x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Thần Điêu Đại Hiệp: So kè cảnh Tiểu Long Nữ xuất hiện ở các phiên bản

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 15:50 - 22/08/2022

Khi xem Thần Điêu Đại Hiệp, Quần Chúng Thích Ăn Dưa vô cùng ấn tượng với cảnh Tiểu Long Nữ xuất hiện, giải cứu cho Dương Quá và Tôn bà bà khi họ bị Toàn Chân Giáo gây khó dễ. Đây cũng là lần đầu tiên truyền nhân phái Cổ Mộ công khai xuất hiện trước võ lâm quần hùng đó!

Mình vẫn nhớ là trong nguyên tác, Kim Dung có miêu tả khá tỉ mỉ về màn xuất hiện của Tiểu Long Nữ: “Trong lúc mọi người đang ồn ào, chợt nghe một giọng nói lạnh lùng phía sau: ‘Bắt nạt trẻ nhỏ, người già thì sao xứng là anh hùng hảo hán?’. Hách Đại Thông nghe thấy thanh âm thanh lãnh như vậy, trong lòng chấn động, quay đầu lại thì thấy một thiếu nữ cực kỳ xinh đẹp đứng trước cửa đại điện, bạch y như tuyết, ánh mắt lạnh lùng”. Hãy cùng mình nhìn lại xem nàng Tiểu Long Nữ của phiên bản nào đã lột tả xuất sắc cảnh này nhé!

Lý Nhược Đồng - Thần Điêu Đại Hiệp 1995

Cho tới nay, Thần Điêu Đại Hiệp đã được remake rất nhiều lần trên màn ảnh Hoa ngữ, thế nhưng phiên bản 1995 vẫn luôn được coi là kinh điển nhất, mỗi tình tiết đều khiến fan nguyên tác phải xuýt xoa khen ngợi.

Trong phim, nàng “Tiểu Long Nữ” Lý Nhược Đồng khiến dân tình phải xuýt xoa khi mặc bạch y, xuất hiện giữa trời đêm. Nữ diễn viên đã kết hợp các động tác quơ tay, đạp bước giữa không trung, vừa đẹp lại vừa đậm chất võ hiệp.

Không chỉ vậy, ekip đoàn phim còn chọn góc quay cực khéo, zoom kỹ cảnh Tiểu Long Nữ quay đầu lại, lộ ra dung nhan tuyệt mỹ, thần thái lạnh lùng như băng tựa tuyết, tuyệt mỹ nhưng lại khiến người ta không dám đến gần. Phải nói là Lý Nhược Đồng đã thể hiện quá đỗi hoàn hảo phân cảnh đặc biệt này, khiến mình chỉ muốn tặng ngay cả nghìn cái like thôi á!

Lưu Diệc Phi – Thần Điêu Đại Hiệp 2006

Ngoài bản 1995 do TVB sản xuất thì Thần Điêu Đại Hiệp 2006 do Lưu Diệc Phi – Huỳnh Hiểu Minh diễn chính cũng quen thuộc với khán giả Việt nhỉ? Khi đó, nữ chính của chúng ta mới 17 tuổi, diễn xuất vẫn còn non nớt nhưng dáng vẻ băng thanh ngọc khiết của cô lại khiến netizen phải gật gù khen ngợi.

Có thể nói là đạo diễn Trương Kỷ Trung khá đầu tư cho màn xuất hiện của “cô Long” trên màn ảnh, khiến cho Lưu Diệc Phi được phen thỏa sức khoe sắc. Sau khi tạo dáng trên nóc nhà, truyền nhân phái Cổ Mộ lướt trên dải lụa trắng, chậm rãi bay xuống như tiên nữ hạ phàm, khiến mọi người xung quanh phải mắt tròn mắt dẹt.

Ờ, thế nhưng, là một “mọt phim” võ hiệp thì mình thấy động tác của Lưu Diệc Phi giống như đang múa hơn là thi triển khinh công, đẹp thì đẹp thật nhưng lại có gì đó hơi sai sai đấy nha! 

>>>Xem thêm: Kim Dung và những sở thích lạ đời khi sáng tác tác phẩm võ hiệp

Ngô Thanh Liên – Thần Điêu Đại Hiệp 1998

Hai diễn viên đình đám là Ngô Thanh Liên và Nhậm Hiền Tề từng hợp tác trong bộ phim Thần Điêu Đại Hiệp 1998 nhưng không gây được tiếng vang như mong đợi. Cá nhân mình cũng chưa hài lòng với màn xuất hiện của Tiểu Long Nữ để “chống lưng” cho Dương Quá và Tôn bà bà trước phái Toàn Chân Giáo trong phiên bản này đâu nha!

Nói sao nhỉ, mình thấy ekip đoàn phim đã quá sơ sài khi thực hiện phân cảnh này. Không như Lý Nhược Đồng, Lưu Diệc Phi, Ngô Thanh Liên chẳng cần khinh công gì cả, chỉ vừa chuyển cảnh một cái đã thấy cô mặc bộ đồ kẻ sọc cực độc, lạ nhưng chưa đẹp đứng cách đó không xa rồi. Túm lại là mình chưa thấy chút thanh lãnh, phiêu dật nào của nàng Tiểu Long Nữ trong nguyên tác hết á!

Phạm Văn Phương – Thần Điêu Đại Hiệp 1998

Cũng trong năm 1998, Singapore cho ra mắt bộ phim Thần Điêu Đại Hiệp do Phạm Văn Phương diễn chính. U là trời, đây là một trong những phiên bản mà mình yêu thích nhất đấy cả nhà ạ!

Mình vẫn nhớ là sau khi Tôn bà bà bị thương, Dương Quá đang phát tín hiệu “ét o ét” thì từ nơi xa, một bạch y nữ tử nhanh chóng bay tới, đó là “Tiểu Long Nữ" Phạm Văn Phương. Tư thế dùng khinh công của chị hơi lạ một tẹo, hai tay ôm trước ngực và người thì xoay tròn như con quay, nhìn cực kỳ mạnh mẽ nhưng lại không được đẹp mắt cho lắm. Cũng may là chiếc visual chất lượng và tạo hình “đỉnh chóp” của Phạm Văn Phương đã vớt vát lại tất cả nè!

Trần Nghiên Hy – Thần Điêu Đại Hiệp 2014

Góp mặt trong Thần Điêu Đại Hiệp 2014 do Vu Chính “cầm trịch”, Trần Nghiên Hy cũng thực hiện cảnh đặc biệt này nhưng có vẻ “đời không như là mơ”. Khi thấy “cô cô đùi gà” vươn tay sang hai bên, rơi thẳng từ trên không trung xuống một cách vụng về mà mình thấy ngơ ngác, ngỡ ngàng và bật ngửa luôn á!

Hơn nữa, nữ diễn viên họ Trần cũng chẳng lột tả được dáng vẻ lạnh lùng của Tiểu Long Nữ mà Kim Dung miêu tả trong nguyên tác, chưa thể khiến khán giả hài lòng đâu nha!

>>>Xem thêm: "Bắc Kiều Phong, Nam Mộ Dung" và các truyền thuyết phim võ hiệp Cbiz

Ngó qua ngó lại thì mình thấy Lý Nhược Đồng – nàng Tiểu Long Nữ của phiên bản 1995 là người thể hiện xuất sắc nhất trong phân cảnh này. Còn bạn thì sao, bạn thấy mê ai nhất nào? Hãy chia sẻ ngay với mình dưới dòng bình luận nhé!

* Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm tới phim Hoa ngữ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thần Điêu Đại Hiệp? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.