x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Nhậm Đạt Hoa: "Vua không ngai" khiến Lưu Đức Hoa kính nể, mang ơn

Nhật Nguyệt 07:30 - 10/12/2021

Nhắc đến làng giải trí Hồng Kông, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ đến Hướng Hoa Cường, người đàn ông khiến Thành Long cũng phải "rén". Tuy nhiên, theo Nhật Nguyệt biết thì Hoa ngữ còn có một người khác địa vị còn khủng hơn cả Hướng Hoa Cường, được gọi là "vua không ngai" của Hoa ngữ. Đó là Nhậm Đạt Hoa.

Chắc trong mắt nhiều người, Nhậm Đạt Hoa chỉ là nam diễn viên sống kín tiếng, từng góp mặt trong nhiều bộ phim đình đám như Long Đằng Tứ Hải, Người Trong Giang Hồ, Lara Croft: Tomb Raider – The Cradle of Life, Diệp Vấn, Điệp Vụ Biển Đỏ...

>>>Xem thêm: Lâm Chánh Anh: "Vua cương thi" và sự ra đi bí ẩn ở tuổi 45 gây xôn xao Hoa ngữ 20 năm

Hướng Hoa Cường “thét ra lửa” cũng phải kính nể Nhậm Đạt Hoa

Tuy nhiên, theo những câu chuyện được người ta truyền tai nhau, Nhậm Đạt Hoa có mối quan hệ sâu rộng ở cả “hắc bạch lưỡng đạo”. Những việc Hướng Hoa Cường làm được, Nhậm Đạt Hoa chắc chắn cũng làm được. Tuy nhiên, những việc Nhậm Đạt Hoa làm được thì chưa chắc Hướng Hoa Cường có thể bắt chước theo.

Chưa kể, làng giải trí Hồng Kông còn truyền tai nhau một câu: "Nếu không muốn đại ca sờ gáy thì tốt nhất là nên dựa vào Nhậm Đạt Hoa, vậy mới được an toàn và yên ổn". Vậy là đủ biết địa vị của nam tài tử họ Nhậm khủng đến cỡ nào.

Đầu tiên, Nhật Nguyệt sẽ giới thiệu sơ cho mọi người về Nhậm Đạt Hoa. Ông sinh năm 1955 tại Hồng Kông, trong một gia đình bình thường, bố là cảnh sát. Vốn dĩ, cuộc đời ông sẽ bình yên mãi như thế thì mọi thứ lại thay đổi vào năm 1966. Bố của Nhậm Đạt Hoa hy sinh khi đang làm nhiệm vụ. Một mình mẹ Nhậm Đạt Hoa phải nuôi dạy con cái nên người.

Nhậm Đạt Hoa và người anh trai có quyền lực điều động cả đội Phi Hổ

Từ sự ảnh hưởng của bố, sau khi trưởng thành, anh trai Nhậm Đạt Hoa quyết định theo nghiệp cảnh sát. Còn bản thân ông vì là em trai nên được quyền theo đuổi đam mê riêng, chọn đi theo con đường nghệ thuật.

Tuy nhiên, thuở ấy ông chẳng có ngoại hình nổi bật nên chẳng nhận được sự ưu ái của các nhà làm phim. Thậm chí, vì không có người chống lưng mà Nhậm Đạt Hoa còn bị các tay anh chị ép phải đóng phim thiếu lành mạnh. Tuy nhiên, đến năm 1996 thì mọi thứ bất ngờ thay đổi. Đó là lúc anh trai Nhậm Đạt Hoa thăng chức lên làm tổng cảnh ti Hồng Kông. Có người anh thét ra lửa như thế, thậm chí có thể điều động cả đội Phi Hổ, dĩ nhiên địa vị của nam diễn viên cũng "lên như diều gặp gió".

Tương truyền, năm 1996, đạo diễn Đỗ Kỳ Phong mở công ty sản xuất phim riêng và mời chào nhân viên của Vĩnh Thịnh. Mà ông chủ sau lưng Vĩnh Thịnh chính là Hướng Hoa Cường. Đụng vô Vĩnh Thịnh, dĩ nhiên Đỗ Kỳ Phong cũng gặp rắc rối lớn, làm gì cũng bị phá, phòng làm việc bị hủy tan tành. Đỗ Kỳ Phong chạy khắp nơi tìm người giúp nhưng chẳng ai dám ra mặt.

Ngay lúc này, Nhậm Đạt Hoa xuất hiện. Ông chủ động hẹn gặp Hướng Hoa Cường để làm người hòa giải. Dĩ nhiên, Hướng Hoa Cường dù lòng không muốn thì đầu vẫn phải gật. Chẳng những chấp nhận bắt tay giải hòa với Đỗ Kỳ Phong, Hướng Hoa Cường còn xí xóa mọi lỗi lầm của vị đạo diễn này, không hề đòi một đồng tiền bồi thường nào.

Hay như Lưu Đức Hoa, năm xưa cũng từng gặp rắc rối ở vùng Đông Bắc (Trung Quốc). Nổi đình đám là thế, nhưng anh vẫn bị "đại ca" của vùng quỵt tiền cát-xê. Đòi tiền chẳng được, Lưu Đức Hoa còn bị "vuốt má", bị giữ chân không quay về Hồng Kông được. Quá sợ hãi, Lưu Đức Hoa xin Hướng Hoa Cường giúp, chỉ tiếc "cường long bất áp địa đầu xà". Hướng Hoa Cường cũng đành phải bó tay chịu thua.

Lúc này, Nhậm Đạt Hoa lại xuất hiện như anh hùng. Người ta đồn đại, vì đảm bảo an toàn cho Lưu Đức Hoa, Nhậm Đạt Hoa còn "đơn thương độc mã" đến Đông Bắc để hòa giải, hộ tống đồng nghiệp về nhà an toàn. Cũng vì việc này mà Lưu Đức Hoa từng ca tụng Nhậm Đạt Hoa bằng 7 chữ: "Nhiệt tình, khiêm tốn, lòng lương thiện".

>>> Xem thêm: Mã Đề Lộ: "Lá xanh" TVB chuyên đóng vai bà tám, bị ghét từ phim ra đời

Gia đình hạnh phúc cùng cô con gái đẹp tựa hoa hậu của Nhậm Đạt Hoa cũng khiến người ta phải xuýt xoa

Đây chỉ là 2 trong rất nhiều những câu chuyện truyền kỳ về Nhậm Đạt Hoa. Bản thân Nhật Nguyệt cũng rất nể phục nam diễn viên vì sự hào hiệp, trượng nghĩa của mình, không vì anh trai làm lớn mà sa đọa. Năm nay dù đã gần 70 nhưng Nhậm Đạt Hoa vẫn chăm chỉ đóng phim, sáng sớm chạy bộ rèn luyện thể thao.

*Bài viết do Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net

Hãy cập nhật những bài viết siêu thú vị về các ngôi sao Hoa ngữ trên DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.