x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Giải mã 2 cảnh mid-credit và after-credit trong Thor: Love And Thunder

SEIZEDIX 14:00 - 12/07/2022

Ngay từ lần đầu xuất hiện, Thor (Chris Hemsworth) đã gây được ấn tượng mạnh mẽ với mình và trong suốt nhiều năm qua, anh đã liên tục góp mặt trong 7 bộ phim của vũ trụ điện ảnh Marvel. Ở phần cuối của Avengers: Endgame, Thor đã quyết định đi du hành ngoài vũ trụ cùng Guardians of the Galaxy, giao ngôi vua của New Asgard cho Valkyrie (Tessa Thompson). Ở hồi đầu Thor: Love & Thunder, Thần Sấm vẫn ở đang tận hưởng những ngày tháng phiêu lưu cùng đội Vệ Binh Dải Ngân Hà nhưng điều này không kéo dài quá lâu.

Cụ thể, Thor đã quyết định trở lại New Asgard sau khi biết Gorr - mối đe dọa nguy hiểm với các vị thần đang hoành hành khắp vũ trụ. Tại đây, anh đoàn tụ với cô bạn gái cũ Jane Foster (Natalie Portman) và cả hai quyết định cùng Valkyrie và Korg đến thành phố toàn năng với mục đích gây dựng một đội quân có thể đánh bại Gorr. Thế nhưng sau khi Zeus (Russell Crowe) từ chối yêu cầu của Thor và làm hại Korg, Thần Sấm đã kết liễu ông và tước đi vũ khí. Mặc dù kịp thời ngăn cản Gorr thực hiện điều ước, cái giá mà anh phải trả trong hành trình này là Jane - người đã trút hết sức lực và ra đi như một anh hùng.

Phần kết của Thor: Love & Thunder tiết lộ Thor hiện tại đang nuôi nấng con gái của Gorr - Love, người được Eternity đưa trở lại. Tất nhiên, vì là một bộ phim của Marvel, Thor 4 cũng có tới hai cảnh trước và sau credit, đầu tiên là sự trở lại của một nhân vật rất được yêu thích và hai là sự ra đời của một nhân vật hoàn toàn mới. Hãy cùng mình tìm hiểu cụ thể xem hai phân cảnh này đề cập tới vấn đề gì nhé.

Mid-credit: Zeus giao cho Hercules nhiệm vụ xử lý Thor

Dù bị xuyên bằng chính tia chớp của mình, Zeus vẫn còn sống và xuất hiện ở cuối phim. Trong cảnh pmid-credit, để trả đũa Thor, ông chia sẻ giờ đây con người không quá tin tưởng vào các vị thần linh mà thay vào đó, họ tin vào các siêu anh hùng. Để phục dựng lại vị thế của các vị thần, Zeus đã cử Hercules (Brett Goldstein) - con trai của mình đi xử Thor.

Phân cảnh này dường như đã tạo tiền đề cho phần phim tiếp theo của Thor và tương lai của vũ trụ điện ảnh Marvel. Khi Thor và đồng đội đến thành phố toàn năng, anh đã đề cập đến Hercules, nhưng phải đến cảnh mid-credit, nhân vật này mới xuất hiện. Trong tương lai, chắc chắn sẽ có một cuộc chiến đáng chờ đợi giữa Á thần mạnh mẽ nhất Olympus và Thần Sấm. Mình tin nó sẽ diễn ra trong Thor 5 chứ không phải là một bom tấn chung (kiểu như Avengers).

Brett Goldstein thủ vai Hercules trong MCU

Trong suốt nhiều năm qua, đã có rất nhiều cuộc thảo luận trên mạng xã hội về nam diễn viên sẽ thủ vai Hercules trong MCU. Henry Cavill, Joe Manganiello, Dwayne Johnson và Zac Efron là những cái tên được mong đợi nhiều nhất, thế nhưng Marvel Studios cuối cùng đã lựa chọn Brett Goldstein. Là một trong những ngôi sao đột phá của loạt phim Ted Lasso trên Apple TV+, nam diễn viên có lẽ sẽ hoàn thành vai Hercules tốt hơn mong đợi rất nhiều.

Mặc dù đã góp mặt trong rất nhiều bộ phim chiếu rạp và truyền hình trong suốt nhiều năm làm nghề, tên tuổi của Brett Goldstein vẫn chưa được quá nhiều biết tới. Điều này tiếp nối truyền thống của Marvel Studios là tuyển chọn các diễn viên ít được biết đến cho các vai anh hùng của hãng. Không rõ chính xác ngôi sao sẽ làm gì với vai Hercules vì anh chỉ xuất hiện vài giây trong cảnh post-credit của Thor: Love & Thunder, thế nhưng mình tin nam diễn viên là một sự bổ sung thú vị cho MCU.

Được sáng tạo ra bởi Stan Lee và Jack Kirby vào những năm 60, trong Marvel Comics, Hercules là đồng minh của Thor và từng trở thành thành viên của Avengers. Tuy nhiên trong lần đầu xuất hiện, anh là phe đối địch của Thor, thế nhưng đây là một cuộc chiến do phản diện Immortus dàn dựng và người đối đầu với Thần Sấm là một người khác chứ không phải Hercules. 

