x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Nhã Phương và những nữ diễn viên Việt đã nỗ lực thoát vai như thế nào?

Thuỳ Dung 13:10 - 09/06/2021

Niềm hạnh phúc lớn nhất của một diễn viên chính là có được vai diễn ấn tượng để đời, nhưng đôi khi nó cũng sẽ là khởi nguồn của những bất hạnh nếu họ không thể vượt qua được cái bóng quá lớn ấy. Theo dõi truyền hình Việt những năm gần đây, tôi thấy rất nhiều mỹ nhân màn ảnh đang nỗ lực làm mới bản thân bằng những hình tượng nhân vật hoàn toàn khác biệt trong các dự án của mình.

Để tôi chọn ra vài trường hợp điển hình nhất cho các bạn thấy nhé.

Thu Quỳnh

Nhắc đến Thu Quỳnh, tôi sẽ nghĩ ngay đến cái tên My Sói - vai diễn trong bộ phim Quỳnh Búp Bê. Nhân vật My Sói không chỉ được thể hiện thành công ở tính cánh mà còn cả ngoại hình. Hình ảnh cô nàng vừa có sức gợi cảm ghê gớm, vừa mưu mô, lẳng lơ trong tác phẩm đó đến giờ vẫn khắc sâu trong tâm trí tôi.

Sau thành công này, Thu Quỳnh không chọn đi theo “lối mòn" mà rẽ một hướng khác hẳn. Cô trở lại màn ảnh với vai Huệ trong Về Nhà Đi Con, một người phụ nữ có tính cách hiền lành, điềm đạm và chín chắn. 

Thỉnh thoảng xem Về Nhà Đi Con, cô nàng khiến tôi tức hết sức vì sự nhu nhược, chịu đựng của mình trước người chồng bội bạc. Lúc đó, tôi chỉ ước có một chút My Sói còn tồn tại trong Thu Quỳnh, dẫn dắt Huệ phản kháng. Nhưng có vậy mới thấy, ở cả hai vai diễn, Thu Quỳnh đều đã thực sự làm rất tốt.

 >>> Xem thêm: Xuân Nghị, Diệu Nhi lên tiếng xin lỗi sau lời nhắc của đài truyền hình

Nhã Phương

Tuổi Thanh Xuân vẫn luôn được xem là vai diễn “đo ni đóng giày" cho sự nghiệp diễn xuất của Nhã Phương. Trong tác phẩm này, cô nàng vào vai Linh, một cô gái ngoan ngoãn, dễ thương nhưng đa sầu, đa cảm và nhiều lần rơi nước mắt vì tình yêu bị gia đình ngăn cấm. Tôi còn nhớ, bộ phim có sự kết hợp cùng diễn viên Hàn Quốc - Kang Tae Oh thời điểm đó đã tạo được tiếng vang khá lớn.

Gần đây, Nhã Phương đã trở lại với một sự “lột xác" hoàn toàn so với Tuổi Thanh Xuân và những vai diễn trong sự nghiệp 10 năm qua của mình. Cô nàng vào vai Báu trong Cây Táo Nở Hoa, nhân vật có tính cách ích kỷ, chua ngoa, tham ăn nhưng biếng làm. Điều đáng nói là phong cách thời trang của Báu khiến tôi khó mà nhìn nổi. Chính cái gu với những bộ trang phục lòe loẹt quá đà đã biến một Nhã Phương trong sáng, nền nã trở nên diêm dúa, nổi loạn. 

Nữ diễn viên từng chia sẻ: “Thật sự nếu là Nhã Phương trước đây thì chắc chắn sẽ không bao giờ chịu mặc những bộ đồ giống như trong bộ phim này”. Bộ phim vẫn đang được phát sóng và đến thời điểm hiện tại, diễn xuất của cô nàng đã nhận nhiều lời khen tương đối tích cực. Tôi thấy đây là một tín hiệu vô cùng đáng mừng trong lần nỗ lực thoát vai này của Nhã Phương.

Phương Oanh

Cũng giống Thu Quỳnh, vai chính trong Quỳnh Búp Bê được xem là một bước chuyển mình quan trọng trong sự nghiệp của Phương Oanh. Khán giả thích vai diễn này đến mức Quỳnh Búp Bê đã trở thành nghệ danh của cô nàng từ đó. Còn nhớ hình ảnh cô gái hiền lành, có số phận long đong bi thảm ngày nào đã lấy của tôi không ít nước mắt.

Tạm quên hình tượng một Quỳnh Búp Bê với nhiều khổ đau ấy đi. Bạn biết không, Phương Oanh của chúng ta đã trở lại với một diện mạo hoàn toàn mới với tác phẩm đang phát sóng - Hương Vị Tình Thân. Nữ diễn viên vào vai Phương Nam - một cô nàng tomboy có cá tính mạnh mẽ, sôi nổi, trượng nghĩa và có phần…tưng tửng.

Tôi từng xem khá nhiều phim của Phương Oanh và phải công nhận rằng đây là lần hóa thân mang màu sắc khác biệt nhất của cô nàng. Nữ diễn viên thậm chí đã cắt phăng mái tóc dài của mình để đảm nhiệm nhân vật này. Phương Oanh dịu dàng khi xưa đã hoàn toàn biến mất với những bộ đồ bụi bặm và nam tính. Chỉ riêng phần nhìn thôi, tôi đã thấy được sự cố gắng và tâm huyết rất lớn của cô nàng trong việc thoát vai.

>>> Xem thêm: Lan Ngọc và dàn mỹ nhân Việt khổ sở khi hóa gái đảm lăn xả vào bếp

Thoát khỏi một vai diễn làm nên tên tuổi của mình là chuyện không hề dễ dàng. Tôi nghĩ rằng, bên cạnh bản lĩnh và can đảm trong việc chọn những kiểu nhân vật mới, các nữ diễn viên của chúng ta còn phải có diễn xuất thực sự thuyết phục trong hình tượng này. 

Như cách Thu Quỳnh đã thành công, tôi hy vọng rằng hai bộ phim đang phát sóng là Cây Táo Nở Hoa, Hương Vị Tình Thân cũng sẽ là tác phẩm giúp Nhã Phương và Phương Oanh thoát khỏi những “cái mác” đã theo họ trong suốt những năm tháng vừa qua.

* Bài viết do người dùng đóng góp cho DienAnh.Net

Và đừng quên nhân theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về phim ảnh cũng như hậu trường của làng giải trí Việt nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.