x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Những dấu chấm hỏi lớn cần được giải đáp sau Thor: Love and Thunder

Chekov 16:35 - 13/07/2022

Dù nhận nhiều ý kiến trái chiều, Chekov cảm thấy rằng đạo diễn Taika Waititi đã kể một câu chuyện gần như hoàn chỉnh trong Thor: Love and Thunder (Thor: Tình yêu và Sấm sét) nhưng như bao bộ phim Marvel khác, Thor 4 cũng để lại một chuỗi câu hỏi chưa được giải đáp có thể ảnh hưởng đến tương lai của MCU. 

 Trong Thor: Love and Thunder, Thor tiếp tục từ các sự kiện của Infinity Saga và bắt đầu một cuộc hành trình đi tìm kiếm chính mình sau những sang chấn mà cú búng tay của Thanos để lại. Chekov nghĩ rằng anh chàng từ bỏ việc làm siêu anh hùng nhưng không, Thor lại tiếp tục đấu với Gorr the God Butcher (Christian Bale) khi hắn ta muốn cho bay màu mọi vị thần. 

May mắn thay, Thor có được một số đồng minh gồm vua Valkyrie (Tessa Thompson), bạn gái cũ Jane Foster (Natalie Portman), người bây giờ là Mighty Thor và xứng đáng với Mjölnir. Cả hai đều có cơ hội chiến đấu với Gorr cùng Korg (Taika Waititi) 

 Dù phim không liên quan nhiều đế MCU nhưng nó vẫn tồn tại trong vũ trụ điện ảnh này. Do đó, Thor: Love and Thunder để lại khá nhiều câu hỏi cần được giải đáp trong những bom tấn tiếp theo của nhà Marvel, hãy cùng Chekov điểm qua nhé!

1. Gamora đang ở đâu?

Vào cuối Avengers: Endgame, Thor quyết định tham gia Guardians of the Galaxy trong cuộc phiêu lưu mới. Vào thời điểm các sự kiện của Thor: Love and Thunder diễn ra, Thần Sấm vẫn ở bên các anh hùng vũ trụ. Tuy nhiên, Guardians of the Galaxy đang thiếu Gamora (Zoe Saldana). 

Điều đáng chú ý là Gamora của Sacred Timeline vẫn bay màu sau Avengers: Infinity War, nhưng Avengers: Endgame đã đưa phiên bản của năm 2014 lên dòng thời gian chính. Do đó, việc Gamora đang ở đâu là một bí ẩn và Star Lord (Chris Pratt) vẫn đang truy tìm cô.

2. Guardians Of The Galaxy đã đi đâu?

Trong khi Thor chủ yếu dành thời gian cho Guardians of the Galaxy hậu Infinity Saga, nhóm lại chẳng tham gia cuộc chiến chống lại Gorr the God Butcher. Sau khi Thần Sấm nhận được một cuộc gọi đau khổ từ Lady Sif (Jaimie Alexander), anh nhất quyết tự mình đến giải cứu đồng đội.

 Vì vậy, ngay từ đầu trong Thor: Love and Thunder, Thor đã tạm biệt Guardians Of The Galaxy và Chekov chẳng rõ họ đang đi đâu. Nhìn từ bên ngoài, nhóm đang tiếp tục cuộc thập tự chinh giúp đỡ những hành tinh đang gặp khó khăn. Chúng ta chỉ biết được khi Guardians of the Galaxy Vol. 3 công chiếu mà thôi!

3. Lady Sif ở đâu suốt thời gian qua?

Thor biết được Gorr the God Butcher đang đe dọa các vị thần sau khi Lady Sif tìm anh trong Thor: Love and Thunder. Điều này đánh dấu sự xuất hiện đầu tiên của chiến binh Asgard trong MCU kể từ Thor: The Dark World. 

Giống như Jane Foster, Lady Sif không xuất hiện trong Thor: Ragnarok. Marvel Studios đã xác nhận rằng Sif thuộc nhóm người biến mất vì Thanos (Josh Brolin) trong Avengers: Infinity War. Chà, thì ra đó lý do tại sao Sif chẳng hề ló dạng cho đến khi cú búng tay bị đảo ngược trong Avengers: Endgame. 

Đáng buồn thay, Thor: Love and Thunder vẫn không giải thích được lý do tại sao Lady Sif không ở Asgard trong Thor: Ragnarok khi bị Hela (Cate Blanchett) tấn công. Có ai fan của Sif như Chekov không?

4. Gorr có xuống tay với các vị thần khác không?

Vỡ mộng vì sự thiếu quan tâm của các vị thần đối với nhân loại, Gorr the God Butcher bắt tay vào một cuộc thập tự chinh để hạ gục tất cả các thực thể cao hơn bằng cách sử dụng Necrosword. Những nạn nhân đầu tiên là Rapu và cuối cùng lsf Falligar the Behemoth. 

Ngoài ra, Chekov không rõ Gorr đã xuống tay với ai khác hay không. Có lẽ hắn ta đã cố gắng tiếp cận với Eternity để đi đường tắt, khỏi chiến đấu thêm dài dòng, mệt mỏi hoặc Gorr thực sự đã tiễn nhiều vị thần khác mà chúng ta không biết được. 

Dù trường hợp có thể xảy ra là gì, đối với một nhân vật phản diện được gọi là kẻ sát thần, Chekov khá buồn vì Gorr chưa thực sự mô tả được điều đó. 

