x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Tinh Hán Xán Lạn nổi nhưng không hút được quảng cáo

Nam Phong 08:35 - 19/08/2022

Mình thấy chẳng ngoa chút nào khi nhận định Tinh Hán Xán Lạn chính là bộ phim Hoa Ngữ hiếm hoi trở thành “hắc mã” trong năm nay. Bộ phim từ một tác phẩm chẳng được khán giả kỳ vọng, thậm chí bị đánh giá thấp, dự đoán là "flop sấp mặt", ấy vậy mà thành công đến bất ngờ, cả về mặt thương mại (lượt xem) cho đến những đánh giá chuyên môn về chất lượng. Tuy nhiên, phim hot thì khó tránh khỏi thị phi, khi mà một tác phẩm gặt hái được thành tích ấn tượng đến vậy nhưng chẳng thể thu hút được những lượt quảng cáo xuất hiện trong quá trình phát sóng.

Khách quan mà nói thì Nam Phong cũng cảm thấy đây là một vấn đề khá khó hiểu, đi ngược với quy luật của giới phim ảnh và quảng cáo. Bởi một bộ phim thành công, hót hòn họt sẽ thu hút được biết bao người xem, thế nên các nhãn hàng sẽ tranh nhau có suất “lên hình” đính kèm cùng với phim để tranh thủ tiếp cận được nguồn khách hàng đông đảo. 

Do đó, tình huống xảy ra với Tinh Hán Xán Lạn khác gì một trường hợp quá đỗi vô lý, bị dân tình nghi ngờ, chất vấn là "nổi ảo" cũng phải thôi. Vậy bộ phim thật sự dùng chiêu trò “thổi phồng”, tạo số liệu ảo à, hay nguyên nhân đằng sau có ẩn tình gì khác!

Theo như mình tìm hiểu thì nhận định cho rằng Tinh Hán Xán Lạn “nổi ảo” là không chính xác. Bởi bộ phim tạo được rất nhiều đề tài tranh luận, chủ đề lên hotsearch thường xuyên, rất đông khán giả thật sự bàn luận không ngớt về tác phẩm, chứ không phải những tài khoản marketing chạy số liệu cho có. Những bài viết nói về Tinh Hán Xán Lạn đều hút được một lượng tương tác khủng, có đến hơn 200 ngàn người đánh giá bộ phim trên Douban, lượt xem mỗi ngày đều lên đến vài trăm triệu.

Vậy phim nổi là thật, nhưng tại sao lại chẳng thể thu hút được quảng cáo? Lý do thật sự không nằm ở nguyên nhân phim hot hay không, mà thật ra là vì vấn đề trước đó. Nhiều bạn theo dõi Cbiz chắc hẳn đã từng nghe qua ồn ào về khâu tạo hình của Tinh Hán Xán Lạn khi dân mạng phát hiện trang phục của phim “giống đến lạ thường” so với trang phục Nhật Bản. Vì gây tranh cãi quá lớn nên bộ phim phải tranh thủ sửa chữa khâu hậu kỳ để kịp thời gian lên sóng. 

Mà vấn đề văn hóa giữa hai nước dễ khiến mọi chuyện trở nên rắc rối, và rùm beng cả lên, thế nên những thương hiệu e dè, không muốn đầu tư tiền của, đưa quảng cáo của mình vào một bộ phim dễ bị “tuýt còi”, cho dừng chiếu ngay lập tức cũng là một điều dễ hiểu. 

Do đó, đây chính là lý do thật sự khiến Tinh Hán Xán Lạn chẳng thể thu hút được nhiều quảng cáo, khiến nền tảng Tencent thiệt hại một khoản doanh thu không nhỏ, nhưng bù lại bộ phim thu hút được lượt đăng ký VIP đông đảo cho nhà Cụt, phim đang chiếu mà đã xếp thứ 3 trong danh sách rồi, vượt mặt cả Mộng Hoa Lục luôn.

Hi vọng qua bài viết này của mình sẽ giúp cho những khán giả yêu mến Tinh Hán Xán Lạn có thể yên tâm thưởng thức và tin tưởng vào thành tích của bộ phim. Đã lâu lắm rồi mình mới thấy thị trường phim Hoa Ngữ mới có một bộ phim đáng xem như vậy, phim hay thì hot cũng là chuyện đương nhiên mà thôi. 

>>>Xem thêm: Douban Băng Vũ Hỏa: Cặp bài trùng Hiểu - Bác, nội dung gay cấn

* Bài viết của Nam Phong chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Tinh Hán Xán Lạn? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.