x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Phân tích trailer Người Nhện: Không Còn Nhà: Đa vũ trụ sẽ sụp đổ?

Chekov 15:45 - 19/11/2021

Đoạn giới thiệu thứ hai được nhiều người mong đợi của Người Nhện: Không Còn Nhà (Spider-Man: No Way Home) cuối cùng đã được công bố và Chekov dành cả một ngày để phân tích những tình tiết trong đó. Rõ ràng Người Nhện: Không Còn Nhà là một cuộc phiêu lưu đa vũ trụ, trong đó Peter Parker cố gắng nhờ Doctor Strange làm mọi người quên đi danh tính của mình và mọi chuyện trở nên tồi tệ, đưa những nhân vật phản diện kinh điển từ các dòng thời gian khác xuất hiện. 

Chekov khá thất vọng khi không thấy Tobey Maguire và Andrew Garfield khoác suit Spider-Man thêm một lần nữa, sánh vai cạnh Tom Holland trong trailer. Hãy cùng Chekov tìm hiểu những điểm đáng chú ý trong trailer cuối cùng của Người Nhện: Không còn Nhà nhé!

14. Tại sao Peter Parker không muốn MJ (Zendaya) quên anh là ai

Mối quan hệ giữa Peter Parker và MJ nằm ở trung tâm cảm xúc của trailer Spider-Man: No Way Home, với việc Peter thừa nhận cô là điều duy nhất trong cuộc đời khiến anh cảm thấy bình thường. Người Nhện cảm thấy xung đột khi danh tính bị tiết lộ với thế giới. Chekov có thể hiểu rằng Peter Parker vừa muốn có cuộc sống yên ả, vừa muốn hành hiệp trượng nghĩa.

Điều này giải thích thêm tại sao Người Nhện hoảng sợ khi nhận ra câu thần chú của Doctor Strange sẽ xóa ký ức của mọi người về anh. Peter Parker muốn lấy lại sự riêng tư của mình nhưng cũng không muốn xóa sạch những gì anh đã có với MJ.

13. No Way Home giải thích lý do tại sao loạt ác nhân xuất hiện 

Qua trailer đầu tiên của Người Nhện: Không Còn Nhà, Chekov biết được lý do khiến đa vũ trụ va vào nhau là vì Doctor Strange thực hiện sai một câu thần chú xóa ký ức. Tuy nhiên trong trailer 2, có vẻ như vũ trụ này đã bắt đầu nhận được những "du khách" từ các chiều không gian khác, những kẻ thù của Người Nhện đang tìm đường đến.

 12. Marvel thừa nhận tên của các nhân vật phản diện Spider-Man nghe thật ngu ngốc

Đoạn giới thiệu Spider-Man: No Way Home gồm những cảnh Spider Man chiến đấu với những ác nhân khác nhau trước khi tập trung vào cuộc trò chuyện giữa siêu anh hùng và bạn bè cùng Doctor Octopus. Nhân vật do Alfred Molina đảm nhận dường như là phản diện đa vũ trụ quan trọng nhất trong Người Nhện: Không Còn Nhà.

How Doctor Octopus Is Different In Spider-Man: No Way Home

Chekov không khỏi ôm bụng cười bò khi thấy Peter Parker, MJ trêu chọc Doctor Octopus vì cái tên của ông. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Marvel cuối cùng cũng thừa nhận một số tên nhân vật của họ nghe có vẻ ngớ ngẩn.

11. Nhiệm vụ của Spider Man: Bắt loạt ác nhân từ dòng thời gian khác

Doctor Strange coi Spider Man là người chịu trách nhiệm về việc đa vũ trụ va vào nhau nên Phù thủy Tối thượng giao cho Peter Parker một nhiệm vụ; lùng sục khắp thế giới để tìm kiếm những kẻ phản diện đã xâm nhập vào dòng thời gian này.

