x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Tinh Hán Xán Lạn và những phim Hoa Ngữ "vạn sự khởi đầu nan"

Nam Phong 15:00 - 21/08/2022

Nhiều bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết đình đám nhưng dàn diễn viên góp mặt lại không được nổi tiếng, ít fan hâm mộ thường hứng chịu sự ghẻ lạnh của khán giả. Ban đầu chẳng ai ngó ngàng đến những tác phẩm như thế này cả, nhưng rồi đến phim ra mắt, càng chiếu thì lại càng cuốn, khiến người xem phải thay đổi cách nhìn nhận của mình. Nam Phong thấy mấy tác phẩm này không hề thiếu, nói chi đâu xa gần đây có 2 bộ gặp trường hợp này đó là Tinh Hán Xán LạnThương Lan Quyết. Nhân đây, hãy cùng mình điểm qua những bộ phim “vạn sự khởi đầu nan”, có tinh thần "vượt khó" đáng ngưỡng mộ nhé!

Tinh Hán Xán Lạn

Trước khi chiếu cho đến lúc phát sóng những tập đầu tiên, Tinh Hán Xán Lạn không hề suôn sẻ chút nào, đối mặt với muôn vàn nghi ngờ, thậm chí nhiều người còn dám chắc bộ phim này sẽ ‘’flop dập mặt" nữa. Tác phẩm chỉ thu hút được sự chú ý trong vòng fan hâm mộ khi Triệu Lộ Tư và Ngô Lỗi cũng có kha khá fan, ngoài ra thì khán giả trung lập chẳng mấy mặn mà, vì họ cho rằng đôi chính phim này không có khả năng gánh rating, cách lựa chọn kịch bản cũng chẳng tốt gì mấy.

Nhưng rồi ở những tập về sau của Tinh Hán Xán Lạn, Triệu Lộ Tư và Ngô Lỗi đã chứng minh những ai chê bai họ là hoàn toàn sai lầm. Diễn xuất của cả hai quá tốt, chất lượng nội dung của phim lại cực kỳ ổn áp, những ai đã xem thì chẳng thể dứt ra được, trong đó có cả mình đang u mê không lối thoát đây này. Có thể nói Tinh Hán Xán Lạn là “hắc mã" trong năm nay của thị trường phim Hoa Ngữ. Qua thành công của bộ phim, Triệu Lộ Tư và Ngô Lỗi cho thấy họ hoàn toàn có khả năng gánh vác dự án cấp S+, sự nghiệp của cả hai chắc chắn đã vươn lên một tầm cao mới rồi.

Thương Lan Quyết

Tính ra khởi đầu của Thương Lan Quyết còn thảm hơn rất nhiều so với Tinh Hán Xán Lạn đó các bạn ạ! Ít ra Triệu Lộ Tư và Ngô Lỗi còn biết diễn xuất, chứ Ngu Thư Hân và Vương Hạc Đệ khiến người ta nghe danh mà muốn lắc đầu ngán ngẩm luôn. Nhất là nam thần họ Vương ấy, vì rằng ở bộ phim trước - Ngộ Long, anh ấy diễn có ra hồn gì đâu. Thế nên chẳng có ai mong chờ hay kỳ vọng gì ở bộ phim này, trừ fan hâm mộ của hai diễn viên chính. 

Nhưng rồi khi bộ phim lên sóng đã có sự bứt phá ngoạn mục. Chỉ trong 1 tuần ra mắt, Thương Lan Quyết leo lên No.2 bảng xếp hạng phim hot nhất ở thời điểm hiện tại, cạnh tranh sòng phẳng với hai tác phẩm đình đám khác là Trầm Vụn Hương Phai Tinh Hán Xán Lạn. Chủ đề bàn luận, sức nóng của bộ phim khiến nhiều đối thủ phải dè chừng. Thật sự mình và nhiều khán giả không thể ngờ Thương Lan Quyết lại cuốn đến vậy, nội dung phim đáng yêu cực kỳ, diễn xuất của Vương Hạc Đệ trong phim này ổn lắm à nha.

