x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

Người chịu được áp lực tốt sẽ luôn cảm thấy cuộc sống đủ đầy, viên mãn

Tiêu Dao 23:15 - 13/05/2022

Đối với tôi, người có khả năng chịu đựng được áp lực xã hội là người mạnh mẽ nhất. Không ai sinh ra đã được tạo hóa ban tặng một sức khỏe tinh thần dẻo dai và một tâm lý cực kỳ tốt để có thể dễ dàng né tránh những áp lực điên cuồng từ xã hội. Mọi thứ dường như đã được mặc định sẵn để đè nặng lên đầu ta mỗi khi có thể và chực chờ để phá hủy đi tâm hồn mỏng manh luôn khao khát được sống trong bình lặng và yên ổn. 

Trong xã hội hiện nay, hầu hết chúng ta đều phải cõng trên lưng những gánh nặng cuộc sống

Cách đơn giản để an nhiên vượt qua những khó khăn thường nhật là học cách thở và tập sống cô độc trong một thời gian dài trong khi vẫn đang hoàn toàn vui vẻ bên cạnh các mối quan hệ tốt đẹp luôn hiện diện bên mình. Để đến khi phải thực sự đối mặt với nỗi thống khổ vì những áp lực được tạo ra từ ngoại cảnh, bản thân đã vững vàng, có thể một mình chịu đựng sức ép nhờ vào việc luyện tập tinh thần một mình trong cô độc từ trước đó.

Hãy luôn giữ cho mình một tâm niệm rằng, những nhọc nhằn chỉ xuất hiện khi tâm thái của chúng ta đối với ngoại cảnh là tiếp nhận tất cả các sự kiện và liên tục dằn vặt bản thân vì chúng, còn thực tế thì tự trong tâm trí ta chẳng có sự mệt mỏi thường trực nào hiện diện xuyên suốt.

 Hãy tập thở và tìm cho mình khoảng trống yên bình trong tâm hồn

Thay vì chạy theo các cuộc vui náo nhiệt từ những ham muốn tầm thường ngoài xã hội, hãy dành cho bản thân những phút giây ngồi lại quý giá, không quá đặt nặng vào việc phải suy nghĩ về những vấn đề phức tạp, chỉ cần tập thở và mỉm cười. 

Lắng nghe nhịp đập con tim mình chính là cách đơn giản nhất để loại bỏ những lo âu và căng thẳng, để cảm nhận rằng mình đang thực sự sống hoàn toàn trọn vẹn. Đó là một liều thuốc trị liệu tâm hồn tuyệt diệu mà chỉ những người yêu thích sự tĩnh lặng mới sở hữu được nhưng lại rất ít khi dùng đến. 

Bận tìm kiếm an ủi và cảm thông từ ngoại cảnh làm gì khi bình an là chính mình tự biết cách đứng dậy sau vấp ngã, và ngồi lại để lắng đọng trong tĩnh tại là con đường ngắn nhất để đạt đến hạnh phúc vẹn toàn.

 Tận hưởng thời gian một mình, đừng chạy theo những giải trí kích thích bên ngoài

Có thể tìm kiếm cho mình một người bạn tri kỷ, người sẵn sàng lắng nghe ta ở tất cả mọi khía cạnh tốt – xấu và luôn cố gắng để đưa ra những lời khuyên chân thành, luôn thể hiện lòng cảm thông và an ủi sâu sắc nhất về hoàn cảnh của ta từ góc nhìn và lập trường của họ. Mọi chuyện sẽ dần tốt đẹp khi hai tâm hồn có được cơ hội sẻ chia.

Một trong số các nhu cầu cơ bản của con người là được cảm thông, thấu hiểu và sẻ chia. Tình yêu thương giữa người với người cũng từ đó mà xuất hiện. Tất cả tốt đẹp trên thế gian này đều bắt đầu từ việc lựa chọn được yêu thương thay vì bị ghét bỏ. 

 Có được một người bạn tri kỉ bên cạnh những lúc vui buồn là điều tuyệt vời nhất

Chọn yêu thương bản thân khi cô độc cũng nằm trong số đó. Không ai có thể ép buộc người khác phải tự hành hạ thể xác và tâm hồn mình khi bị bỏ rơi. Mọi khổ sở đều xuất phát từ suy nghĩ và hành vi của mỗi cá nhân. Chúng ta đều có thể chọn một lối sống đẹp nếu bị chơi xấu, một tư tưởng đẹp khi bị nói xấu và một con người tích cực nếu bị đánh giá sai. 

Hãy luôn tự mình tâm niệm rằng: Tất cả những gì xuất phát từ ngoại cảnh đều không thể ảnh hưởng đến cách chúng ta nhìn nhận về chúng. Mọi đau đớn và thống khổ chỉ tồn tại vô thực trong tâm trí chúng ta, đợi thời điểm thích hợp để bộc phát theo cách ta đón nhận chúng. Hãy tự thương chính mình trong lúc vẫn còn đang được thở và còn được lựa chọn cách thức để suy nghĩ.

 Hãy bình thản. Ngoại cảnh không hề ảnh hưởng đến tâm hồn an yên của mỗi người

Kết: Điều kỳ diệu sẽ đến nếu ta biết xem nhẹ hoàn cảnh bên ngoài. Chúng ta không có quyền lựa chọn những gì sẽ xảy đến với mình nhưng lại có toàn bộ quyền quyết định với việc mỉm cười chấp nhận nó diễn ra trong cuộc sống của ta theo cách như thế nào. Đó là điều tôi đúc kết được sau chuỗi ngày loay hoay trong mớ lộn xộn mang tên “áp lực cuộc sống”.

*Bài đóng góp của thành viên mạng xã hội DienAnh.Net.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".