Chekov nghĩ rằng có lẽ Doctor Strange là người cung cấp cho Người Nhện bộ suit mới và đoạn giới thiệu Spider-Man: No Way Home (Người Nhện: Không Còn Nhà) cho thấy Peter Parker sử dụng một hiệu ứng thần bí. Đã có những tin đồn rằng Người Nhện sẽ sử dụng phép thuật để giam giữ những kẻ phản diện vào một nhà tù thần bí và những điều đó rõ ràng đã được xác nhận.

10. MJ sẽ không lùi bước, ngay cả khi đối đầu Doctor Strange

Một trong những cảnh quay thú vị nhất trong đoạn giới thiệu Spider-Man: No Way Home cho thấy MJ đứng lên chống lại Doctor Strange, chỉ ra mọi thứ đang diễn ra thực sự là lỗi của Phù thủy Tối thượng.

Chekov hoàn toàn đồng ý với MJ vì phép thuật mà Doctor Strange sử dụng rất nguy hiểm và Wong thậm chí đã cảnh báo từ trước. 

9. Các nhân vật phản diện của Người Nhện được định sẵn để “bay màu”

Doctor Strange tiết lộ tất cả những nhân vật phản diện mà Spider-Man bắt giữ đều có số phận vô cùng đau thương, dẫn đến cái chết. Người Nhện của MCU rất khác, bị sốc trước cái chết của Mysterio trong Người Nhện: Không Còn Nhà. Giờ đây, anh phải tiếp tục chứng kiến sự ra đi của loạt ác nhân, ảnh hưởng lớn đến tâm lý của Peter Parker. Cậu chàng lúc này lại muốn quay xe để giải cứu ác nhân - một điều không ai ngờ đến nhưng mình lại thấy vô cùng thú vị. 

8. Mối quan hệ giữa Spider-Man và Doctor Strange tan vỡ 

Rõ ràng mối quan hệ giữa Spider-Man và Doctor Strange sẽ tan vỡ trong Spider-Man: No Way Home và Chekov đoán rằng cuộc tranh luận đạo đức về việc cho phép các nhân vật phản diện “bay màu” hay không là chất xúc tác. 

Doctor Strange sẵn sàng cho phép những nhân vật phản diện này quay trở lại các vũ trụ khác và kết quả vẫn là lên thiên đường bởi chính diện, nhưng Spider-Man không thể chấp nhận điều đó nên mâu thuẫn xảy ra.

7. Xúc tu của Doctor Octopus được nâng cấp

Đoạn giới thiệu Người Nhện: Không Còn Nhà xác nhận Doctor Octopus đã nâng cấp vũ khí của mình. Màu sắc của các mảnh mới cho thấy các xúc tu của Doc Ock có nguồn gốc từ công nghệ Stark, có thể dễ dàng kiếm được hơn sau cái chết của Tony Stark - mặc dù đoạn giới thiệu cũng cho thấy ông ta lấy công nghệ nano từ bộ đồ của Peter. 

Chi tiết này theo Chekov nhận xét thực sự là một quả trứng phục sinh khá thú vị, bởi vì kịch bản ban đầu của Sam Raimi cho Spider-Man 2 sẽ đề cập đến cánh tay của Doctor Octopus là công nghệ của Stark chứ không phải thiết kế của riêng.

6. Nhân vật phản diện của Người Nhện đang gây bất ổn cho vũ trụ

Tuy nhiên, trailer của Spider-Man: No Way Home đã xác nhận quy mô của vấn đề, với Doctor Strange cho thấy sự hiện diện của những sinh vật từ các dòng thời gian khác đang gây bất ổn cho chính đa vũ trụ. 

 5. Electro “xịn xò” hơn phiên bản cũ

MCU đã đưa Electro của Jamie Foxx trở lại và chỉnh sửa, thêm thắt nhiều chi tiết hơn so với The Amazing Spider-Man 2. Phiên bản của Electro được thấy trong trailer Spider-Man: No Way Home có hình ảnh giống với nhân vật truyện tranh, ánh điện chói lòa xung quanh khuôn mặt gợi nhớ đến chiếc mặt nạ trong truyện tranh. 

