x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Thần Điêu Đại Hiệp: Quách Phù không "đổ" trước Dương Quá vì lý do này

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 10:20 - 21/05/2022

Trong chốn giang hồ của Kim Dung, chắc hiếm có nhân vật được nhà văn này ưu ái, dành vô số lời có cánh để miêu tả ngoại hình như Dương Quá. Với gương mặt điển trai vô đối, khí chất phi phàm, Quần Chúng Thích Ăn Dưa thấy nam chính Thần Điêu Đại Hiệp xứng đáng được gọi là “vạn người mê” đó!

“Cô Long” trao tấm chân tình cho Dương Quá.
Quách Tương thì “nhất kiến chung tình”.
Trình Anh…
Lục Vô Song giấu kín tình cảm, chấp nhận là muội muội của Dương Quá.
Công Tôn Lục Ngạc cũng động lòng trước Dương Quá.

Cứ thử ngẫm lại mà xem, trong bộ phim Thần Điêu Đại Hiệp, có biết bao mỹ nhân phải xiêu lòng trước Dương Quá. Nàng Tiểu Long Nữ thanh lãnh, từ nhỏ sống trong phái Cổ Mộ vì chàng mà vượt qua lễ giáo, trao trọn tấm chân tình, Quách Tương “vừa gặp Dương Quá lầm chung thân”. Hay như Công Tôn Lục Ngạc, đôi tỷ muội Trình Anh, Lục Vô Song cũng động lòng trước chàng thiếu hiệp điển trai này. Vậy là đủ biết sức hút của “Quá nhi” lớn tới mức nào rồi nhỉ?

Thế nhưng mình phát hiện, trong phim có một nữ tử hoàn toàn “khác bọt”, chưa từng có động thái bày tỏ thiện cảm với Dương Quá, thậm chí còn tỏ vẻ khinh thường, mặt nặng mày nhẹ với chàng. Trong cơn tức giận, ái nữ của Quách đại hiệp còn “xin” luôn nam chính Thần Điêu Đại Hiệp một cánh tay nữa chứ!

Còn về việc vì sao Quách Phù không bị hấp dẫn bởi chàng thiếu hiệp “vạn người mê” Dương Quá thì mình cho rằng là vì lý do dưới đây.

Đầu tiên, phải nói rằng Quách Phù là “cô gái vàng trong làng đầu thai”, có gia thế hiển hách, cha là đại hiệp võ nghệ cao cường, vang danh thiên hạ, mẹ là bang chủ Cái Bang. Thế nên, việc cô nương này có chút tự cao cũng là điều dễ hiểu. 

Dường như Quách Phù đặt ra cho bản thân một tiêu chuẩn “chọn vợ kén chồng” khá cao, không chỉ xem vẻ bề ngoài mà còn muốn nửa kia môn đăng hộ đối với mình. Hiển nhiên là một tiểu tử nghèo như Dương Quá đã bị loại ngay từ vòng gửi xe rồi! 

Cá nhân mình thấy Quách Phù là cô gái có quan niệm khá hiện thực trong tình yêu. Có lẽ vì vậy, sau này, nàng lựa chọn Gia Luật Tề - một hảo hán văn võ song toàn, có xuất thân tốt để làm bạn trăm năm. 

Mặc dù Kim Dung cũng hé lộ rằng tình cảm mà nàng dành cho Gia Luật Tề không phải là tình yêu mà là sự kính trọng. Thế nhưng suy đi xét lại thì Quách Phù khi trở thành phu nhân của tân bang chủ Cái Bang, có cuộc sống ấm yên hơn những nữ tử coi tình yêu là trên hết trong Thần Điêu Đại Hiệp.

>>>Xem thêm: Đại Thoại Tây Du: Từng bị chê "phim rác" nay thành kinh điển màn ảnh

Dương Quá từng có một thời rất “trẩu tre”.

Hơn nữa, ngoài điều kiện vật chất của Dương Quá không tương xứng thì điều quan trọng nhất là Quách Phù có vẻ không ưa tính cách của nam chính Thần Điêu Đại Hiệp cho lắm. Cũng phải thôi, thời còn “trẩu tre”, Dương Quá là người rất kiệt ngạo, ngông cuồng, bướng bỉnh mà!

Từ nhỏ, Quách Phù đã quen với việc được mọi người xung quanh nịnh hót, tâng bốc.

Trong khi đó, Quách Phù từ nhỏ đã có chút điêu ngoa, tùy hứng, tựa như một nàng công chúa đỏng đảnh trong chốn võ lâm. Đại tiểu thư nhà họ Quách vốn sở hữu nhan sắc xinh đẹp, có gia thế khủng, được cha mẹ yêu chiều hết mực, coi như hòn ngọc quý trên tay. Chưa kể, nàng lại có hai “thanh mai trúc mã” là huynh đệ Đại Võ, Tiểu Võ lúc nào cũng khép nép lấy lòng, khiến nàng muốn gì được nấy nữa!

Các bạn thử tưởng tượng xem, cặp nam, nữ có tính cách như trên mà gặp nhau thì chín phần mười là sẽ trở thành “oan gia”, thường xuyên “chí chóe”. Bảo sao Quách Phù và Dương Quá là nhiều lần phát sinh mâu thuẫn, nhìn nhau không thuận mắt! 

Thế nên, mình cũng không thấy lạ khi Quách Phù - người mà vốn có hôn ước với Dương Quá (do ước định của 2 nhà Dương - Quách) lại chẳng hề xiêu lòng trước sức hút của chàng thiếu hiệp “vạn người mê” đâu nha!

>>>Xem thêm: Tây Du Ký và loạt phim đổi diễn viên giữa chừng nhưng không ai biết

Dù có hơi giận vì Quách Phù biến Dương Quá thành “hiệp sĩ 1 tay” nhưng mình cũng không ghét nổi vị nữ hiệp đỏng đảnh này. Bởi lẽ, sau cùng, nàng đã cùng cha mẹ trấn thủ thành Tương Dương, chống lại kẻ địch, quên mình vì nước, xứng đáng được khen ngợi là bậc anh hùng “cân quắc không nhường tu mi”.

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích phim Hoa ngữ, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.