x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Spider-Man: No Way Home: Biệt đội Sinister Six gồm những ai? (P.2)

Yasha 07:00 - 21/11/2021

Trong bài trước, chúng ta đã tìm hiểu về 3 nhân vật phản diện đầu tiên thuộc nhóm “Sinister Six” rồi. Vậy thì bây giờ, cùng đến với danh sách 3 người cuối cùng nhé. Liệu người cuối sẽ là ai đây ta?

Sandman

Sandman, hay Flint Marko, vốn là 1 gã phản diện phụ trong phần phim Spider-Man 3. Trong quá khứ, khi bỏ chạy cùng đồng phạm là gã cướp Dennis Carradine, Marko đã cố gắng cướp xe của Ben Parker - bác của Spider-Man Peter Parker. Sự xuất hiện của Carradine đã khiến Marko giật mình và lỡ tay nổ súng bắn chết ông bác già, dẫn đến sự thay đổi trong con đường hành hiệp của Spider-Man vào thời điểm đó.

>> Xem thêm: Spider-Man: No Way Home: “Sinister Six” gồm những ai? (P.1)

Vào năm 2005, trong khi chạy trốn khỏi cảnh sát sau khi trốn thoát khỏi nhà tù, Marko vô tình rơi vào một máy gia tốc hạt. Chiếc máy này đã kết dính cơ thể của gã với cát phóng xạ, khiến gã có năng lực chuyển đổi cơ thể thành dạng cát và thao túng cát ở môi trường xung quanh để tăng cường sức mạnh lẫn kích thước. Nghe có vẻ gần giống như Suna Suna no Mi, trái Logia hệ Cát trong One Piece ấy nhỉ?

Với sức mạnh mới, Marko đã gây ra vô số rắc rối cho cảnh sát và do đó đã đụng mặt Spider-Man. Dĩ nhiên thì hắn thoát được, sau đó thì Đội trưởng NYPD George Stacy đã gọi dì May cùng Peter đến để nói sự thật, rằng có bằng chứng cho thấy Marko mới thực sự là kẻ giết bác Ben chứ không phải Dennis Carradine. Giận dữ vì đã để kẻ sát nhân thoát được, Peter đã để thứ cảm xúc tiêu cực đó lấn át và khi có được bộ đồ Venom, anh đã đánh Marko đến mức tưởng như “gần chết”.

Vậy mà người tính không bằng trời tính. Dĩ nhiên Marko không chết, hắn là cát kia mà. Sau đó, hắn đã nghe lời dụ của Eddie Brock trong hình dạng Venom, hỗ trợ cho hắn để có thể giết Spider-Man. Sự team-up này suýt nữa đã lấy luôn cái mạng của Peter, nếu như Harry Osborn không can thiệp.

>> Xem thêm: Những năng lực cực kỳ dị của Venom mà có thể bạn không biết (P.1)

Tuy nhiên, khác với những phản diện khác, khi nhận ra danh tính thực sự của Spider-Man thì Marko đã thay đổi. Hóa ra, gã vẫn luôn hối hận kể từ ngày đó, nên đã nói ra sự thật về tai nạn đó với Peter và cầu xin sự tha thứ của anh. Peter chấp nhận, để rồi Marko biến hình thành cát và bay đi trong gió, trong khi đang rơi lệ. Sau cùng thì anh ta cũng không phải phản diện tệ lắm, nhỉ? Vậy sao giờ đây lại đến thế giới của Nhện Tôm và gây họa nhỉ? Thật sự thì Yasha tôi chỉ có thể kết luận 1 câu thôi, đó là “chịu”.

Doctor Octopus

Doctor Octopus tên thật là Otto Octavius, vốn là 1 giáo sư danh giá, một nhà khoa học nổi tiếng trong Spider-Man 2. Nhờ sự đầu tư tài chính của Oscorp, Otto đã dành cả cuộc đời của mình cho việc nghiên cứu và xây dựng một lò phản ứng nhiệt hạch vĩnh cửu. Để thực hiện hóa điều đó, Otto đã phát triển một bộ cánh tay cơ khí thông minh nhân tạo, không thấm nhiệt và từ tính nhằm thực hiện thao tác hoàn thành lò phản ứng ngay trước mắt công chúng.

