/2021

Giữa cuộc sống ngày càng bộn bề, tấp nập, tìm kiếm nửa kia phù hợp trở thành vấn đề nan giải với rất nhiều người. Hiểu được tâm lý này, mà các show truyền hình hẹn hò, ghép đôi bắt đầu ra đời. Nhưng những năm trở lại đây, show hẹn hò mọc lên như nấm sau mưa, bởi nó còn đảm nhận thêm 1 chức năng khác nữa đó là giải trí cho khán giả. 

 Từ chỗ mới mẻ, giúp khán giả đổi gió với những format lý thú, các show hẹn hò dần chiếm sóng và xuất hiện với tần suất dày đặc. Cũng bởi vậy mà hàng loạt scandal, lùm xùm xung quanh các chương trình này phát sinh. Ấy thế mà tôi vẫn thấy khán giả quan tâm và chẳng bỏ sót tập nào. Trong bài viết này, hãy cùng tôi đi tìm lý do để giải mã cho sức hút của thể loại show truyền hình này nhé. 

 Tình tiết giật gân

So với những show thực tế, chương trình tìm kiếm tài năng, show hẹn hò dường như có một ưu thế hơn khi dành được phần nhiều thời gian để đào sâu vào câu chuyện của nhân vật và tạo ra phản ứng hóa học giữa các khách mời. Chính điểm mấu chốt này giúp nảy sinh ra những tình tiết gây sốc mà khán giả dù ở tuổi nào cũng quan tâm từ tiểu tam, phản bội, yêu sách,...

Biên kịch của các chương trình này khá thông minh khi xoáy sâu vào quan điểm sống, trải nghiệm trong tình yêu của từng người, từ đó tìm ra những ý kiến đi ngược với đám đông, làm nổi bật nó lên để netizen thỏa sức gạch đá, bàn tán. 

Chẳng nói đâu xa, mới đây trong chương trình Tỏ Tình Hoàn Mỹ, Phạm Đình Thái Ngân từng khiến tôi há hốc mồm khi trao nụ hôn tình bạn cho nữ chính. Rõ ràng không có ý kiết đôi, nhưng anh chàng này vẫn cố gắng để được hôn cô gái rồi nhận xét lần chạm môi này chỉ có hương vị tình bạn. Nếu đặt trường hợp tôi là nữ chính, chắc chắn sẽ không kìm nổi cảm xúc vừa tức giận, vừa tổn thương vì chiêu trò “tạo nét” này. 

Một câu chuyện khác gây tranh cãi khi trong 1 show hẹn hò, người đàn ông 40 tuổi - Nguyễn Văn Lộc tìm bạn gái phải trinh tiết tuyệt đối. Điều khiến tôi và nhiều khán giả khó hiểu là sao một người đàn ông không còn trẻ trung lại từng có nhiều mối tình như anh này lại yêu cầu bạn gái của mình phải trong trắng hoàn toàn khi xuất giá. Anh còn cho biết điều này là do trong sách đề cập đến và điều này chỉ dành cho phụ nữ còn đàn ông thì không cần. 

Nhưng nổi nhất phải kể đến cô gái 26 tuổi - Đoan Minh trong Ghép Đôi Thần Tốc. Lần đầu tiên tôi thấy có một nữ nhân oái oăm như thế này. Không chỉ yêu cầu bạn trai phải đẹp, còn đòi phải chu cấp tiền cho bạn gái, phải chiều chuộng, biết nấu ăn nhưng không thích làm dâu. Chỉ nghe qua thôi, tôi đã phải bật ngửa rồi chứ chưa nói đến MC Cát Tường, hẳn là chị phải bối rối lắm với ca khó như thế này. 

>>> Xem thêm: Ánh Tuyết lên tiếng giữa drama với ê-kíp Hương Vị Tình Thân

Nhân vật chấn động 

Sở dĩ có nhiều show hẹn hò vì các chương trình này được chia theo những lứa tuổi hoặc tiêu chí riêng. Ví vụ như Người Ấy Là Ai, chẳng cần nói thì các khách mời tham gia đa số là nam thanh nữ tú, độ tuổi của họ thường khoảng từ 25 - 35 tuổi, đều đã có sự nghiệp thành đạt. Và điểm thu hút của họ là ở câu chuyện của mỗi nhân vật đều đa dạng, đặc biệt.

Còn với những show trẻ trung như Ngôn Tình Hoàn Mỹ, Tình Yêu Đam Mỹ hay Tỏ Tình Hoàn Mỹ, đa số người tham gia đều là trai sinh gái đẹp, những influencer hay hot girl, hot boy trên mạng xã hội. Đối với Bạn Muốn hẹn Hò, Hẹn Ăn Trưa, nhà sản xuất ít quan tâm đến ngoại hình nên nhân vật có thể là bất cứ ai, bất cứ độ tuổi và nghệ nghiệp nào. Chính điều này đã khiến cho 2 chương trình này trở nên gần gũi, gắn bó với khán giả đại chúng. 

