x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Nguyên mẫu lịch sử của Nguyên Thuần và dàn nhân vật phim cổ trang

Hóng hớt Cbiz 12:00 - 04/11/2022

Phim truyền hình Hoa ngữ hiện nay đa phần đều chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình của các tác giả nổi tiếng như Tinh Hán Xán Lạn, Châu Sinh Như Cố… Và có một điều đặc biệt mình vừa phát hiện, rất nhiều nhân vật tiểu thuyết được xây dựng dựa trên nguyên mẫu lịch sử. Họ là ai, hãy cùng mình tìm hiểu 5 nhân vật trong các tác phẩm nổi bật những năm gần đây nhé!

Nguyên mẫu lịch sử Lăng Bất Nghi trong Tinh Hán Xán Lạn là Hoắc Khứ Bệnh

Dù vai diễn Lăng Bất Nghi do Ngô Lỗi thể hiện trong Tinh Hán Xán Lạn không nói rõ nhiều điểm, nhưng mình cảm thấy nhân vật này dường như là sự kết hợp của Hoắc Khứ Bệnh và Vệ Bất Nghi trong lịch sử. Trong lịch sử, Hoắc Khứ Bệnh và cậu mình – Vệ Thanh được mệnh danh là Đại Hán Song Bích, mà con thứ hai của Vệ Thanh tên Vệ Bất Nghi.

Cái tên Lăng Bất Nghi dường như bắt nguồn từ Vệ Bất Nghi mà ra. Sự thiện chiến, dũng mãnh của nhân vật lại là sự kết hợp của Hoắc Khứ Bệnh và Vệ Thanh. Hoắc Khứ Bệnh trong lịch sử là nhân vật truyền kỳ, tuổi còn nhỏ đã được phong tướng, chiến công lẫy lừng. Mà sự thật, Lăng Bất Nghi trong Tinh Hán Xán Lạn cũng đã trở thành người trong mộng của hàng ngàn cô gái kinh thành, có được sự hào sảng của nguyên mẫu.

Nguyên mẫu lịch sử của Châu Sinh Thần trong Châu Sinh Như Cố là Vương Nguyên Dịch

Châu Sinh Như Cố của Mặc Bảo Phi Bảo là tác phẩm hư cấu, tưởng tượng nhưng mình cảm thấy, nguyên mẫu lịch sử của Châu Sinh Thần chính là Thanh Hà Vương Bắc Ngụy – Nguyên Dịch. Nguyên Dịch là người có tính cách khiêm nhường, năng lực tốt, có tài trị quốc bình thiên hạ nhưng bị Hoàng đế đố kỵ, lo sợ ông tạo phản, nhận về cái kết thảm. Đọc thôi cũng thấy Châu Sinh Thần và Nguyên Dịch giống nhau như đúc, một đời ưu tú, quang minh lỗi lạc nhưng kết cục khiến người đời thổn thức không thôi.

Tiểu Nam Thần Vương - Châu Sinh Thần trong Châu Sinh Như Cố có được chiến công hiển hách, tài năng và nhân phẩm vẹn toàn, được bách tính ca tụng. Sau bị người đố kỵ mà hãm hại, qua đời, viết nên kết cục làm người xem vô cùng đau lòng.

Nguyên mẫu lịch sử của Khúc Tiểu Phong trong Đông Cung là Thốc Phát Hoàng Hậu

Tuy chuyển thể từ tiểu thuyết Đông Cung của Phỉ Ngã Tư Tồn, cốt truyện cũng là hư cấu nhưng có một nhân vật trong lịch sử rất giống với Khúc Tiểu Phong – chính là Thốc Phát Hoàng Hậu. Tiểu Phong trong phim là Cửu công chúa của Tây Châu, được yêu thương, chiều chuộng từ nhỏ và Thốc Phát Hoàng hậu cũng như thế. Thậm chí, phu quân của Thốc Phát còn “tra” hơn cả Lý Thừa Ngân.

Khất Phục Sí Bàn – phu quân của Thốc Phát ngoài mặt yêu thương vợ để lấy lòng tin của vua cha, nhưng sau đó cũng lộ mặt thật. Mang trong mình mối diệt quốc, thù cha, quyết tâm báo thù, Thốc Phát Hoàng Hậu ẩn nhẫn 8 năm, liên kết với anh trai và em gái, dự định cùng nhau trừ khử Khất Phục Sí Bàn nhưng bất thành. 

Nguyên mẫu của Phú Sát Phó Hằng trong Diên Hi Công Lược cũng chính là Phó Hằng trong lịch sử

Phú Sát Phó Hằng trong Diên Hi Công Lược dường như là nhân vật có thật trong lịch sử triều Thanh, nhưng được thay đổi một số điều dựa trên sự phát triển của tình tiết phim. Phó Hằng trong lịch sử cũng chỉ một lòng một dạ với một người con gái.

Phó Hằng trong lịch sử cũng là nhân vật truyền kỳ, xuất thân danh gia vọng tộc, chị gái cũng là Hoàng hậu. Thông minh, lanh lợi, lại có tài, vừa vào cung Phó Hằng đã nhận được sự xem trọng và được bồi dưỡng bởi Càn Long. Năm 27 tuổi đã thống lĩnh văn võ bá quan, tính cách khiêm nhường, chàng chỉ yêu một người con gái, cả hai có với nhau 6 người con. 

Nguyên mẫu lịch sử của Nguyên Thuần công chúa trong Sở Kiều Truyện là Nguyên Ngọc Nghi công chúa

Nhân vật Nguyên Thuần công chúa trong Sở Kiều Truyện cũng có nguyên mẫu, thậm chí nhân vật này còn thảm hơn so với Nguyên Thuần. Nguyên Ngọc Nghi công chúa xuất thân tôn quý, nhan sắc xinh đẹp nhưng tiếc lại sinh ra trong thời chiến loạn, sau gia tộc lụi bại và bị đuổi khỏi nhà.

Sau này, Ngọc Nghi gặp được người nàng yêu thương, được phong làm Công Chúa Lang Gia. Có điều, hạnh phúc chẳng tày gang, chồng qua đời ở tuổi 29 vì bị kẻ xấu hãm hại, Ngọc Nghi cũng không rõ tung tích, sử sách không còn ghi chép.

Mình đọc thấy rất nhiều người nhận xét  tính cách và hình tượng nhân vật được xây dựng trong phim có rất nhiều điểm giống với nhân vật trong lịch sử, nhưng vì không nói rõ, tác giả cũng không đính chính nên vẫn trở thành ẩn số. Có điều, nhìn những dẫn chứng này thì minh tin nhân vật này ít nhiều cũng dựa trên câu chuyện có thật. Còn bạn thấy sao về nhận định này, hãy chia sẻ ý kiến của mình dưới bài viết nhé!

>>>Xem thêm: Vương Hạc Đệ và dàn nam thần Hoa Ngữ thuộc hệ nồng nhan

* Bài viết của Hóng Hớt Cbiz chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Tinh Hán Xán Lạn? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.