x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Những bí mật xoay quanh lượng tử giới và Ant-Man (phần 1)

Wukong 10:00 - 21/01/2023

Bom tấn siêu anh hùng mở màn cho năm 2023 là Ant-Man and the Wasp: Quantumania. Câu chuyện lần này sẽ không chỉ tập trung khai thác hành trình của Scott Lang sau khi chính thức được trở thành Avengers, mà còn là những khám phá mới mẻ về vương quốc lượng tử và giới thiệu tên phản diện độc tài Kang the Conqueror.

Đây là những câu hỏi đã được giải đáp giúp bạn ôn lại những gì về vương quốc lượng tử ở các phần phim liên quan trước đó. Ngoài ra mình có “bonus” về những giả thuyết xoay quanh lượng tử giới và một số cách vận hành của nó. Hãy cùng mình xem thử nhé.

Trong Ant-Man, Scott Lang thoát khỏi thế giới lượng tử bằng cách nào?

Vào cuối Ant-Man, sau trận chiến với Yellowjacket, Scott Lang thấy mình bị mắc kẹt trong lượng tử giới. Anh cố gắng trốn thoát bằng cách kích hoạt thiết bị phóng to còn sót lại trên cơ thể của mình.

Trong Endgame, Scott Lang thoát khỏi nơi này thế nào?

Sau khi Avengers: Endgame ra mắt, nhiều người trêu nhau rằng chính con chuột xuất hiện tại nhà máy bỏ hoang là cứu tinh của cả bộ phim. Sự thật là chính nó đã vô tình giải thoát Scott bị kẹt ở lượng tử giới trong 5 năm (thật ra chỉ có 5 phút).

Captain Marvel có thể vào thế giới lượng tử?

Nếu ai từng biết đến Captain Marvel thì chắc chắn một điều phải công nhận là cô ấy có thể làm mọi thứ. Tiến sĩ Spiros Michalakis, nhà vật lý lượng tử, người đã nghĩ ra vương quốc lượng tử cho Marvel, đã từng ám chỉ rằng: “Sẽ rất thú vị khi cho các nhân vật đều đi qua lượng tử giới một lần. Nó khá thú vị vì không chỉ dành cho Ant-Man, ngay cả Captain Marvel cũng làm được điều này và toàn bộ vũ trụ điện ảnh Marvel”.

Mối quan hệ giữa Ghost và thế giới lượng tử là gì?

Một trong những nhân vật phản diện của Ant-Man and the Wasp là Ava Starr aka Ghost. Năng lực của Ghost đến từ một thí nghiệm khoa học thất bại do một cộng sự của Tiến sĩ Hank Pym cũng chính là cha của cô ta chịu trách nhiệm. 

Hậu quả là các phân tử trên cơ thể của ả không thể liên kết cùng nhau hay chính xác hơn là chúng tự phá vỡ và tự liên kết liên tục dẫn đến việc Ghost luôn tồn tại trong trạng thái “hư ảo”.

Dù rằng sức mạnh của Ghost liên quan khá nhiều đến lượng tử giới, nhưng mình thấy cô chưa nắm hết mọi quy tắc vận hành của thế giới này, nên rất khó để đạt được sức mạnh cao cấp. Nếu họa may góp mặt trong Thunderbolts, nhiều khả năng MCU sẽ cho cô được update năng lực và thể hiện tốt hơn trong Ant-Man. 

Có gì trong The Bubbled City?

Trong trailer Ant-Man 3, điều thú vị nhất không những có sự xuất hiện của Kang, mà còn là câu nói của Janet Van Dyne khi bà bảo rằng có 1 thế giới nằm sâu dưới thế giới thực tại. Điều đó cũng đồng nghĩa MCU đã xác minh về sự sống tại thế giới đó.

The Bubbled City cũng chính là thành phố trung tâm được bao phủ bởi các hạ nguyên tử trong những mái vòm. Nhiều giả thuyết cho rằng đây chính là Chronopolis được xây dựng bởi Kang khi hắn mắc kẹt ở đây.

Ai sống ở lượng tử giới?

Trong trailer Ant-Man 3 đã tiết lộ Kang the Conqueror sống tại đây. Dù rằng chưa có minh chứng nào cho thấy hắn bị mắc kẹt thay vì đã tồn tại trước đó từ lâu, nhưng nhiều giả thuyết cho rằng hắn sẽ không phải là phản diện chính ở Ant-Man 3, và sẽ có một phản diện khác nữa.

Kang chắc chắn là một mối đe dọa lớn đối với Avengers trong Multiverse Saga, cụ thể là Avengers: The Kang Dynasty Avengers: Secret Wars. Do đó, dù giả thuyết hắn không phải là phản diện chính ở Ant-Man 3, nhưng mình tin chắc Kang và những cư dân khác của Vương quốc lượng tử sẽ đóng một vai trò quan trọng trong phần phim lần này.

Vòng xoáy thời gian là gì?

Trong Ant-Man and the Wasp , trước khi Scott Lang bước vào Vương quốc lượng tử, Janet Van Dyne đã nói với anh rằng: “Đừng để bị hút vào vòng xoáy thời gian, chúng tôi sẽ không thể cứu anh đâu”. Điều này đã xác minh được sự tồn tại của việc du hành thời gian trong MCU.

Xoáy thời gian là những khối thời gian tạo thành hình lốc xoáy, có dạng xoắn ốc liên tục, nó có thể hút ai đó vào và đẩy họ ra một nơi khác trong dòng thời gian.

Lý do những người bị hút vào vòng xoáy thời gian mà không thể cứu được là vì những người trợ giúp sẽ không biết bắt đầu tìm kiếm họ ở đâu và khi nào. Họ có thể đã bị phóng vào quá khứ hoặc tương lai mà họ không hề biết. Khái niệm này được nhà làm phim khai thác rõ nhất trong Avengers: Endgame.

* Bài viết của Wukong chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.