x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Nguỵ Thu Hoa: Hoàng Dung yêu đại gia kém 19 tuổi, U70 sống nhờ trợ cấp

Nhật Nguyệt 07:20 - 25/01/2022

Là một trong những nhân vật nữ đặc sắc nhất của Kim Dung, Hoàng Dung đóng vai trò chủ chốt trong cả 2 bộ Anh Hùng Xạ Điêu lẫn Thần Điêu Đại Hiệp. Bởi thế mà có không ít người cũng từng thử sức với nhân vật này. Nếu vai Hoàng Dung thời thanh xuân có quá nhiều gương mặt nổi bật, thì ở giai đoạn trung niên, Nhật Nguyệt cùng khán giả lại nhớ nhất là Nguỵ Thu Hoa trong Thần Điêu Đại Hiệp 1995.

Với vẻ đẹp đoan trang sắc sảo, ngũ quan toát lên vẻ tỉnh táo cơ trí và thông minh, Nguỵ Thu Hoa đã xây dựng được một Hoàng Dung cực kỳ sát với nguyên tác, khiến khán giả dù khó tính nhất cũng phải gật gù khen ngợi. Và đây cũng là lý do dù đóng vai phụ, nhưng sức ảnh hưởng của bà vẫn lớn vô cùng.

>>> Xem thêm: Thang Trấn Nghiệp cả đời sống dưới bóng Ông Mỹ Linh, U70 vất vả sau 3 đời vợ

Nguỵ Thu Hoa sinh năm 1958. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, được sự hậu thuẫn và ủng hộ của chị gái bà thi vào đài truyền hình Giai Nghệ, bắt đầu hành trình chinh phục nghệ thuật của mình. Ngũ quan xinh đẹp mạnh mẽ, ánh mắt sắc bén thông minh, Nguỵ Thu Hoa thường được giao những vai lanh lợi, tháo vát hay hiệp nữ trượng nghĩa trên màn ảnh.

Từ năm 1975, bà đảm nhận rất nhiều vai diễn đa màu sắc đáng chú ý trên màn ảnh như Vưu nhị tỷ trong Hồng Lâu Mộng, Vương Chiêu Quân trong tác phẩm cùng tên... Không chịu bị đóng khung, năm 1979, Nguỵ Thu Hoa còn tạo được tiếng vang lớn khi hoá thân thành nhân vật phản diện Tống Phương Đình trong bộ phim Kỳ Nữ Tử.

Tuy thành danh sớm, từng là hoa đán hàng đầu đài Lệ Đích, nhưng vì thuở ấy làng phim Hồng Kông còn chưa phát triển mạnh mẽ nên tên tuổi của bà chỉ quanh quẩn trong khu vực xứ Cảng. Mãi đến khi Nguỵ Thu Hoa đã bước sang tuổi trung niên, sức ảnh hưởng của TVB tăng cao thì bà chỉ còn được đóng những vai phụ trên phim mà thôi. Bởi vậy mà nhắc đến Nguỵ Thu Hoa, nhiều khán giả chỉ nhớ đến vai Hoàng Dung trong Thần Điêu Đại Hiệp.

Tuổi trẻ đóng phim không quan tâm đến sức khoẻ đã để lại nhiều di chứng cho Nguỵ Thu Hoa. Những cơn đau khiến bà hàng đêm không thể ngủ ngon giấc, ngày đi lại cũng khó khăn. Bất đắc dĩ, Nguỵ Thu Hoa đành phải rời làng giải trí để tĩnh dưỡng và chọn nghề đầu tư làm công việc mưu sinh lâu dài cho mình.

Dù đã bước sang tuổi trung niên nhưng Nguỵ Thu Hoa vẫn giữ được dung mạo trẻ trung, xinh đẹp hơn bạn bè đồng lứa. Bởi thế mà vẫn có rất nhiều người đàn ông vây quanh ngỏ lời yêu với nàng Hoàng Dung. Cuối cùng, bà chọn Thịnh Phẩm Nho - một đại gia nổi danh kém đến 19 tuổi. Khi ấy, "Hoàng Dung" cũng đã 55 tuổi.

Có lẽ vì sự chênh lệch tuổi quá lớn, tư tưởng của công chúng khi ấy chẳng được phóng khoáng như bây giờ nên họ phải chịu lời ra tiếng vào của người đời. Chán nản vì điều này, Nguỵ Thu Hoa càng kín tiếng hơn, bà vẫn hẹn hò tình trẻ, tận hưởng không gian của 2 người nhưng hoàn toàn tránh xa truyền thông lẫn khán giả.

Và có một điều mà mình khá bất ngờ về Nguỵ Thu Hoa, chính là bà thuộc mẫu người độc lập, không thích ràng buộc hôn nhân. Dù nhiều lần được Thịnh Phẩm Nho cầu hôn, bà đều từ chối. Cuối cùng, vị đại gia này lựa chọn ra đi, cưới một cô gái khác. Còn Nguỵ Thu Hoa thì cô độc đến tận bây giờ.

Cứ ngỡ sẽ được tận hưởng cuộc sống độc thân giàu có như thế mãi thì cơn khủng hoảng tài chính quét qua, cuốn theo toàn bộ gia sản của Nguỵ Thu Hoa. Ban đầu, bà còn có thể dựa vào những vai diễn nhỏ do bạn bè giới thiệu để mưu sinh. Đến năm 2020, dịch bệnh bùng phát, ngành phim ảnh cũng chịu ảnh hưởng theo, Nguỵ Thu Hoa rơi vào cảnh túng quẫn vì không có việc làm.

Cuối cùng, bà quyết định nhờ Cổ Thiên Lạc giúp đỡ, nhận khoản tiền trợ cấp 9000 CNY (~32 triệu đồng) để trang trải cuộc sống. Dù vất vả là thế nhưng Nguỵ Thu Hoa vẫn giữ được tinh thần lạc quan, yêu đời. Bà vẫn thường chia sẻ với mọi người những bức ảnh đời thường, trẻ trung và xinh đẹp.

>>> Xem thêm: Chung Gia Hân: Nàng hậu được TVB cưng như công chúa, bỏ nghề để lấy chồng bình dân

Nhật Nguyệt hy vọng cơn khủng hoảng sẽ sớm qua, Nguỵ Thu Hoa và các diễn viên gạo cội sẽ được quay lại với công việc, có thêm động lực để cống hiến thêm nhiều tác phẩm xuất sắc cho khán giả.

*Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Là fan của phim và dàn sao Hoa ngữ thì vào mạng xã hội DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.