Trong vài năm qua, Hercules đã xuất hiện trong một số sự kiện đình đám của Marvel Comics, trong đó có Civil War (MCU đã chuyển thể) và Secret Invasion - sắp được ra mắt trong một loạt phim riêng trên Disney+. Anh cũng có hội kết hợp với nhiều nhân vật Marvel, trong đó có cả Guardians of the Galaxy.

Ngoài những chiến tích ở ngoài chiến trường, Hercules còn là người song tính trong Marvel Comics, từng có mối quan hệ với biến thể của Wolverine - James Howlett. Xuất hiện trong cuốn Guardians of the Galaxy ra mắt vào năm 2020, Hercules có một chuyện tình lãng mạn với Noh-Varr aka. Điều này dường như khẳng định lại rằng Hercules là một nhân vật song tính trong Marvel Comics. Liệu khía cạnh này của nhân vật có được đưa vào bản chuyển thể của Marvel Studios hay không, hãy cùng mình chờ đợi nhé.

After-credit: Jane Đến Valhalla

Trong cảnh after-credit, Jane đã gặp lại Heimdall (Idris Elba) - bạn của Thor tại Valhalla - vùng đất của các vị thần. Kể từ lần xuất hiện trong MCU vào năm 2011, Thor đã nhiều lần nhắc tới vùng đất này và đây được coi là thế giới bên kia của người Asgard. 

Các chiến binh của Asgard sẽ xuất hiện ở Valhalla sau khi họ qua đời và sống vĩnh hằng trên thiên đường. Cũng trong Love & Thunder, Thor đã ám chỉ rằng những người hi sinh trong trận chiến mới có thể đến Valhalla và mình tin Odin (Anthony Hopkins) cũng sẽ đến đây dù ông ra đi bên hai người con trai của mình.

Kể từ khi trở thành một phiên bản Thor mới trong Love & Thunder, Jane đã được xem là một người Asgard danh dự. Dù không thể chống chọi căn bệnh ung thư khi sử dụng Mjolnir, cô ấy vẫn ra đi trong trận chiến với Gorr và điều này giúp cô đến được Valhalla. 

Mặc dù Jane chỉ gặp Heimdall trong cảnh after-credit của Thor: Love And Thunder, như đã nói ở trên, mình tin rằng Odin cũng đang ở đó. Có lẽ, Warriors Three - những người đã chết trong Ragnarok cũng sẽ ở đó. Con gái của Odin là Hela cũng có thể ở Valhalla sau khi bị tiêu diệt ở Ragnarok.

Liệu Jane và Heimdall sẽ trở lại?

Vì Valhalla là thế giới bên kia của người Asgard nên việc Jane hoặc Heimdall tái xuất trong MCU có nghĩa là họ phải được hồi sinh. Trong thần thoại Bắc Âu, Valhalla là nơi các anh hùng sẽ ở để chờ đợi trận chiến cuối cùng vào ngày tận thế, khi họ trở về từ cõi chết để chiến đấu bên cạnh những người còn sống một lần nữa. Tuy nhiên, ngày tận thế vẫn là một khái niệm mơ hồ trong vũ trụ điện ảnh Marvel. Trong truyện tranh, khi Thor bị mắc kẹt ở Valhalla, anh đã thỏa thuận với Hela - người thống trị vương quốc để trở về thế giới thực. Để làm như vậy, một người khác phải thế chỗ Thor ở Valhalla.

Trong một tập truyện khác, Jane đã được hồi sinh bởi Odin. Không giống như Thor: Tình Yêu Và Sấm Sét, cô đã do dự trước khi vào cổng Valhalla và sau đó đã được hồi sinh, trở thành Valkyrie trong War of the Realms. Có khả năng Jane và Heimdall có thể trở lại MCU nếu những gì xảy ra trong truyện tranh được đưa ra ngoài màn ảnh rộng. 

Với sức mạnh khủng khiếp của Hela ở Ragnarok, sẽ không ngạc nhiên nếu trở thành người cai trị Valhalla. Ngoài ra, nếu phần phim Thor tiếp theo có bối cảnh ở Valhalla, không chỉ Jane và Heimdall mà những người Asgard khác như Hela, Odin và Warriors Three cũng có thể trở lại. 

Tuy nhiên, ngay cả khi không một ai trong số những người Asgardian đã qua đời và đến Valhalla, thì trong truyện tranh, Thor vẫn có thể trò chuyện với họ. Nhìn chung, cảnh after-credit có thể được tạo ra để đưa các nhân vật nổi tiếng một thời quay trở lại hoặc được coi là kết thúc cho hành trình của Jane trong vũ trụ điện ảnh Marvel. Chúng ta chỉ biết đáp án cuối cùng khi phần phim tiếp theo của Thor ra mắt hoặc khi nào Marvel muốn cho chúng ta biết.

>>>Xem thêm: Thor 4: Một bộ phim thuần giải trí, hài hước và vô cùng thú vị

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.