x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Nhận đánh giá thấp, Thor: Love And Thunder vẫn vượt mặt Ragnarok

SEIZEDIX 22:00 - 13/07/2022

Bất chấp những đánh giá trái chiều từ giới phê bình, Thor: Love and Thunder đã đạt thành tích khá tốt ở ngoài phòng vé, vượt qua phần phim tiền nhiệm. Cụ thể, bộ phim đã thu về 143 triệu USD ở Bắc Mỹ, vượt qua 123 triệu USD của Ragnarok. Sau màn ra mắt ấn tượng của Top Gun: Maverick, Jurassic World DominionMinions: The Rise of Gru, Thor 4 hứa hẹn sẽ gây bão mùa hè này và có doanh thu tổng đáng mong đợi. Dưới đây là tất cả những gì mình biết về sự chênh lệch giữa đánh giá từ các nhà phê bình và doanh thu của Thor: Love and Thunder.

Tại sao Thor 4 bị đánh giá tệ hơn Ragnarok?

Khác hoàn toàn với hai phần phim Thor đầu tiên, Thor: Ragnarok đã được Taika Waititi làm mới hoàn toàn, đậm tính hài hước và điều này làm giới phê bình vô cùng hài lòng. Bộ phim được ca ngợi vì có phong cách hình ảnh rực rỡ, gợi cho mình nhớ tới các trang truyện tranh - điều mà các bộ phim Thor trước đó không thể làm được. 

Tất cả những điều này cũng xuất hiện trong Thor 4, trong đó có cả bối cảnh được đặt trên một vương quốc không có màu sắc - làm mình có cái nhìn khác về Taika Waitit. Tuy nhiên vì có quá nhiều chi tiết gây hài, các nhà phê bình và khán giả đã dần trở nên mệt mỏi với cách làm phim của anh.

Nhiều nhà phê bình cho rằng Thor: Love And Thunder mất quá nhiều thời gian để cân bằng được sự nghiêm túc của Gorr và những màn tấu hề quên lối về của dàn diễn viên còn lại, trong đó có thần Zeus. Nếu như khía cạnh hài hước giúp nâng tầm Ragnarok, thì nó lại làm Love And Thunder trở thành một trò đùa, khiến một bộ phim quá xuề xòa khi giải quyết các vấn đề lớn như căn bệnh ung thư, căn bệnh tâm lý của Thần Sấm và tôn giáo.

Doanh thu của Thor 4 sẽ đánh bại Ragnarok

Nhìn vào doanh thu ở ngoài phòng vé của loạt phim Thor, có thể thấy mỗi phần phim mới đều thành công hơn so với phần trước. Không quá bất ngờ khi Thor: Love And Thunder trở thành bộ phim có doanh thu mở màn cao nhất từ ​​trước đến nay đối với các bộ phim của Thần Sấm, bất chấp những đánh giá tiêu cực. Không có sự trở lại của Patrick Stewart hay Andrew Garfield như ở Doctor Strange 2 hay Spider-Man: No Way Home, bộ phim vẫn có nhiều thứ để lôi kéo khán giả đến rạp.

Sự trở lại của Taika Waititi là yếu tố then chốt vì anh từng tham gia sản xuất cho nhiều loạt phim nổi tiếng như  Reservation DogsOur Flag Means Death. Sau thất bại thảm hại của Thor: The Dark World, khán giả từng cảm thấy khá quan ngại với phần phim Thor thứ ba và điều này thể hiện rõ ở doanh thu mở màn. Giờ đây, khán giả biết có thể mong đợi gì từ Thor 4 và họ mong muốn xem thêm một bộ phim Thor khác do Taika Waititi đạo diễn. Là Avenger đời đầu duy nhất có phần phim riêng thứ 4, lượng khán giả trung thành đã giúp bộ thành công ngoài phòng vé, ít nhất là trong tuần đầu.

Đánh giá tiêu cực không ảnh hưởng tới doanh thu của Thor 4

Có thể thấy rõ một điều, review từ các nhà phê bình không ảnh hưởng đến doanh thu mở màn của các bộ phim thuộc vũ trụ điện ảnh như Thor: Love and Thunder. Luôn có một lượng khán giả trung thành sẵn sàng ra rạp xem những bộ phim này và họ luôn muốn là người đầu tiên được thưởng thức trước khi bị spoil trên mạng xã hội. Đã có những cuộc tranh luận về việc liệu thị hiếu của các nhà phê bình có khác so với đại chúng hay không.

Tuy nhiên về lâu về dài, những đánh giá thấp vẫn có thể ảnh hưởng đến thành tích ở ngoài phòng vé của Thor: Tình Yêu Và Sấm Sét, đặc biệt là với những người ít xem các bộ phim thuộc MCU. Nhóm khán giả này không phải lúc nào cũng sẽ xem các bộ phim thuộc Marvel Studios mỗi khi chúng ra rạp. Từ trước khi đại dịch bùng nổ, đã có nhiều khán giả suy nghĩ thận trọng với những bộ phim họ quyết định xem ở rạp. Các bài review thấp của Thor 4 có thể ảnh hưởng tới quyết định của nhóm khán giả này.

Thor 4 sẽ thu về tổng doanh thu là bao nhiêu?

Trong số các dự án mà Marvel Studios đã phát hành trong năm 2022, Thor: Love and Thunder là bộ phim có doanh thu mở màn cao thứ hai. Phần tiếp theo của Doctor Strange do Sam Raimi đạo diễn đã thu về 36 triệu USD nhờ các suất chiếu sớm, vượt qua con số 29 triệu USD của Thor 4. Mặc dù 7 triệu đô la không phải là một con số lớn, nhưng là một thành viên gốc của Avengers, thật khó tin khi Thor thua kém Doctor Strange ngay trong tuần đầu tiên ra rạp. Doctor Strange 2 mở màn với hơn 187 triệu USD tại Bắc Mỹ, cách biệt so với 143 triệu USD của Thor 4

phòng vé quốc tế, bậc thầy phù thủy thu về 262,4 triệu USD còn phần phim riêng của Thần Sấm chỉ mang về 159 triệu USD. Với những cách biệt trên, có thể thấy Thor: Love And Thunder khó có thể vượt qua tổng doanh thu đạt 953 triệu USD của Doctor Strange 2 sau khi kết thúc công chiếu. Dù có tiềm năng vượt qua Thor: Ragnarok, những đáng giá kém tích cực hơn có thể khiến doanh thu phòng vé của Thor: Love And Thunder không đạt được như kỳ vọng của nhà sản xuất. Hãy cùng chờ đợi xem cuối cùng, bộ phim sẽ thu về bao nhiêu nhé.

>>>Xem thêm: Thor 4: Một bộ phim thuần giải trí, hài hước và vô cùng thú vị

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.