x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Nhi "11 Tháng" và Long "Hương Vị" - Những đứa con chịu khổ vì gia đình

Thi Zun 07:01 - 01/09/2021

Không phải chỉ người nghèo mới có những nỗi khổ phải đối mặt. Tôi thấy những đứa con sinh ra trong gia đình giàu có cũng chẳng sung sướng gì. Điển hình như hai nhân vật trong bộ phim mà tôi đang xem: Nhi (Khả Ngân) của 11 Tháng 5 Ngày và Long (Mạnh Trường) của Hương Vị Tình Thân ấy.

Nhi - 11 Tháng 5 Ngày

Thú thật, ban đầu tôi vô cùng ác cảm với Nhi luôn. Cô nàng không chỉ chảnh chọe, đỏng đảnh mà còn rất xấc xược, lúc nào cũng xem mình là “cái rốn của vũ trụ". Thế nhưng, trong những tập gần đây, tôi chợt nhận ra nhân vật này lại đáng thương nhiều hơn đáng trách.

Nhiều bậc phụ huynh hiện tại vẫn còn mang tư tưởng phải có con trai nối dõi mới là gia đình hoàn hảo và có lẽ... bà nội Nhi cũng là một người như thế. Ngày bé, cô nàng thường xuyên chứng kiến mẹ mình bị bà nội nặng nhẹ vì không thể sinh được con trai. Mẹ của Nhi cũng vì cố gắng làm vừa lòng bà mà không may ra đi trên bàn mổ.

Có thể thấy, tuy cô lớn lên đầy đủ điều kiện nhưng vô cùng cô đơn khi thiếu vắng tình yêu của mẹ. Nhi nhất quyết không muốn bố đi thêm bước nữa cũng là vì muốn mọi người nhớ đến mẹ và những hy sinh mà bà đã bỏ ra mà thôi!

Cô đã có những phản kháng vô cùng mạnh mẽ với người bà của mình. Và tất nhiên điều này với một gia đình quyền quý như nhà Nhi bị xem là hỗn láo, là không ra gì…

Tôi không nói Nhi đã có cách cư xử tinh tế nhưng bố của cô thì chắc chắn không đúng rồi đấy! Qua màn “xối xả" vào mặt Nhi ở tập 14 vừa qua, tôi có cảm giác ông không hề có sự lắng nghe và tìm hiểu gì cả. Việc một đứa cháu khiến bà mình u buồn trong mắt bố Nhi như một tội “trời đánh", không thể tha thứ… Nhưng cơ bản là ông cũng không hiểu những buồn khổ của Nhi và đang có phần ích kỉ khi đặt mẹ mình lên trên tất cả. 

Khoảnh khắc Nhi bỏ đi vì cảm thấy bố không cần mình thật sự rất đáng thương luôn. Tôi thấy hai chữ “đích tôn" chẳng khác nào một “bi kịch" đè nén cuộc đời cô vậy.

 >> Xem thêm: Điểm giống giữa ông Khang "Hương Vị" và ông Vinh "11 Tháng"

Long - Hương Vị Tình Thân

Là con trai trưởng trong gia đình giàu có, lại còn giỏi giang nối nghiệp gia đình, khác với Nhi, Long trong mắt bà và bố nhận được sự tin tưởng cao. Thế nhưng, không có nghĩa là anh được “dễ thở" trong gia đình này.

Thứ làm Long phải chịu khổ chính lại là tình yêu và hôn nhân. Còn nhớ trước đây, khi chàng giám đốc công khai yêu Nam (Phương Oanh) - cô nhân viên ở công ty, anh đã vấp phải sự ngăn cảm quyết liệt từ gia đình, chỉ vì lý do không “môn đăng hộ đối". 

Tôi thực sự thấy bất bình thay Long lúc đó luôn, chẳng lẽ “danh tiếng" của gia đình lại quan trọng hơn hạnh phúc của con cái hay sao? Nếu không vì loạt sóng gió đến từ nhà Long và đặc biệt là bà Xuân (Quách Thu Phương) thì tôi nghĩ anh chàng và Nam hẳn đã sớm đến với nhau từ lâu rồi. 

Cũng may là sau 3 năm, bà và bố Long đã thay đổi cách nhìn về Nam, không còn phản đối cô nữa. Thế nhưng, bà Xuân thì lại không như vậy.

Cả khi Nam đã về làm dâu, tôi tin chắc với tính cách của mẹ Long, bà sẽ không dễ dàng gì mà buông tha cho cô. Tôi nghĩ khoảng thời gian sắp tới Long cũng sẽ phải chịu khổ dài dài khi đứng giữa vợ và mẹ.

>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Cản trở Nam nhận bố, tình cảm của Long sẽ sứt mẻ? 

Có thể thấy, đều là tiểu thư, công tử nhưng cả Nhi và Long đều chịu nhiều áp lực khi luôn phải giữ cái mác “gia đình cao quý" mà người lớn đặt ra. Hàng tá nguyên tắc và tư tưởng khắt khe, có phần cổ hủ như sợi dây vô hình “trói buộc" họ. Tôi hy vọng sắp tới, gia đình trong hai tác phẩm sẽ có những thay đổi, tiến triển tốt đẹp hơn để khán giả xem phim như tôi đỡ phải tức thay Long và Nhi.

*Bài viết của Thi Zun gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên follow DienAnh.Net để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.