 4. Green Goblin truy đuổi Spider-Man một lần nữa

Người Nhện: Không Còn Nhà chứng kiến ​​Willem Dafoe trở lại với tư cách là Green Goblin, kẻ đáng sợ nhất trong số những nhân vật phản diện được đưa qua đa vũ trụ. Không giống như những người khác, Green Goblin sẵn sàng nhắm vào những người thân yêu của Peter Parker. 

Can Both Willem Dafoe & James Franco Be In SpiderMan: No Way Home?

Trong truyện tranh, Green Goblin là người đã thuyết phục kẻ thù của Người Nhện đoàn kết, thành lập nhóm Sinister Six. Cheko rất hứng thú nếu chi tiết này xảy ra trong Spider-Man: No Way Home, với việc Osborn thuyết phục các ác nhân hợp sức đánh bại Peter Parker. 

3. Sandman & The Lizard tham gia trận chiến chống lại Người nhện

Một trong những cảnh quay ngoạn mục nhất trong trailer Spider-Man: No Way Home cho thấy một số nhân vật phản diện hợp sức - bao gồm cả sự trở lại của Lizard và Sandman. Thật thú vị khi ghi nhận sự hiện diện của Sandman, bởi vì không giống như tất cả những người khác, anh không chết trong trận chiến chống lại Người Nhện trong Người Nhện 3.

Chekov đoán rằng có lẽ biến thể này của Sandman là từ một vũ trụ mà người xem chưa từng thấy trước đây. 

2. MJ sẽ “bay màu”?

Trọng tâm về mối quan hệ giữa Người Nhện và MJ gợi nhớ đến cốt truyện của Peter và Gwen trong The Amazing Spider-Man 2 và nội dung ẩn ý trở nên rõ ràng khi đoạn trailer được xây dựng đến cao trào. MJ rơi xuống gần như giống hệt như cách mà Gwen Stacy ra đi trong truyện tranh The Night Gwen Stacy Died. 

Chekov khuyên Người Nhện rằng nên cố gắng hết sức và cẩn thận bởi bất kỳ điểm dừng đột ngột nào cũng có thể làm gãy cổ bạn gái đấy! Tuy nhiên, có thể mọi thứ sẽ diễn ra theo cách khác, với sự can thiệp của Người Nhện của Andrew Garfield vì anh sẽ không cho phép lịch sử lặp lại.

Spider-Man: Death Of Gwen Stacy - Comics by comiXology

1. Đa vũ trụ sẽ sụp đổ?

Đoạn giới thiệu Người Nhện: Không Còn Nhà lên đến đỉnh điểm khi Doctor Strange và Spider-Man nhìn lên khi đa vũ trụ bắt đầu sụp đổ. Hiệu ứng này gợi nhớ đến một sự kiện trong truyện tranh được gọi là một cuộc xâm lược, nơi các vũ trụ khác nhau va chạm - có nguy cơ bị hủy diệt lẫn nhau. Doctor Strange cố gắng giữ trong gang tấc, nhưng có khả năng cuộc tấn công chỉ có thể được ngăn chặn bằng cách đưa tất cả những kẻ phản diện trở lại. 

Chekov nghĩ rằng chi tiết này sẽ dẫn qua Doctor Strange in the Multiverse of Madness, nơi Scarlett Witch, Doctor Strange và Spider Man cùng nhau hiệp lực để ngăn chặn sự sụp đổ của đa vũ trụ. Người Nhện: Không Còn Nhà chính thức ra rạp ngày 17/12, hãy cùng xem để tìm kiếm câu trả lời nhé!

>> Xem thêm: Spider-Man: No Way Home và những phản diện xuất hiện trong đa vũ trụ

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về Spider-Man: No Way Home tại DienAnh.net 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.