x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Những biến thể nổi tiếng nhất của Mjolnir

Yasha 09:00 - 19/02/2023

Đối với Thor, cho dù anh có chuyển sang dùng vũ khí nào chăng nữa, Mjolnir vẫn là thứ gắn liền với anh nhất, và là món bảo bối biểu tượng trong suốt sự nghiệp trở thành người hùng của Cửu Giới. Tuy nhiên, cũng có những phiên bản Mjolnir vô cùng kỳ dị đến mức khó tin, khác hẳn với phiên bản gốc. Vậy, hãy cùng mình tìm hiểu về những biến thể này trong bài sau nhé!

Ultimate Mjolnir

Ultimate Mjolnir vốn là cây búa rìu của Thor ở vũ trụ Ultimate (Earth-1610), có ý chí riêng giống như Mjolnir ở vũ trụ gốc. Trong sự kiện Secret Wars, chiếc búa này đã rơi xuống tàn tích của Asgard ở vũ trụ 616 sau khi chủ nhân của nó “tạch”. Thứ này sau đó bị săn đuổi bởi Collector và Thanos, thế nhưng cả Collector lẫn đám Black Order đều không thể nâng được nó. Thor của vũ trụ 616 thì từ chối nâng do đó không phải cây Mjolnir của anh.

Sau khi chứng kiến những sinh linh vô tội mất đi trong cuộc tấn công của quân đoàn quỷ lửa đến từ Muspelheim, Volstagg (một trong Tam Chiến Binh của Asgard) đã nghe theo tiếng gọi của Ultimate Mjolnir và tới nâng nó lên, trở thành War Thor. Khi có sức mạnh, Volstagg như biến thành một gã đô con hung hăng cuồng chiến, dẫn tới việc đối đầu với Thor Jane Foster và Thor Odinson.

Cây búa này sau đó bị cách ly khỏi Volstagg nhưng bất thành, và nó được anh sử dụng để chiến đấu với con quái vật Mangog. Tuy nhiên, khoảng cách sức mạnh là quá xa và Volstagg bị đánh bại, cây búa cũng bị bóp nát vụn. Trong War of the Realms, Jane Foster đã nhặt lại tàn dư của cây búa, hy vọng có thể dùng nó để cùng các Thor chiến đấu chống lại Malekith.

Đáp lại lời nguyện cầu của Jane, những mảnh vỡ của Ultimate Mjolnir đã tạm thời tự gắn kết lại với nhau và biến cô trở thành Thor 1 lần nữa. Với nó, cô có thể quay lại chiến đấu và góp phần đánh bại Laufey. Tuy nhiên, sau trận chiếu thì cây búa vỡ vụn, nhưng các mảnh của nó sau đó đã tan thành kim loại lỏng rồi hợp nhất lại với nhau để trở thành Undrjarn the All-Weapon - một thứ vũ khí thậm chí còn bá đạo hơn cả Mjolnir gốc.

Unworthy Mjolnir

Trên Earth-14325, cây Mjolnir đặc biệt này thuộc về một phiên bản Thần Sấm tên là Thorr. Về cơ bản thì năng lực của nó cũng giống như Mjolnir của Earth-616, nhưng thay vì chỉ kẻ xứng đáng mới nhấc được thì cây Mjolnir này lại chỉ kẻ bất xứng mới dùng được. Trong sự kiện Incursion, Earth-14325 bị hủy diệt, dẫn đến việc đội Avengers ở đó bị đưa tới Earth-616 và đối đầu với Avengers ở thực tại này.

Sau trận chiến, Thorr bị đánh bại và cây búa của anh ta trở thành vật vô chủ. Trong New Avengers (2013) #27, Unworthy Thor đã quyết định cất cây rìu Jarnbjorn và sử dụng một chiếc Mjolnir từ thế giới khác, đó chính là cây Mjolnir bất xứng của Thorr. Anh đã mang nó theo để sử dụng trong cuộc hành trình xuyên đa vũ trụ săn lùng Ivory Kings, gần như đã có thể chiến đấu bằng sức mạnh vốn có, đánh bại vô số Black Priest.

Trong trận chiến cuối cùng ở ngưỡng cửa Beyonder Realm, khi chỉ còn mình Thor và Hyperion đối đầu với kẻ địch, anh đã không thể nâng chiếc búa được nữa. Nhận ra giờ đây anh đã có được sự xứng đáng vào phút cuối, Thor lấy ra cây rìu Jarnbjorn rồi nở một nụ cười vừa cay đắng nhưng cũng đầy thống khoái, khi giờ đây anh đã có thể tới Valhalla sau trận tử chiến đầy vinh quang giống như một người Asgard đích thực.

Mjolnir của Hydra Supreme

Ở một thực tại được tạo ra bởi Kobik - thực thể hiện thân của Cosmic Cube, Steve Rogers đã trở thành “Hydra Supreme”, một kẻ bị tổ chức Hydra tẩy não từ khi còn nhỏ. Với sức mạnh và tài trí của Steve, Hydra đã thành công triệt hạ S.H.I.E.L.D., lật đổ Chính phủ Mỹ, tạo ra một chính phủ phát xít mới do chúng kiểm soát. Trong khi đó, Kobik thì bị Fixer phá hủy hình dạng vật lý, để ngăn việc cô phá hủy thực tại trong cơn phẫn nộ.

Sau đó, Arnim Zola đã đem những mảnh vỡ Cosmic Cube từ Kobik, kết hợp với công nghệ bị đánh cắp từ phòng thí nghiệm của Tony Stark nhằm chế ra một bộ giáp có khả năng thay đổi thực tại cho Hydra Supreme. Với quyền năng này, hắn đã thay đổi bùa chú trên Mjolnir, khiến cho “kẻ xứng đáng” trở thành “kẻ mạnh nhất”. Sau này, khi Kobik được giải thoát, những thay đổi đối với thực tại đã bị hủy bỏ và Mjolnir trở lại bình thường.

Trên đây là 3 biến thể của Mjolnir mà cá nhân mình cho là nổi tiếng nhất. Vậy, các bạn thích cây búa nào trong số những biến thể này nhỉ? Hãy để lại ý kiến cho mình biết nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.