x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Nhặt sạn ở Đừng Nói Khi Yêu: Tất cả đều xoay quanh nữ chính Thùy Anh

Roses 09:00 - 17/02/2023

Đang chiếm sóng giờ vàng VTV là bộ phim Đừng Nói Khi Yêu với sự góp mặt của dàn cast trẻ mà mình cực yêu thích. Đó là Mạnh Trường, Đình Tú, Thùy Anh,... ai cũng từng gây ấn tượng với khán giả qua loạt phim từng tham gia trước đó. Mình có thể ví Đừng Nói Khi Yêu như một bộ phim thanh xuân với nội dung xoay quanh cuộc sống, tình yêu, công việc của đôi bạn thân khác giới Ly (Thùy Anh) và Tú (Đình Tú). 

Kịch bản tươi trẻ, diễn xuất ổn áp, bộ phim đang được nhiều khán giả đón nhận với phản hồi tích cực. Tuy nhiên, cũng giống như nhiều tác phẩm khác, Đừng Nói Khi Yêu cũng lọt vào tầm ngắm của dân mạng với những “hạt sạn” vô lý đấy ạ. Mình sẽ điểm qua vài chi tiết khó hiểu trong phim để cùng bạn bàn bạc nhé! 

Nữ chính dùng 2 số điện thoại? 

Trong Đừng Nói Khi Yêu, Mạnh Trường đảm nhiệm vai Quy, một soái ca chính hiệu “bên ngoài đẹp trai, bên trong nhiều tiên”. Nhân vật này đã “phải lòng” nữ chính và quyết tâm theo đuổi nàng. Tuy nhiên, Ly vẫn một mực từ chối, thậm chí còn luôn nghĩ ra cách để tránh xa Quy. Tiêu biểu như việc nam thần đã thất bại trong việc xin số điện thoại của người đẹp chẳng hạn. 

>>Xem thêm: Thùy Anh ở Đừng Nói Khi Yêu và các mỹ nhân Việt diễn "lố" gây khó chịu

Thế nhưng trong một hoàn cảnh đặc biệt khi Ly đang chờ taxi để về Hà Nội gấp thì Quy xuất hiện. Anh chàng vô tình đi ngang qua và ngỏ lời muốn đưa "crush" về và Ly đã đồng ý vì quá cấp bách. Để cảm ơn công Quy đã đưa mình về an toàn, Ly cũng đồng ý cho anh số điện thoại. Thế nhưng, với cá tính của mình, cô chỉ trả lời lấp lửng: "Số điện thoại của tôi là 0913…" còn số đuôi là ngày tháng năm sinh rồi "chạy biến" vào gặp Tú.

Ấy vậy mà bạn biết không, ở tập sau khi Quy mở danh bạ điện thoại để ngắm nghía số phone của crush, khán giả lại thấy rõ đầu số điện thoại cả Ly là “0934…”. Như vậy là khác hẳn số mà cô từng đọc cho anh trước đó rồi còn gì. Mình thấy chi tiết này hoàn toàn không “khớp” khiến dân mạng cảm thấy vô lý. Phải chăng nữ chính của chúng ta dùng 2 số điện thoại khác nhau? 

>>Xem thêm: Yến ở Đừng Làm Mẹ Cáu và hội người yêu cũ "mặt dày" trên phim Việt

Quy "tự tình" với ảnh của crush trên facebook chính chủ

Tiếp đến vẫn là một phân cảnh xoay quanh Ly và Quy. Đó là khi chàng trai si tình này vào trang cá nhân của crush để ngắm ảnh. Tất nhiên là chẳng cần Ly cho số điện thoại hay thông tin cá nhân, anh đều tự điều tra được profile của cô rồi. Vừa nhìn ảnh Ly vừa nhoẻn cười, thậm chí còn chu môi… hôn ảnh chân dung của cô, Quy đúng là si tình quá đi thôi.

Tuy nhiên, mình cũng như phần đông khán giả đều nhận ra trang Facebook mà Quy xem ảnh có tên là Thùy Anh. Trong khi đó, nữ chính của phim lại tên là Phương Ly. Ai mà chẳng biết Thùy Anh là tên thật của nữ diễn viên thủ vai Ly nên vào facebook của cô nàng sẽ ngập tràn ảnh luôn, nhưng việc để lộ cả tên trang cá nhân chính chủ như thế thì đúng là “sạn khủng” rồi. Mình còn nghĩ phải chăng Quy đã mở nhầm trang cá nhân của người khác cơ? Bạn có thấy chi tiết này cứ sai sai không nhỉ?

Ly làm bánh wagashi thiếu chuyên nghiệp

Một cảnh quay khác cũng chứa “sạn” khiến khán giả khó chịu là khi Ly trổ tài làm bánh. Trong một bữa tiệc diễn ra ở nơi trịnh trọng, thợ bánh bỗng bị ốm, món bánh Nhật Bản lại "kén" người làm nên quản lý nhà hàng rất lo lắng, không biết nên giải quyết như thế nào. Thấy vậy, Ly đã đứng dậy, tiến đến chỗ họ và bày tỏ mong muốn được giúp đỡ. 

Vốn là con "nhà nòi" làm bánh, lại từng đi học, đi làm thêm trong quãng thời gian sinh viên nên Ly rất tự tin. Tuy vậy, ở một bữa tiệc lớn tại khách sạn 5 sao, mình cũng hơi lo lắng về tay nghề của Ly.  Và điều đáng nói ở đây không phải là việc cô nàng thất bại mà là ở diễn biến phim.

Mình không hiểu sao quản lý nhà hàng của một resort lớn lại dễ dàng đồng ý mà không cần biết tay nghề và bằng cấp của Ly ra sao. Dù biết là tình thế cấp bách nhưng sự vội vàng này khiến khán giả giật mình về độ chuyên nghiệp của một nhà hàng lớn. 

Chưa hết đâu nhé, đạo diễn còn để Ly thực hiện các công đoạn làm bánh một cách sơ sài nữa đấy. Sau khi thay trang phục của nhân viên bếp, Ly xắn tay áo, búi tóc cao để chuẩn bị làm bánh. Nhiều khán giả thắc mắc, đầu bếp làm bánh Nhật mà không đội mũ, không đeo khẩu trang, không có găng tay trong khi móng tay còn lớp sơn. 

Cảnh quay này đã nhận về nhiều phản hồi từ khán giả cho rằng ekip sản xuất đã quá “ẩu” trong việc ghi hình. Trước ý kiến tranh luận của dân mạng, nữ diễn viên Thùy Anh cho biết: "Ekip đã tham khảo cũng như trao đổi ý kiến về vấn đề này và sau đó mới quyết định đưa vào phim".

Trên đây chỉ là một vài chi tiết vô lý mà mình điểm qua. Đúng là bộ phim nào cũng vậy, dân tình mà đã “soi” thì sẽ nhặt “sạn” như thường. Bạn xem Đừng Nói Khi Yêu còn thấy tình tiết nào khó chấp nhận nữa không? Hãy chia sẻ cùng mình nhé! 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn là fan cứng của phim Việt và dàn sao Vbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đừng Nói Khi Yêu? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.