Nhưng các nhân vật của những show này cũng khiến khán giả phải há hốc mồm. Còn nhớ ở Hẹn Ăn Trưa và Bạn Muốn Hẹn Hò, từng có vài trường hợp, người muốn ghép đôi đã U70, đây là độ tuổi mà tôi nghĩ mọi người đã an nhàn bên con cháu thay vì vẫn lật đật đi tìm bạn đời. 

Hay trong Tỏ Tình Hoàn Mỹ, dàn trai xinh gái đẹp dường như đã quen biết nhau thông qua mạng xã hội hay công việc. Nên câu chuyện tỏ tình của các bạn nữ có vẻ khá thử thách khi phải biến tình bạn hóa thành tình yêu. 

Còn Người Ấy Là Ai, tôi không biết đây là sự cố tình hay vô ý của biên kịch mà để cho các nhân vật bị phốt ầm ĩ sau khi phát sóng. Ví dụ như ở mùa 2, Johnny Trần từng công khai là song tính, nhưng đến mùa 3, em trai của anh là Tommy lại xác nhận anh là trai thẳng. Như vậy là nhân vật hay chương trình đang lươn lẹo đây? 

Chàng trai Nam Phạm từng tham gia chương trình cho biết 3 năm chưa có bạn gái, nhưng sau đó lại bị dân tình bóc mẽ là từng thừa nhận có bạn gái trong 1 show hẹn hò khác. Cũng trong mùa 3, Michael Trương nói đã ly hôn 6 tháng nhưng thực tế lại hoàn toàn ngược lại khiến anh phải công khai xin lỗi trên trang cá nhân. 

Câu chuyện quen thuộc, dễ lấy sự đồng cảm 

Bên cạnh 2 yếu tố trên, biên kịch của các chương trình hẹn hò còn rất thông minh khi khai thác các câu chuyện đời thường, gần gũi để lấy được sự đồng cảm từ khán giả. Đặc sản của Người Ấy Là Ai hẳn là những màn come out của các anh chàng thuộc cộng đồng LGBT. Rồi các nhân vật từ nữ chính cho tới người tham gia không ngừng khóc và kể về chuyện tình buồn hay câu chuyện quá khứ tủi hờn của mình. Đã đẹp rồi còn có câu chuyện hay thì bảo sao khán giả cứ ngập ngụa trong bữa tiệc nhan sắc này không thể dứt ra cơ chứ.

Chưa hết, các show hẹn hò còn khai thác triệt để những vấn đề về ngoại tình, kẻ phụ bạc, người thứ 3 làm khán giả như thấy mình ở trong câu chuyện của họ và rồi bị cuốn theo lúc nào không hay. 

>>> Xem thêm: Việt Trinh - nữ minh tinh có tất cả nhưng thiếu một tình yêu viên mãn

Nói tóm lại, có 3 yếu tố để tại nên một show hẹn hò đầy thị phi nhưng cũng thật hấp dẫn: tình tiết giật gân, nhân vật chấn động và câu chuyện gần gũi. Chính những yếu tố này khiến cho nhà sản xuất tha hồ tạo drama, scandal còn người xem dù biết lùm xùm nhưng vẫn phải vào hóng và xem không bỏ xót tậ nào. 

*Bài viết của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên follow DienAnh.Net để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tạo drama tinh tế như show của Hương Giang, ăn đứt The Face Việt Nam

An Lee

An Lee

Cũng là chiêu trò nhưng mà bên show của Hương Giang làm tinh tế, sang chảnh hơn nhiều, còn The Face Việt Nam 2023 có chuyện hình hiệu mà nhai cả 3 tập.

Quỳnh Lương tìm được nửa kia của đời mình trong show hẹn hò

An Lee

An Lee

Tham gia show Người Ấy Là Ai, Quỳnh Lương đã có cơ hội trải lòng về quãng thời gian làm mẹ đơn thân và tìm được tình yêu mới cho mình.

Vũ Thu Phương: Từ vedette vạn người mê đến “chị Trôi” chuyên "ra dẻ"

An Lee

An Lee

Từ sau khi đảm nhận vị trí huấn luyện viên The Face Việt Nam 2023, Vũ Thu Phương nhận về rất nhiều cái "dislike" từ cư dân mạng.

Hội chị em Hương Giang tranh thủ đá đểu drama của The Face

An Lee

An Lee

Drama tranh chỗ đứng đúng là thu về sự chú ý cho The Face, nhưng cũng vì thế mà Lan Khuê, Minh Hằng bị gọi hồn, còn hội chị em Hương Giang có cái để "đá đểu".

Lý do Chi Pu được lòng dân mạng khi tham gia Đạp Gió Rẽ Sóng 2023

An Lee

An Lee

Tham gia Đạp Gió Rẽ Sóng 2023, Chi Pu nhận được nhiều sự ủng hộ, đồng thời thu về không ít fan từ Trung sang Việt.

The Face vừa chiếu đã drama: Minh Triệu - Kỳ Duyên ngang ngược vô lý

An Lee

An Lee

Vừa lên sóng tập đầu tiên, The Face Việt Nam đã khiến netizen được phen hóng drama vì màn tranh chỗ đứng của 4 vị huấn luyện viên.