x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Trấn Thành - Trường Giang và cuộc cạnh tranh ngầm "nảy lửa"

Thảo Phương 15:30 - 06/04/2021

Trấn Thành và Trường Giang đang là những gương mặt nổi tiếng, đình đám nhất làng giải trí miền Nam. Khoảng thời điểm cách đây vài năm, không chỉ tôi mà các khán giả truyền hình ngày nào cũng như ngày nào, "đều như vắt chanh" chứng kiến sự xuất hiện của hai nam nghệ sĩ này phủ sóng các kênh lớn nhỏ. Có lẽ vì con đường sự nghiệp gần như tương tự, đều làm MC, diễn viên hài, cộng thêm việc ít xuất hiện cùng nhau, nên nhiều người đặt nghi vấn vì cạnh tranh ngầm nên Trấn Thành - Trường Giang có xích mích, bằng mặt không bằng lòng. 

Game show truyền hình: Trấn Thành đa dạng - Trường Giang một màu

Dễ dàng nhận thấy các show truyền hình ăn khách hàng đầu khu vực phía Nam đều do Trường Giang và Trấn Thành cầm trịch. Tuy nhiên, ở khía cạnh MC, bản thân tôi vẫn giữ quan điểm Trấn Thành có phần trội hơn Trường Giang vì sự biến hoá đa dạng, phù hợp với nhiều kiểu format chương trình, còn Trường Giang đang bị một màu. 

Nam diễn viên xứ Quảng phù hợp với nét dẫn hài hước. Vì vậy, khi cầm trịch những chương trình nặng về kiến thức, đơn cử là Tường Lửa (phát sóng trên VTV3), anh đuối sức thấy rõ. Nhiều khán giả không hài lòng với những mảng miếng hài có phần “kém duyên” của anh trong chương trình.

Trấn Thành thắng lớn với Running Man – Chạy Đi Chờ ChiRap Việt, cứ tập nào lên sóng cũng gần như lọt top trending tập đó, hiệu ứng truyền thông đạt hiệu quả cao. Dù rằng vẫn có không ít ý kiến trái chiều cho rằng anh làm lố, mau nước mắt, lấn át khách mời. Ngoài ra, nam MC đình đám cũng vẫn giữ vững phong độ với các chương trình như Người Ấy Là Ai, Người Bí Ẩn, Giọng Ải Giọng Ai, Ơn Trời Cậu Đây Rồi… liên tục trở thành chủ đề bàn tán khắp mạng xã hội.

Còn Trường Giang cũng không kém cạnh khi dẫn dắt Nhanh Như Chớp, 7 Nụ Cười Xuân… Dù các chương trình này đều có rating cao, độ phủ sóng tốt, nhưng rõ ràng Trường Giang không thuyết phục được khán giả. Cứ mỗi 2 3 tập phát sóng, tôi lại thấy một bài báo phân tích, chỉ ra lỗi sai về kiến thức hay những pha xử lý không thể hiểu nổi của ông xã Nhã Phương.

Theo một số thông tin được tiết lộ, cứ mỗi lần khán giả nhìn thấy Trấn Thành trên ti vi thì nhà sản xuất phải chi trả số tiền trên 30 triệu đồng/tập. Tương tự cát-xê của Trường Giang cũng ở mức giá này. Cùng mức cát-xê nhưng về số lượng cũng như tần suất góp mặt trong các show truyền hình, Trấn Thành có phần nhỉnh hơn Trường Giang về thu nhập ở mảng này.

>>> Xem thêm: Cao Minh Đạt, Quỳnh Kool và dàn sao Việt bị bạn diễn "đi đường quyền"

Quảng cáo: Trấn Thành được các nhãn hàng tin tưởng chọn lựa vì ít lùm xùm

Với độ nổi tiếng và sức ảnh hưởng của mình thì không khó mà những hợp đồng quảng cáo cứ liên tục đến tay hai nam diễn viên hài. Cứ mở ti vi là y như rằng sẽ thấy mặt Trấn Thành hoặc Trường Giang trên quảng cáo. Theo tôi được biết, mức phí quảng cáo của Trấn Thành sẽ rơi vào khoảng vài tỷ đồng, chưa kể các chi phí liên quan khác như khách sạn, đi lại… Ngoài ra, để mời Trấn Thành tham gia đóng TVC còn phải bỏ ra khoảng 20.000 – 30.000 USD (từ 500 triệu đến 700 triệu đồng). 

Tuy tôi không rõ về mức cát xê của Trường Giang nhưng chắc hẳn không thấp. Tuy nhiên, về mức độ “thân thiện” với nhãn hàng, Trường Giang có phần thua thiệt với Trấn Thành bởi lẽ anh ít nhiều từng dính phải các scandal tình ái tai tiếng với Quế Vân, Nam Em… Chưa kể vì không biến hoá đa dạng ở nhiều thể loại chương trình nên nam danh hài xứ Quảng có phần kén nhãn hàng. Trong khi đó, Trấn Thành rất khéo léo, thông minh khi liên tục giữ được độ hot, hình ảnh đa năng và gần gũi với khán giả.

Phim ảnh: Trường Giang từng “ăn đứt” Trấn Thành trong một thời gian dài

Xét riêng về dự án phim điện ảnh, Trấn Thành bắt đầu tham gia từ năm 2010 với khoảng 16 vai diễn tính đến thời điểm này, còn Trường Giang tham gia lần đầu năm 2014 với 10 vai diễn. Tuy rất khó để đánh giá về khả năng diễn xuất của mỗi người nghệ sĩ ai hơn ai kém vì đó là cảm xúc riêng của mỗi khán giả nhưng phải thẳng thắn thừa nhận dù bén duyên với phim ảnh trước nhưng A Xìn từng chịu “lép vế” Mười Khó trong khoảng thời gian dài về mặt thành tích. 

