x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

No Way Home: Tại sao Electro và Sandman bị thay đổi tạo hình đáng kể?

Pa Bích 07:00 - 18/11/2021

Trailer 2 của Spider-Man: No Way Home được tung ra không chỉ để lại thắc mắc về việc vắng bóng 2 Người Nhện tiền nhiệm mà còn tạo bất ngờ với sự thay đổi đáng kể của 2 phản diện là Electro và Sandman. Trong khi Electro bất ngờ đổi màu từ xanh sang vàng, thì Sandman lại trông dữ dội và hình dạng rõ ràng hơn rất nhiều.

Tại sao Electro thay đổi màu sắc?

Trong The Amazing Spider-Man 2 năm 2014, Jaime Foxx vào vai kỹ sư điện cũng như là một fan cứng của Người Nhện tên Max Dillon. Sau một tai nạn liên quan đến công việc, anh đã trở thành Electro.

Trong phim, Electro của Foxx phát sáng và dùng tia điện màu xanh để tấn công Người Nhện của Andrew Garfield. Tuy nhiên, khi trở lại trong No Way Home, Jaime Foxx cũng từng tiết lộ rằng Electro sẽ thay đổi sang màu vàng vì điều đó giúp nhân vật trông gần hơn với phiên bản truyện tranh Marvel. Tuy nhiên, sự thay đổi đột ngột này rõ ràng là bất hợp lý. Một số giả thuyết cho rằng những nhân vật phản diện của No Way Home có thể là biến thể của những kẻ xấu từ các loạt phim trước nên sẽ có ít nhiều thay đổi. 

Tuy Electro của Foxx có màu xanh chủ đạo trong The Amazing Spider-Man 2, nhưng thỉnh thoảng vẫn biểu hiện những màu sắc khác, đặc biệt là về nửa sau của bộ phim. Ví dụ điển hình nhất về điều này là khi Harry Osborn loại Electro ra khỏi Viện Ravencroft. Lúc này, Electro phát triển thành một phiên bản mạnh mẽ hơn với các điện tích màu vàng và cam nhấp nháy trong người. 

Một ví dụ khác về màu vàng và cam của Electro có thể được nhìn thấy trong trận chiến cuối cùng của anh ấy chống lại Người Nhện của Andrew Garfield, có vẻ như Electro lúc này đã tiến hóa nhiều hơn sang một hình dạng khác. Cuối cùng, Electro bị đánh bại bằng nguồn điện từ lưới điện điện từ của Thành phố New York. Điều thú vị là dòng điện đó có màu vàng và cam. Có thể điều đó đã gây ảnh hưởng ít nhiều đến Electro.

Mặc dù việc thay đổi màu sắc từ xanh sang vàng gây bất ngờ nhưng Pa Bích thấy rằng nếu suy xét kỹ thì cũng hợp lý. Như đã nói ở trên, lưới điện của thành phố New York đã đánh bại Electro nhưng hắn chỉ chết lâm sàn, và nguồn năng lượng đó bỗng hóa thành chất xúc tác giúp Electro phát triển sức mạnh. 

Ngoài ra, trailer 2 chủ yếu cho thấy Electro luôn xuất hiện ở gần đường dây và lưới điện, đó có thể chỉ ra phần nào việc hắn đã kết hợp nhuần nhuyễn được nguồn điện trong người với nguồn điện từ bên ngoài để tạo ra sức mạnh mới như sấm sét. Và việc thay đổi màu sắc là điều buộc phải xảy ra để thể hiện sự gia tăng về sức mạnh.

>>>Xem thêm: 2 Người Nhện cũ không nên có mặt trong Spider-Man: No Way Home

Sandman khác gì với phiên bản trong Spider-Man 3 năm 2007?

Phản diện Sandman hay còn biết với cái tên Flint Marko đã trông to lớn và hoành tráng hơn khi trở lại trong No Way Home. Lần cuối cùng chúng ta nhìn thấy Sandman trên màn ảnh là lúc hắn bị thổi bay trong gió ở Spider-Man 3 năm 2007. Bộ phim thể hiện Sandman ở nhiều kích cỡ khác nhau, từ hình dạng như người bình thường đến một quái vật khổng lồ. Đến với No Way Home, Sandman dữ dội và cuồng nộ hơn chỉ với tạo hình người cát khổng lồ, sẵn sàng nuốt trọn mọi thứ ngán đường.

Ngoài sự tăng trưởng về kích thước, Sandman còn trông rõ ràng hình dạng hơn trong lần trở lại này. Khi hóa thành người cát khổng lồ trong Spider-Man 3, Sandman giống như một pho tượng bằng cát, đá và các vật liệu được tìm thấy tại một công trường xây dựng ở Thành phố New York. Nhưng ở No Way Home, hắn trông giống người nhiều hơn, mặc dù chỉ là một khuôn mặt được tạo thành từ bụi và cát. 

Bên cạnh sự thay đổi về ngoại hình, Doctor Strange của Benedict Cumberbatch còn đưa ra một khái quát đáng chú ý về những nhân vật phản diện trở lại: "Tất cả họ đều chết khi chiến đấu với Người Nhện". Mặc dù tuyên bố này đúng với những kẻ thù như Electro và Green Goblin, nhưng Sandman thực tế vẫn còn sống sau trận chiến ở phiên bản trước. Điều này có nghĩa là Sandman và Tobey Maguire đã có một trận tái đấu sống còn trong vũ trụ của hắn hay đây vốn là một Sandman không phải từ bộ ba phim Spider-Man của đạo diễn Raimi?

>>>Xem thêm: After-credit của Venom 2 úp mở số phận của Spider-Man: Sẽ đối đầu sớm?

Theo Pa Bích thì sự thay đổi hình dạng của Electro và Sandman cũng hợp lý thôi, vì rõ ràng trông hoành tráng cũng như dữ dội hơn nhiều. Không ngoa khi nói chính tạo hình thế này lại giúp tăng thêm sự hào hứng và kích thích cho người xem, khiến ai cũng mong chờ được thưởng mức màn đối đầu căng thẳng đến nghẹt thở này trong No Way Home.

*Bài viết Pa Bích gửi về cho DienAnh.Net

Bạn yêu thích các bộ phim Marvel và luôn muốn cập nhật những thông tin thú vị, hấp dẫn về vũ trụ điện ảnh đình đám này, thì đừng ngần ngại tham gia mạng xã hội DienAnh.net.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.