5. Câu nói cuối cùng của Jane Foster là gì?

Là bước đột phá đầu tiên của cô với vai Mighty Thor, Natalie Portman rất hào hứng với vai diễn trở lại của mình trong Thor: Love and Thunder. Nhân vật Jane Foster cũng thể hiện sự nhiệt tình với nhiệm vụ và muốn làm tất cả mọi thứ, bao gồm cả việc có một câu cửa miệng. 

Xuyên suốt Thor: Love and Thunder, Jane Foster đã suy nghĩ mãi về câu nói cộp mác Mighty Thor và thậm chí còn quay sang hỏi người yêu cũ. Cuối cùng cô đã chọn và chia sẻ với Thor trong những giây phút hấp hối. Thay vì nói ra, Jane lại thì thầm với người yêu của mình làm Chekov tò mò vô cùng.

6. Jane Foster có thực sự đã bay màu?

Giống như Mighty Thor của Jason Aaron trong truyện tranh, Jane Foster bị bệnh hiểm nghèo trong Thor: Love and Thunder. Sau nhiều lần điều trị, Jane bỗng nghe được tiếng Mjölnir gọi và trở thành Mighty Thor. Thật không may, mỗi lần Jane Foster biến thành Mighty Thor, căn bệnh của cô lại trở nên trầm trọng hơn vì quá trình biến đổi không chỉ loại bỏ tất cả các chất độc khỏi cơ thể cô, bao gồm cả hóa trị, mà nó còn lấy đi tất cả năng lượng lẽ ra phải dùng để chống lại bệnh.

Bất chấp lời cầu xin của Thor, Jane đã đến giải cứu anh, rút cạn sức lực cuối cùng. After-credit của Thor: Love and Thunder cho thấy Jane bước vào Valhalla và được Heimdall chào đón. Chekov tự hỏi như vậy có quá nhanh không bởi đây là lần đầu tiên Jane khoác lên người bộ suit cơ mà?

7. Ai từng đến Valhalla của MCU?

Sau sự ra đi của Jane trong vòng tay của Thor, cảnh after-credit của Thor: Love and Thunder tiết lộ Heimdall (Idris Elba) chào đón cô đến với Valhalla. Thế giới bên kia của người Asgard chỉ chấp nhận những chiến binh hy sinh trên chiến trường. Tuy nhiên, Jane Foster vẫn là một người phàm nên có vẻ như Marvel Studios đang điều chỉnh các quy tắc của Valhalla.

Chekov đoán là sở hữu sức mạnh của Mjölnir, cô ấy xứng đáng được nhận vào Valhalla. Từ đó, Chekov cũng đoán Frigga (Rene Russo) và Warriors Three đều đang ở nơi này. Dựa trên Jane, cũng có thể Loki (Tom Hiddleston) của dòng thời gian thiêng liêng cũng đang định cư ở Valhalla.

8. Love sẽ trở thành Young Avenger?

Sau lời kêu gọi của Thor, Gorr the God Butcher thay đổi điều ước của mình. Thay vì cầu xin xóa sổ các vị thần, kẻ ác lại cầu xin con gái của mình, Love, được sống lại. Chekov thực sự rơi nước mắt khi Gorr không thể qua khỏi, để lại đứa con thân yêu của mình cho Thần Sấm săn sóc. 

Ở phần kết của Thor: Love and Thunder, cặp đôi này có vẻ khá ổn, thậm chí còn tập luyện cùng nhau. Trong khi Thor sử dụng Mjölnir đã được sửa chữa thì Love sử dụng Stormbreaker. Eternity đã ban cho Love khả năng mới khi hồi sinh cô và Chekov đoán không sớm thì muộn cô bé này cũng sẽ gia nhập đội siêu anh hùng trẻ tuổi.

9. Hercules đối đầu với Thor trong Thor 5?

Giống như hầu hết các bộ phim của Marvel Studios, Thor: Love and Thunder có hai cảnh after-credit. Phần đầu tiên kể về hậu quả của Thor và cuộc tấn công của nhóm anh nhằm vào Zeus (Russell Crowe) ở Omipotence City. 

Bực bội về những gì đã xảy ra, Zeus cử Hercules, do Brett Goldstein của Ted Lasso thủ vai, đi săn lùng Thần Sấm để trả thù. Chi tiết này thiết lập một cuộc chiến hoành tráng giữa Hercules và Thor trong Thor 5. Câu hỏi đặt ra là, liệu con trai của Zeus có thành công trong việc thực hiện sứ mệnh của mình hay không?

10. Các Avengers ở đâu?

Với việc New Asgard tái định cư trên Trái đất, Chekov nghĩ cuộc tấn công của Gorr the God Butcher sẽ sớm trở thành tin tức toàn cầu. Thế nhưng chẳng có đồng minh Avengers hoặc bất kỳ ai, đặc biệt là Smart Hulk (Mark Ruffalo) và thậm chí cả người Wakandan đến trợ giúp cả.

Điều này đặt ra câu hỏi: Những anh hùng mạnh nhất của Trái đất đang ở đâu trong cuộc chiến của Thần Sấm chống lại Gorr? Thực tế là New Asgard đã trở thành một điểm đến du lịch, chắc chắn sẽ có du khách. Câu hỏi này có thể được xem là lỗ hổng cốt truyện của Thor: Love and Thunder hay không?

Trên đây là những thứ Chekov thắc mắc sau khi xem xong Thor: Love and Thunder. Tác phẩm của Taika Waititi nhận về nhiều ý kiến trái chiều nhưng Chekov vẫn xem mê mẩn đấy! Bạn có câu hỏi nào khác không?

>> Xem thêm: Giới phê bình khen ngợi Thor: Love and Thunder: Hay hơn cả Ragnarok

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.