Chỉ khoảng 3 năm trở lại đây, cái tên Trấn Thành mới bùng nổ, trở thành bảo chứng phòng vé với các dự án như Cua Lại Vợ Bầu, Trạng Quỳnh hay gần đây nhất là Bố Già. Còn từ 2018 trở về trước, rất khó để tìm thấy nhân vật nổi bật nào của Trấn Thành để tôi phải ghi nhớ. Thời điểm đó, người ta nhắc nhiều tới Trấn Thành với danh xưng MC, diễn viên hài… Tham gia nhiều dự án phim nhưng lần nào được xướng tên đề cử ở các hạng mục trao giải uy tín về điện ảnh Trấn Thành cũng ngậm ngùi trắng tay. 

Còn Trường Giang, dù duyên đóng phim muộn hơn nhưng lại nhận được nhiều sự ưu ái và may mắn trên con đường này. Hàng loạt vai diễn để đời của Trường Giang có thể kể đến như: Toàn trong phim Lật Mặt 1 kết hợp cùng Lý Hải – thu về 75 tỷ doanh thu, cặp anh em sinh đôi Thế Sơn – Thế Tùng trong Siêu Sao Siêu Ngố 100 tỷ doanh thu, đạt top 4 bộ phim trăm tỷ thời điểm 2018... 

Ngoài ra, những giải thưởng khủng cũng lần lượt gọi tên Trường Giang: hạng mục Nam diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất tại Mai Vàng năm 2016, Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Ngôi Sao Xanh 2017 với vai chính Thượng Phong trong Taxi, Em Tên Gì. Sang đến năm 2018, Nam diễn viên được yêu thích nhất của Ngôi Sao Xanh tiếp tục về tay Trường Giang.

Có vẻ như, hào quang huy hoàng của Trường Giang đã bị Trấn Thành chính thức đánh gãy vào năm 2019 khi Cua Lại Vợ Bầu ra rạp, Trấn Thành lập tức “lên hương” với bộ phim trăm tỷ đầu tiên của mình. Cũng nhờ vai diễn để đời này, Trấn Thành cuối cùng cũng nhận được “quả ngọt” xứng đáng với giải thưởng điện ảnh đầu tiên với danh hiệu Nam chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Việt Nam năm 2019.

Thời điểm hiện tại, Trấn Thành không chỉ là diễn viên mà còn “chào sân” với vai trò sản xuất, biên kịch và đồng đạo diễn với Vũ Ngọc Đãng ở bộ phim Bố Già. Tưởng chừng như gặp phải khá nhiều trắc trở vì dịch bệnh nhưng Bố Già đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục, trở thành phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại 400 tỷ đồng. 

Đây không chỉ là tác phẩm giúp Trấn Thành chứng minh được nét diễn đa dạng, phong phú của mình mà còn cho khán giả thấy được tài năng của anh trong việc xây dựng kịch bản, cái tâm cái đức của người làm nghề để tạo ra những thước phim chất lượng, lấy đi nước mắt của tôi và rất nhiều khán giả khi ra rạp.

>>> Xem thêm: Trấn Thành từ vai phụ thành sao, hot boy bánh giò vụt sáng rồi lặn tăm

Có lẽ vì hoạt động trong cùng lĩnh vực, lại có nhiều tài nguyên chung để cạnh tranh nên trong showbiz Việt có không ít lời đồn đoán về tình cảm giữa hai nam danh hài thuộc kiểu bằng mặt không bằng lòng nên ít tiếp xúc. 

Bản thân tôi cũng không mấy tin tưởng vào lời đồn đoán này nhưng hai người bạn thân lại chẳng ai có mặt trong đám cưới của người kia: Trường Giang – Nhã Phương lấy cớ chạy show mà không tham gia được, sau này Trấn Thành cũng cáo bận để Hari Won đi một mình. Hay từ trước đến nay Trấn Thành vẫn được đánh giá cao là người nhiệt tình, mối quan hệ trong showbiz rất rộng nhưng tuyệt nhiên hiếm khi người ta thấy Trường Giang xuất hiện chung trong hội bạn của Trấn Thành. 

Sau đó, trong một số lần phỏng vấn, khi được “hỏi khéo” về mối quan hệ với Trấn Thành thì Trường Giang đã khẳng định giữa hai người hoàn toàn không có hiềm khích gì cả, còn có ý định hợp tác làm phim chung nhưng chưa có kịch bản phù hợp. 

Còn về phía Trấn Thành, anh cũng từng thẳng thắn: ”Chúng tôi cạnh tranh nhau để thúc đẩy công việc tốt hơn. Anh em chơi với nhau lâu năm nên rất hiểu nhau ở khía cạnh này. Giữa chúng tôi hoàn toàn không có bất kỳ mâu thuẫn nào”. Đều cùng là diễn viên hài, độ nổi tiếng cũng xếp một chín một người nên có lẽ từ đó tin đồn không ưa nhau thường xuyên xuất hiện.

*Bài đóng góp của độc giả gửi về DienAnh.Net.

Bạn nghĩ sao về mối quan hệ của hai nam danh hài đình đám Vbiz này? Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức về sao Vbiz nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.