x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Nhờ Bố Già, cuộc sống ở hẻm nhỏ Sài Gòn tốt lên trông thấy

Hoa Le 13:40 - 19/03/2021

Không cần phải tới rạp xem phim Bố Già, các bạn mới thấy được con hẻm nhỏ, nơi những câu chuyện phim diễn ra, mà chỉ cần nhìn vào poster cũng đã đủ. Trong quá trình tìm hiểu về con hẻm nhỏ này, tôi tình cờ thấy được bài viết của Thanh Niên. Trái ngược với khung cảnh huyên náo, nhộn nhịp trên phim, con hẻm nhỏ xóm lao động ở khu vực cù lao Nguyễn Kiệu (Quận 4, TP.HCM) có nhịp sống yên ả, chậm rãi lạ thường.

>>> Xem thêm: Trấn Thành có đang dễ dãi quá không khi dùng râu giả trong Bố Già?

Với những gì mình đã đọc được thì không phải người dân nào sống ở khu vực này cũng đều sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn. Nhiều người trong số họ từ quê lên, cố bám trụ mưu sinh và coi nơi đây như quê hương thứ 2 của mình. Cuộc sống nơi đây khá yên ắng, vắng lặng, nhất là vào giờ nghỉ trưa. Sự nhộn nhịp nếu có thì chắc là chỉ được một lúc sáng sớm hoặc chiều muộn khi mọi người chuẩn bị đi làm và giờ tan tầm.

Nguồn ảnh: Thanh Niên

Mặc dù chỉ là xóm lao động bình thường, nhưng nơi đây lại được Trấn Thành và ê-kíp chọn làm địa điểm quay phim Bố Già. Chính bộ phim cũng góp phần thay đổi nhiều cho diện mạo nơi đây. Qua lời người dân kể lại, khi đoàn phim về, không khí cả xóm vui vẻ hẳn, lúc nào trước cửa nhà cũng có người qua lại. Bà Hai (68 tuổi, quê Đồng Tháp) chia sẻ với phóng viên báo Thanh Niên rằng Trấn Thành rất vui tính, nói chuyện có duyên, khi được mọi người chúc may mắn, anh không ngại quay lại cười và cảm ơn. 

Nguồn ảnh: Thanh Niên

 >>> Xem thêm: Bố Già: Bộ phim hiếm hoi được đánh giá số điểm CỰC PHÊ

Không những vậy, nhờ có đoàn làm phim mà nhiều người lao động mất việc do dịch bệnh ở hẻm lao động này có công ăn việc làm. Những người thợ hồ được thuê để thực hiện thiết kế, xây dựng bối cảnh. Cũng nhờ vậy mà họ có đồng ra đồng vào để duy trì cuộc sống. 

Mấy chị hàng nước đầu hẻm chắc cũng vui không kém vì nhờ đoàn phim mà bán được hàng. Mặc dù Bố Già không phải phim đầu tiên được quay tại đây, người dân cũng gặp người nổi tiếng nhiều như chuyện thường ngày, thế nhưng việc ê-kíp của Trấn Thành tới đây vẫn luôn là một điều đặc biệt. Bởi với người dân, đoàn phim không chỉ đến lấy bối cảnh xong rồi đi, mà còn hòa vào cuộc sống của những người lao động nơi đây một cách thân thiện.

Nguồn ảnh: Thanh Niên

Còn nhớ tiệm may nhỏ trong Bố Già, cũng được thuê từ một gia đình trong hẻm. Tuy nhiên, sinh hoạt của mọi người chẳng những không bị đảo lộn mà họ còn ăn chung ngủ chung với đoàn làm phim, nên người dân cảm thấy rất vui. 

Sau khi bộ phim ra mắt, nhiều người dân của con hẻm này cũng đã tới rạp để xem nơi mình sống lên hình sẽ khác như thế nào. Đối với những người lớn, bộ phim giúp cuộc sống mưu sinh của họ được cải thiện còn lũ trẻ có thêm niềm vui, nên ai cũng mong những đoàn phim như này sẽ quay trở lại. 

Chính sự giúp sức của người dân tại con hẻm này mà bộ phim Bố Già mới thực hiện được những thước phim xuất sắc đến vậy. Nhưng ngược lại, đoàn phim cũng giúp cho cuộc sống của người dân cải thiện hơn về cả vật chất lẫn tinh thần. Với mình, Bố Già không chỉ đánh thức tình thân gia đình của khán giả xem phim, nâng tên tuổi của những diễn viên tham gia, mà còn góp phần thay đổi, không ít thì nhiều, cuộc sống và bầu không khí của con hẻm nhỏ Sài Gòn. 

*Bài viết do độc giả đóng góp với DienAnh.Net

Bạn nghĩ sao về con hẻm này khi lên phim, hãy chia sẻ ngay phía dưới bình luận nhé! Đừng quên cập nhật những thông tin mới nhất về làng giải trí Việt tại DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".