Tuy nhiên, thí nghiệm đã thất bại do quá tải năng lượng. Nhưng vì quá cố chấp, Otto nhất quyết không muốn dừng lại. Kết quả là vợ ông ta chết, cánh tay máy gắn liền với xương sống Otto, chip ức chế thần kinh nhằm hạn chế AI trong nó cũng bị phá hủy. Do đó, tâm trí của Otto dần trở nên điên loạn, trở thành 1 kẻ nguy hiểm ra tay lấy mạng người không chút nghĩ ngợi.

Để ngăn cản ý định hoàn thành thí nghiệm của ông ta, Peter Parker buộc phải ra tay ngăn chặn. Tuy nhiên, anh đã phải chịu thất bại. Lão Bạch Tuộc không trừ một thủ đoạn nào để triệt hạ Spider-Man, bao gồm cả việc bắt cóc dì May, hợp tác với Harry Osborn, bắt cóc Mary Jane, phá hủy hệ thống phanh của đoàn tàu,... Otto thật sự đã khiến Peter khổ sở rất nhiều, và ít nhất thì chúng ta đã có meme Ngăn Tàu huyền thoại của Spider-Man, vốn vẫn nổi tiếng cho đến ngày nay. Thay mặt cộng đồng fan Marvel, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới tiến sĩ Bạch Tuộc.

Trong trận chiến cuối cùng, Spider-Man đã khiến Otto bị choáng bằng một cú sốc điện, giúp tâm trí của ông ta trở lại bình thường. Peter sau đó tiết lộ danh tính thật của mình cho Otto ​​và cầu xin ông dừng chiếc máy lại. Tuy nhiên, việc đó là không thể. Cuối cùng, Otto đã chấp nhận hy sinh bản thân nhằm kéo lõi nhiệt hạch xuống sông trước nó đủ lớn để hủy diệt thế giới.

>> Xem thêm: Sự ra đi của Chadwick Boseman sẽ đặt dấu chấm hết cho Black Panther

Tuy nhiên, không rõ vì lý do gì mà Otto vẫn còn sống và xuất hiện trong Spider-Man: No Way Home. Như vậy, có thể ông ta vẫn chưa chết mà đã bị dịch chuyển đến thế giới này nhờ phép cấm của Dr Strange. Trong trailer, ông ta có vẻ đã theo phe của Spider-Man nhằm ngăn chặn sự hủy diệt sắp đến. Có điều, Yasha nghĩ mọi người thật sự không nên tin vào điều đó. Chúng ta đang xem phim Marvel, và Marvel thì lúc nào cũng lật kèo cả.

Thành viên thứ 6?

Cho đến nay, chúng ta vẫn chưa thể biết kẻ thứ 6 là ai. Đa số các luồng ý kiến đều cho rằng có thể sẽ là Vulture, Venom (thuộc Spider-Man 3), sự trở lại của…Mysterio, thậm chí là Hobgoblin hoặc Harry Osborn (The Amazing Spider-Man 2), khi nhiều người đã để ý thấy 1 “Green Goblin thứ 2” trong trailer. Tuy nhiên, nhiều người đã quan sát và cho rằng đây chỉ là...phần suit bị vỡ của Green Goblin (do Willem Dafoe thủ vai) hoặc suit mới mà thôi.

Theo Yasha, “thành viên thứ 6” này có lẽ sẽ là...Venom phiên bản hiện tại, và dĩ nhiên thì sẽ đánh cùng phe với Spider-Man của chúng ta rồi. Xét ra thì Eddie cũng là dây cương kiềm giữ Venom mà, nên 1 anti-hero như nó sẽ khó có thể tìm ra lý do để đột ngột thành phản diện rồi. Nhưng ngược lại, cũng có thể sẽ…chẳng có thành viên thứ 6 nào cả thì sao?

Vậy các bạn nghĩ sao nhỉ? Liệu sẽ có không có thành viên thứ 6? Hoặc nếu có, các bạn tin rằng đó là ai đây?

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.