x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Vừa tái xuất, Doc Ock đã chê bai phiên bản Spider-Man của MCU?

SEIZEDIX 06:00 - 24/11/2021

Câu thoại duy nhất của Doc Ock trong trailer gần đây của Spider-Man, theo như nhiều người dự đoán lại là một xác nhận đối với việc trở lại của hai người Nhện tiền nhiệm. Thế nhưng theo mình, có khả năng đó còn là một lời mỉa mai nho nhỏ của tên phải diện cũ dành cho Spiderman MCU của chúng ta, liệu thực tế có phải như vậy không? Hãy cùng mình phân tích đoạn trailer ngay thôi nào!

 >>> Xem thêm: Spider-Man: No Way Home: Biệt đội Sinister Six gồm những ai?

Hãy chú ý rằng Doc Ock trong trailer Spider-Man: No Way Home chỉ vô tình chế nhạo những thay đổi của Người Nhện MCU. Trong đoạn trailer thứ hai, khi đang giữ Người Nhện Tom Holland trong nanh vuốt của mình, Bác sĩ Bạch Tuộc đã nói, "ngươi không phải là Peter Parker". Mặc dù câu thoại này được sử dụng như minh chứng nhằm xác nhận rằng Doc Ock (do Alfred Molina thủ vai) là phản diện xuất hiện trong Spider-Man 2, nhưng nó cũng hơi mỉa mai (theo một cách nào đó) việc xác nhận danh tính của người đang bị giữ trong nanh vuốt trên tường.

Trong đoạn giới thiệu, người xem còn biết thêm được những nhân vật phản diện nào sẽ trở lại. Phần thứ hai mang đến cái nhìn đầy đủ về Green Goblin, Electro, Sandman và Lizard. Trong khi đó, Ock có một sự hiện diện nổi bật hơnk khi được kể chi tiết về vai trò rõ ràng của anh ta trong phim. Trái ngược với việc trở thành một nhân vật phản diện, ông ta dường như là... đồng minh bất đắc dĩ của Người Nhện, thể hiện trong cảnh đối đầu với Electro. 

Bên cạnh sự xác nhận theo nghĩa đen mà câu thoại của Ock trong đoạn giới thiệu, nó cũng mang ý nghĩa chế giễu những thay đổi mà MCU đã thực hiện đối với Người Nhện. Một lời chỉ trích phổ biến mà nhiều người nói về vai diễn Tom Holland đảm nhận, cơ bản là anh ấy vẫn mang cái danh “Người Sắt 2.0” cho đến thời điểm này. 

Trong Spider-Man: Homecoming, Spider-Man dành phần lớn thời lượng của bộ phim để cố gắng chứng tỏ mình là một Avenger trước mặt Tony Stark. Mặc dù bộ phim xây dựng rất hiệu quả mối quan hệ giữa Peter và Tony trong Captain America: Civil War, nhưng sự khăng khăng cố gắng chứng tỏ bản thân đã khiến Peter thật sự trở thành một anh hùng ở một thị trấn nhỏ. Ngay cả sau khi chú mình chết trong Avengers: Endgame, Peter vẫn bị mắc kẹt trong cái bóng của Tony Stark.

Spider-Man: Far From Home cho thấy Peter cố gắng sống theo di sản của Tony với tư cách là Người Sắt, thậm chí còn tuyên bố rằng anh ta sẽ thất bại trong việc trở thành Iron Man tiếp theo. Bộ phim cố gắng bước ra khỏi vấn đề này bằng cách lồng ghép cuộc nói chuyện của Peter với Happy, nơi mà họ xác nhận rằng anh ta không bao giờ có thể giống như Tony và không nên nghĩ rằng anh ta cần phải như vậy. Tuy nhiên, cảnh này cuối cùng đã bị cắt xén vào khoảnh khắc sau khi Peter mặc bộ đồ mới của mình trong khi nghe Back In Black của AC / DC, đồng nghĩa với việc tạo ra một sự khác biệt so với Iron Man.

Tất nhiên, có khả năng Ock không có ý định cho rằng Spider-Man: No Way Home là một sự chế giễu về Người Nhện. Tuy nhiên, thực tế là nó có khả năng gây ra một số tiếng cười từ người xem, đặc biệt là những người đã chỉ trích sự tương đồng của Iron Man. Ngoài ra, có vẻ như bộ phim được thiết lập để Peter thực sự trở thành Người Nhện độc lập nếu xung đột của anh ta với Doctor Strange xảy ra. Ngay cả khi không có lời thoại đó của Doc Ock, có vẻ như MCU cũng đã tính trước để giải quyết những lời chỉ trích đó.

 >>> Xem thêm: Spider-man: No Way Home và 10 chi tiết thú vị trong trailer cuối cùng

Là một trong những nhân vật quen thuộc ít ỏi còn lại từ các Phrase trước, Spider Man của Tom Holland có vẻ sẽ phải đối đầu với rất nhiều ác nhân trong phần phim mới này, và chắc chắn chàng trai cũng sẽ trưởng thành lên rất nhiều để bất cứ ai cũng không thể chế giễu và so sánh mình được nữa. Ngoài ra, Spider Man: No Way Home cũng đang tới rất gần ngày công chiếu rồi, các bạn hãy nhớ lịch ra rạp để cùng đón xem bộ phim ngay nhé!

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.