x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Thần Điêu Đại Hiệp 1995 chuyện ít kể: Cổ Thiên Lạc từng bị phản đối

Nhật Nguyệt 07:20 - 07/08/2022

Dù đã 27 năm trôi qua, Nhật Nguyệt và nhiều bạn vẫn coi Thần Điêu Đại Hiệp 1995 của TVB là kinh điển nhất. Cổ Thiên Lạc, Lý Nhược Đồng và rất nhiều diễn viên khác của siêu phẩm Kim Dung này đến tận bây giờ vẫn là một phần ký ức tuổi thơ đẹp đẽ của những đứa trẻ thuộc lứa 8x, 9x ngày ấy. Tìm hiểu thêm mình mới biết, giám chế Lý Thiêm Thắng đã suy tính rất kỹ mới chọn lọc được dàn cast hoàn mỹ nhất.

Lý Nhược Đồng - Cổ Thiên Lạc hội ngộ trong ngày sinh nhật giám chế Lý Thiêm Thắng

Dù mang tiếng là dự án điểm của TVB, nhưng kiểu làm việc của nhà đài của chắc các bạn cũng biết rồi đấy, tiền ít nhưng luôn đòi các giám chế phải tạo được "kèo thơm". Bởi vậy mà giám chế Lý Thiêm Thắng buộc phải áp dụng công thức mới là dàn chính chỉ chọn người mới, dàn gạo cội gánh diễn xuất, như thế mới giảm bớt được chi phí sản xuất. 

Đó là lý do mà cặp đôi chính hay dàn mỹ nhân trong phim đều là gương mặt xa lạ với khán giả khi ấy. Nghe thì có vẻ dễ, nhưng thực ra lại lắm sóng gió.

>>> Xem thêm: Những nữ thần tóc của Hoa ngữ: Triệu Lộ Tư đóng cổ trang chẳng cần đội hàng "phake"

1. Cổ Thiên Lạc từng bị phản đối vào vai Dương Quá

Khi bắt đầu quá trình chọn diễn viên, Cổ Thiên Lạc là cái tên đầu tiên xuất hiện trong đầu giám chế Lý Thiêm Thắng. Điều này cũng hợp lý, bởi ngoài vẻ điển trai thư sinh, ở Cổ Thiên Lạc còn mang nét "tà khí" vì quá khứ từng lăn lộn trong các hội nhóm xã hội.

Tuy nhiên, thuở ấy Cổ Thiên Lạc đang vướng phải rắc rối là bị phát hiện từng "nhà nước nuôi cơm" nhưng lại che giấu. Vì vụ ồn ào này mà nhiều quản lý của TVB không đồng ý cho anh làm Dương Quá, họ e ngại hình tượng không tốt của chàng tài tử sẽ ảnh hưởng đến tác phẩm. Giám chế Lý Thiêm Thắng lại coi đây là ưu thế của Cổ Thiên Lạc, rất phù hợp với hình tượng Dương Quá nửa chính nửa tà.

Vì sự quyết tâm của Lý Thiêm Thắng, các quản lý TVB đành phải miễn cưỡng gật đầu đồng ý. Và nhờ thế mà chúng ta mới có cơ hội được ngắm nhan sắc lẫn màn nhập vai xuất sắc của Cổ Thiên Lạc.

2. Lý Nhược Đồng nhận vai nhờ Kim Dung

Trắc trở trong việc chọn Cổ Thiên Lạc làm nam chính không khiến giám chế Lý Thiêm Thắng đau đầu bằng việc tìm Tiểu Long Nữ. Giữa lúc đang gặp áp lực từ nhiều bên, ông vô tình xem lại bộ phim Thanh Xuân Hỏa Hoa và bắt gặp khuôn mặt của Lý Nhược Đồng trong đấy. Ngay khoảnh khắc ấy, đầu giám chế TVB đã nảy sinh suy nghĩ: "Khuôn mặt cô ấy có nét lạnh lùng của Tiểu Long Nữ, chẳng cần phải tốn nhiều công sức hóa trang".

Tuy nhiên, khi ấy Lý Thiêm Thắng vẫn rất do dự, sợ nhà đài và khán giả không chấp nhận Lý Nhược Đồng vì cô chưa có tiếng tăm gì. Suy nghĩ một hồi, Lý Thiêm Thắng cầm ảnh của Lý Nhược Đồng đến gặp tác giả Kim Dung để xin ý kiến. Không ngờ, vừa thấy hình của nữ diễn viên, "cha đẻ" của Thần Điêu Đại Hiệp đã khẳng định: "Đây chính là Tiểu Long Nữ của lòng tôi".

Nhờ sự hậu thuẫn của Kim Dung, giám chế Lý Thiêm Thắng mới có niềm tin để lựa chọn Lý Nhược Đồng.

3. Tuyết Lê được chọn vì cuộc đời là bản sao của Lý Mạc Sầu

Tuyết Lê vốn là em gái của Mễ Tuyết và theo chân chị gia nhập làng giải trí từ rất sớm. Đáng tiếc, vì quá trẻ người non dạ mà cô yêu nhầm "tra nam" Từ Thiếu Cường đã có gia đình, phải nếm trải đủ đắng cay, chua xót của cuộc sống mẹ đơn thân bị phụ bạc.

Đây chính là lý do mà giám chế Lý Thiêm Thắng lựa chọn Tuyết Lê vào vai Lý Mạc Sầu. Bởi ông cho rằng chẳng ai có thể diễn được nét hối hận, bi quan và chua xót vì tình tốt bằng Tuyết Lê.

4. Dàn diễn viên đều có duyên với phim Kim Dung

Nếu để ý thì chắc các bạn sẽ thấy dàn diễn viên phụ gạo cội của phiên bản ra mắt năm 1995 đều đã từng góp mặt trong ít nhất là 1 bộ phim của Kim Dung. Ví dụ Bạch Bưu cũng từng thủ vai Quách Tĩnh trong Anh Hùng Xạ Điêu Thần Điêu Đại Hiệp 1976, Ngụy Thu Hoa (Hoàng Dung) thì từng hóa Hà Nguyên Quân trong Thần Điêu Đại Hiệp bản 1976 luôn, Lưu Đan trước đó cũng từng đảm nhận vai Hồng Thất Công đến 3 lần. Tương tự thì Ứng Lạc Quân, Lưu Giang hay Lưu Gia Huy cũng thế, lắm duyên nợ với phim Kim Dung vô cùng.

Thật ra đây không phải là tình cờ đâu mà là ý đồ của giám chế Lý Thiêm Thắng đấy. Ngoài việc muốn nhờ dàn diễn viên gạo cội gánh diễn xuất thì ông còn muốn dựa vào dàn người cũ của phim Kim Dung để tăng sự tò mò cho khán giả, giúp phiên bản 1995 được chú ý nhiều hơn.

>>> Xem thêm: Tạo hình màn ảnh Cbiz giờ lạ lắm: Hết copy từ phim này đến "vay mượn" của nước khác

Chỉ từ câu chuyện casting thôi cũng đủ để Nhật Nguyệt hiểu hơn về tài năng và công sức của giám chế Lý Thiêm Thắng. Có nhà làm phim vừa có tâm lại vừa có tầm như thế, bảo sao Thần Điêu Đại Hiệp 1995 lại thành công và được xếp vào hàng kinh điển. 

* Bài viết của Nhật Nguyệt chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn yêu thích Thần Điêu Đại Hiệp và các bộ phim TVB khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thần Điêu Đại Hiệp? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.