>>>Xem thêm: Tinh Hán và những bộ phim có phần nguyên tác ngoại truyện cực ngọt

Lưu Ly

Lưu Ly được xem là một tác phẩm bùng nổ thật sự trong năm 2020, nhưng bạn có nhớ lúc đầu khi bộ phim vừa mới chiếu đã bị khán giả ghẻ lạnh như thế nào không. Bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng Lưu Ly Mỹ Nhân Sát, nhưng dàn diễn viên chính lại là những cái tên vô danh, ít nổi bật nên không được lòng fan nguyên tác. Nhiều ý kiến còn cho rằng Viên Băng Nghiên và Thành Nghị không đủ đẹp, tạo hình lại khó coi, chê bai đủ điều.

Và cũng chính những fan nguyên tác, những khán giả phàn nàn hết lời đó lại bị “nghiệp quật” ngay và luôn khi từ thái độ ghét bỏ bỗng chốc “lọt hố” bộ phim lúc nào chẳng hay. Lưu Ly thành công rực rỡ, đưa tên tuổi Thành Nghị và Viên Băng Nghiên trở thành ngôi sao của làng giải trí, tiếc là Viên Băng Nghiên có nguy cơ “flop hẳn” vì vấn đề thuế vụ.

Trần Tình Lệnh

Trường hợp của Trần Tình Lệnh cũng tương tự như Lưu Ly, vì rằng phim chuyển thể từ tiểu thuyết quá đình đám mà diễn viên lại ít tên tuổi nên khán giả chẳng thể tin tưởng, kỳ vọng gì ở tác phẩm. Giờ thì Trần Tình Lệnh quá nổi rồi, chứ lúc bộ phim mới chiếu ấy, bị fan nguyên tác lắc đầu ngán ngẩm, ngờ vực đủ điều, không tin rằng dự án này sẽ làm nên chuyện.

Nhưng rồi độ hợp vai của Tiêu Chiến đối với nhân vật Ngụy Vô Tiện, cách thể hiện thuyết phục của Vương Nhất Bác trong vai Lam Vong Cơ, chemistry đỉnh cao giữa hai nam chính đã khiến những người có ác cảm về bộ phim dần dần thay đổi cách nhìn nhận, từ ghét chuyển sang cuồng si, mê mệt. 

Tư Đằng

Tư Đằng là một tác phẩm khiến mình vô cùng bất ngờ trong năm 2021. Phim không được đón nhận nồng nhiệt trước khi ra mắt, vì rằng kỹ năng diễn xuất của Cảnh Điềm và hảo cảm của khán giả dành cho cô rất kém, nên mọi người chẳng hy vọng gì vào bộ phim do nữ diễn viên đóng chính. Tiểu thuyết Bán Yêu Tư Đằng là đề tài giả tưởng, nói về tình yêu giữa yêu và người, thể loại phim này rất khó quay, thế nên dân tình cho rằng đây sẽ lại là một tác phẩm phá hỏng nguyên tác.

Nhưng rồi khi phim trình làng, tình thế lại xoay chuyển 180 độ, Cảnh Điềm cứ như là Tư Đằng xé sách bước ra, thêm vào đó tạo hình của nữ chính khiến người xem ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên, phản ứng hóa học của đôi chính lại ngọt ngào, đáng yêu. Đối với mình thì Tư Đằng chính là một trong những phim Hoa Ngữ có chất lượng ổn áp nhất trong vài năm trở lại đây, cách xây dựng hình tượng nữ chính thật sự rất thú vị.

Nam Phong cảm thấy thường những bộ phim bị ghẻ lạnh, không nhận được nhiều sự kỳ vọng trước lúc lên sóng lại dễ dàng đạt được thành công hơn những bom tấn, bom tạ được nhiều người mong chờ. Đừng xem thường những diễn viên ít tên tuổi, có khi họ thể hiện còn đỉnh và hợp vai hơn những ngôi sao đình đám ấy, những ví dụ trên là minh chứng rõ ràng nhất. Còn bạn cảm thấy sao về những bộ phim này, hãy chia sẻ ý kiến của mình dưới bài viết nhé!

>>>Xem thêm: Lăng Bất Nghi và những nhân vật trong Tinh Hán có nguyên mẫu lịch sử

* Bài viết của Nam Phong chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Tinh Hán Xán Lạn? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.