x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Nguyên Bưu: Siêu sao võ thuật bỏ luôn sự nghiệp vì gia đình

Nhật Nguyệt 07:20 - 19/02/2022

Vài ngày trước, Nhật Nguyệt từng viết về Hồng Kim Bảo - người anh của Thành Long và làng giải trí Hồng Kông. Năm ấy, Hồng Kim Bảo - Thành Long cùng với Nguyên Bưu đã trở thành bộ ba vàng của làng võ thuật, hợp tác với nhau trong rất nhiều bộ phim kinh điển. Trong khi cả Hồng Kim Bảo lẫn Thành Long đều công thành danh toại thì Nguyên Bưu lại rời khỏi làng giải trí vì gia đình.

Nguyên Bưu tên thật là Hạ Linh Chấn. Từ nhỏ, ông đã theo học lớp đào tạo của võ sư hí kịch Vu Chiêm Nguyên rồi trở thành một phần của "Thất Tiểu Phúc", được sư phụ đặt cho tên Nguyên Bưu, trở thành tiểu sư đệ của Hồng Kim Bảo và Thành Long.

>>> Xem thêm: Hồng Kim Bảo: Đại ca của Thành Long ngồi xe lăn ở tuổi U70 vẫn đóng phim võ thuật

Có lẽ là tiểu sư đệ nên Nguyên Bưu được ưu ái, cưng chiều hơn hẳn so với các sư huynh, sự nghiệp nhờ vậy mà suôn sẻ hơn rất nhiều. Lúc còn theo sư phụ Vu Chiêm Nguyên thì được thầy tìm cho những vai có trọng lượng trên màn ảnh. Khi tách ra thì được đại sư huynh Hồng Kim Bảo và sư huynh Thành Long bảo bọc, đóng phim gì cũng rủ theo cùng.

Ví dụ như năm 1967, ông từng được hợp tác với Lý Tiểu Long trong 2 bộ phim điện ảnh Tinh Võ MônLong Tranh Hổ Đấu. Đến cuối những năm 70 và đầu những năm 80, Nguyên Bưu trở thành bạn diễn ăn ý của Hồng Kim Bảo và Thành Long trong Tạp Gia Tiểu Tử, Sư Đệ Xuất Mã, Phá Gia Chi Tử, Kế Hoạch A, Rồng Bất Tử...

Dựa vào đó chúng ta có thể thấy được tính cách của Nguyên Bưu là bằng lòng với thực tại, không có tham vọng hay dã tâm gì. Hồng Kim Bảo có Hồng Gia Ban, Thành Long cũng thành lập Thành Gia Ban, riêng Nguyên Bưu chẳng hề có dự tính tách ra phát triển riêng mà vẫn chỉ muốn theo 2 sư huynh lăn lộn, an phận với cảnh làm nền.

Dẫu vậy, tài đánh võ của Nguyên Bưu là điều chẳng ai có thể phủ nhận được. Thành Long vốn liều lĩnh, Hồng Kim Bảo có sức mạnh, còn Nguyên Bưu là tốc độ. Ngay cả nhà vô địch kickboxer - Billy Chow cũng từng nhận xét về nam diễn viên: "Khi tỷ thí với anh ấy luôn phải thật cẩn trọng, vì tốc độ của anh ấy nhanh vô cùng, chỉ cần bất cẩn một chút là sẽ bị trúng đòn ngay".

Đáng tiếc, sau này Hồng Kim Bảo và Thành Long bất hòa nên chẳng còn hợp tác với nhau nữa. Nguyên Bưu đứng giữa không biết phải theo ai, cuối cùng đành phải tách ra hoạt động một mình. Vốn bản tính an phận nên ông chẳng xông xáo như người khác, coi nghiệp diễn như nghề mưu sinh mà thôi.

Cũng vì tính cách ấy mà cuộc đời của Nguyên Bưu cũng êm ả hơn 2 sư huynh. Nếu Hồng Kim Bảo và Thành Long luôn bị bủa vây bởi những tin đồn tình ái, thiếu chung thủy với vợ thì Nguyên Bưu cả đời chỉ yêu một người phụ nữ duy nhất là Bành Tú Hà, tình đầu cũng là bà xã đã bên mình suốt 40 năm.

Nguyên Bưu quen Bành Tú Hà vào năm 1982, thông qua sự mai mối của đại sư huynh Hồng Kim Bảo. Mới 25 tuổi, anh đã quyết định rước nàng về dinh. Tuy nhiên, vì công việc diễn viên võ thuật quá vất vả nên Nguyên Bưu không thể dành nhiều thời gian cho gia đình. Đây là điều khiến ông luôn cảm thấy áy náy.

Bởi vậy mà sau khi biết tin Bành Tú Hà mang thai, Nguyên Bưu quyết định giảm bớt công việc để chăm sóc vợ. Đến khi nàng công chúa nhỏ và con trai chào đời, ông quyết định rời khỏi làng giải trí, từ bỏ sự nghiệp đang ở đỉnh cao để toàn tâm toàn ý làm bạn với vợ con. Thậm chí, vì sợ con cái bị truyền thông quấy rầy, ông và vợ còn di cư sang Canada.

Lần lộ diện hiếm hoi của vợ chồng Nguyên Bưu trong đám cưới của cô con gái

Từ đó đến nay, thỉnh thoảng Nguyên Bưu vẫn tham gia vài dự án phim võ thuật lớn nhỏ khác nhau để cho thỏa nỗi nhớ nghề. Chỉ tiếc là vì tần suất lộ diện không nhiều nên danh tiếng chẳng bằng ngày xưa. Dẫu vậy, ngôi sao võ thuật vẫn rất hài lòng với hiện tại.

>>> Xem thêm: 10 sao nam hàng đầu Trung Quốc: Lưu Đức Hoa chỉ xếp thứ 9, Tinh Gia thua Thành Long

Đúng là Nguyên Bưu chẳng thể nổi danh bằng Hồng Kim Bảo và Thành Long, nhưng nhân cách của ông là điều mà Nhật Nguyệt nể phục vô cùng. Và cũng nhờ vào nhân cách vàng mà ngôi sao võ thuật mới có được gia đình hạnh phúc viên mãn, con cháu đầy đàn, ai cũng ngoan ngoãn thành đạt khiến người ta phải ghen tỵ.

*Bài viết của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích dàn sao Cbiz thì còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.