x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Nguyên nhân Lý Mạc Sầu hóa ma đầu hậu thất tình: Vì quá nhu nhược

Nhật Nguyệt 13:20 - 15/12/2022

Nếu là fan của vũ trụ kiếm hiệp Kim Dung, chắc các bạn đều biết trong ấy chẳng hề thiếu những nhân vật đau khổ vật vã vì thất tình. Ấy thế nhưng chỉ mỗi Lý Mạc Sầu là hóa ma đầu và để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả nhất.

Trong Thần Điêu Đại Hiệp, Lý Mạc Sầu vốn là một thiếu nữ thơ ngây đơn thuần vì lớn lên ở Cổ Mộ, thế nên nàng mới bị lời ngon tiếng ngọt của Lục Triển Nguyên lừa dối và trao cả cuộc đời của mình cho người thương. Kết quả, Lục Triển Nguyên lại là kẻ phụ tình, cưới Hà Nguyên Quân. Hành động ấy đã khiến Lý Mạc Sầu nổi sát tâm và trở thành ma đầu.

Hôm nay, mọi người hãy cùng mình tìm hiểu xem tại sao Lý Mạc Sầu lại lầm đường lạc lối đến mức này nhé.

>>> Xem thêm: Sao Cbiz bị đạo diễn dụ đóng phim: Lý Thuần đổi đời, "Bạch Cốt Tinh" cạch mặt Tây Du

1. Từ nhỏ không được dạy cách đối nhân xử thế

Đầu tiên vì quan điểm sống của Lý Mạc Sầu vốn khác biệt với người thường. Cô lớn lên ở Cổ Mộ, từ nhỏ đến lúc trưởng thành đều chỉ biết học võ chứ chẳng được dạy dỗ về luân lý cương thường hay cách ứng xử ở chốn giang hồ. Thế nên, đạo lý duy nhất mà Lý Mạc Sầu biết chính là: "Ngươi đối tốt với ta thì ta sẽ tốt với ngươi. Ngươi đối xử tệ bạc thì đừng trách ta tàn nhẫn".

Không chỉ Lý Mạc Sầu mà cả Tiểu Long Nữ cũng thế. Vì vậy mới có chuyện cô vì quá đói mà tự lấy đồ ăn của người khác nhưng lại không biết trả tiền, gây ra đủ tình huống dở khóc dở cười trên đường. Hay khi đi tìm Dương Quá, Tiểu Long Nữ chỉ biết ngây ngô hỏi người qua đường: "Ngươi có thấy Dương Quá không?".

Nếu sau này, Tiểu Long Nữ còn có Dương Quá chân tình giúp nàng hiểu được cách đối nhân xử thế thì Lý Mạc Sầu lại như tờ giấy trắng bị Lục Triển Nguyên vấy bẩn. Bởi thế mà khi nghe tin Lục Triển Nguyên bội ước để cưới Hà Nguyên Quân, cô chỉ biết đi trả thù chứ không hiểu được việc mình làm trong mắt người đời là sai lầm lớn.

Một nguyên nhân lớn khác chính là cách dạy dỗ sai lầm của phái Cổ Mộ. Lâm Triều Anh vì thất tình mà nhồi nhét vào đầu các nữ đệ tử quan niệm: "Nam nhi trong thiên hạ đều là kẻ bạc tình". Thế nên khi Lý Mạc Sầu bị Lục Triển Nguyên phụ tình, cô cũng tự mình đi vào ngõ cụt và coi đó như chân lý sống, rồi mới chuyện cô hại một đám người họ Hà, hay phá hủy hàng chục chiếc thuyền có chữ “Nguyên” khắc trên thân…

2. Không có đường lui

Vì thất thân cho Lục Triển Nguyên, Lý Mạc Sầu buộc phải rời Cổ Mộ, thành người lang bạt không nơi nương tựa. Ở chốn giang hồ hiểm ác, lại thêm tiếng xấu vì phá hoại đám cưới của Lục Triển Nguyên, dĩ nhiên Lý Mạc Sầu phải chịu đựng rất nhiều khổ cực, tủi hờn và chua xót mà không biết kể cùng ai. Thế nên, việc Lý Mạc Sầu "hắc hóa", trở thành ma đầu tàn nhẫn cũng là điều dễ hiểu.

Bản thân Lý Mạc Sầu sau khi bị các cao thủ võ lâm như cao tăng của chùa Thiên Long đả bại thì ngộ ra một điều, chỉ có võ công cao mới không sợ bị người khác bắt nạt. Thế mới có chuyện Lý Mạc Sầu năm lần bảy lượt bày mưu tính kế để lấy bằng được Ngọc Nữ Tâm Kinh, chẳng sợ tiếng xấu lan xa.

3. Bản chất của Lý Mạc Sầu là nhu nhược

Điều này thể hiện rất rõ khi Quách Tương xuất hiện. Rõ ràng, ý định ban đầu của Lý Mạc Sầu là lấy con tin, kết quả chỉ sau thời gian ngắn tiếp xúc, cô lại quyết định ẩn cư ở núi sâu, ngày ngày chơi đùa, còn kiếm sữa cho Quách Tương. Thậm chí, khi Tiểu Long Nữ muốn dùng Ngọc Nữ Tâm Kinh để đổi lấy Quách Tương, Lý Mạc Sầu lại chần chừ không muốn.

Cả đời Lý Mạc Sầu hành xử như kẻ ác, nhưng bản chất của cô lại là nhu nhược. Cũng vì quá nhu nhược nên khi đối mặt với sự phản bội thì cô không giữ vững được bản ngã, chỉ biết trả thù đời, cứ thế mà rẽ nhầm hướng. Và sự thơ ngây của Quách Tương đã đánh thức sự mềm yếu trong lòng Lý Mạc Sầu, khiến cô dần buông bỏ chấp niệm của mình.

>>> Xem thêm: Dàn "Quỳnh nữ lang" mặc chung đồ: Lâm Tâm Như lần nào cũng "lấn át" đồng nghiệp

Mình từng đọc ai đó nói thế này: "Không có Quách Tĩnh, Hoàng Dung sẽ chẳng thoát khỏi vận mệnh làm tiểu yêu nữ. Nếu không có Lục Triển Nguyên, Lý Mạc Sầu có lẽ sẽ là tiên tử! Phần mềm mại nhất trong tim Lý Mạc Sầu chỉ thuộc về Quách Tương". Chính sự chuyển biến tâm lý ấy đã giúp Lý Mạc Sầu từ ác nữ của Thần Điêu Đại Hiệp thành nhân vật khiến khán giả xót thương. 

* Bài viết của Nhật Nguyệt chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đặc biệt là fan Kim Dung , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thần Điêu Đại Hiệp? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.