x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Những bộ phim có mức đầu tư khủng: Như Ý Truyện vẫn chưa tốn nhất

Carole 07:20 - 14/04/2023

Mọt phim Hoa ngữ hẳn là biết đến các cấp bậc dự án mà nền tảng sử dụng để sản xuất phim, trong đó S+ là cấp cao nhất. Thường thì mình thấy những bộ phim cấp S+ ngoài việc mời được dàn sao đình đám, còn nhận được mức đầu tư cực khủng từ phía nhà sản xuất. Hôm nay, các bạn hãy cùng mình điểm qua những dự án được đầu tư khủng nhất màn ảnh nhỏ Hoa ngữ nhé!

8. Võ Mị Nương Truyền Kỳ: 300 triệu tệ (khoảng 1050 tỷ đồng)

Mấy năm trước xem Võ Mị Nương Truyền Kỳ, mình cảm thấy nội dung của bộ phim này không đặc sắc. Nhưng có lẽ nhà sản xuất và cả Phạm Băng Băng rất chú trọng về khoản đầu tư phần nhìn thì phải. Võ Mị Nương Truyền Kỳ rất nguy nga tráng lệ, từ hoàng cung lộng lẫy cho đến tạo hình mỹ miều của dàn mỹ nhân hậu cung. Mình tin là nếu Võ Mị Nương Truyền Kỳ lên sóng ở thời điểm hiện tại thì cũng không lo lỗi thời đâu.

7. Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa: 300 triệu tệ (khoảng 1050 tỷ đồng)

Võ Mị Nương Truyền Kỳ tiêu tốn nhiều tiền bạc vào khoản bối cảnh và tạo hình thì Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa lại vướng bận ở chi phí cho kỹ xảo. Vì là phim tiên hiệp nên gần như tập phim nào cũng đều phải sử dụng đến kỹ xảo, dù có “3 xu” nhưng vẫn tốn không ít tiền của. Bên cạnh đó, dàn diễn viên tham gia Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa rất nhiều, nên dù nhà sản xuất có cố gắng tiết kiệm ở khoản tạo hình cùng bối cảnh thì cũng đã phải chịu “bay” 300 triệu tệ.

6. Sơn Hà Nguyệt Minh: 320 triệu tệ (khoảng 1120 tỷ đồng)

Sơn Hà Nguyệt Minh lên sóng không mấy ấn tượng dù sở hữu dàn diễn viên thực lực đình đám bậc nhất showbiz. Nhưng nếu nói đến khoản đầu tư thì con số khủng 320 triệu tệ hẳn sẽ khiến cho nhiều khán giả phải trầm trồ luôn đấy. Vốn đầu tư rót vào Sơn Hà Nguyệt Minh chủ yếu là dành cho những bối cảnh hoành tráng, khán giả khi xem cảm thấy rất mãn nhãn đó. Chỉ có điều, Sơn Hà Nguyệt Minh lúc chiếu rồi lại không thành công như mong đợi, không bị lỗ đã là may lắm rồi. 

5. Trạch Thiên Ký: 400 triệu tệ (khoảng 1400 tỷ đồng)

Trạch Thiên Ký đã quá nổi tiếng rồi, mình nghĩ dù các bạn chưa xem nhưng chắc cũng đã vài lần nghe đến tên phim. Vốn cũng là phim tiên hiệp nên Trạch Thiên Ký phải chi ra một khoản tiền khủng để đầu tư cho kỹ xảo. Ngoài ra, những điểm nhấn đáng khen ngợi ở Trạch Thiên Ký mà mình thấy chính là tạo hình bắt mắt và cảnh quay mãn nhãn, xem là mê liền. Khi lên sóng, Trạch Thiên Ký cũng thành công rực rỡ và giúp nhà sản xuất kiếm được khoản lợi hơn cả 400 triệu tệ đầu tư.

4. Ba Thanh Truyện: 500 triệu tệ (khoảng 1750 tỷ đồng)

Sau Võ Mị Nương Truyền Kỳ, Phạm Băng Băng tiếp tục nung nấu ý định gây bão bằng dự án Ba Thanh Truyện. Tuy Ba Thanh Truyện không xa hoa màu mè như Võ Mị Nương Truyền Kỳ nhưng cũng đã khiến bên sản xuất mất luôn 500 triệu tệ phí làm phim rồi. Cứ tưởng Ba Thanh Truyện có thể giúp nhà sản xuất kiếm lợi nhiều hơn mức chi phí đổ vào nhưng ai ngờ việc 2 diễn viên chính là Phạm Băng Băng và Cao Vân Tường gặp nạn đã khiến bộ phim này nằm kho suốt 6 năm liền.

3. Đại Minh Phong Hoa: 500 triệu tệ (khoảng 1750 tỷ đồng)

Mình từng nghĩ Đại Minh Phong Hoa có lẽ tốn khoảng 300 triệu tệ tiền đầu tư thôi nhưng sau khi công bố tổng chi phí mới gây bất ngờ khi con số lên đến 500 triệu tệ, tương đương 8 triệu tệ cho mỗi tập phim. Không chỉ quy tụ dàn diễn viên thực lực của Cbiz mà bối cảnh của Đại Minh Phong Hoa còn rất hoành tráng, cộng thêm khoản tạo hình cũng ngốn không ít tiền. Không nói thì chẳng ai nghĩ phim tốn nhiều tiền như vậy đâu, biết rồi đúng là khiến người ta kinh ngạc không thôi.

2. Như Ý Truyện: 500 triệu tệ (khoảng 1750 tỷ đồng)

Con số 500 triệu tệ mà Tencent đầu tư cho Như Ý Truyện đúng là quá khủng. Tencent không chỉ trau chuốt cho phần kịch bản và diễn viên của Như Ý Truyện mà còn đầu tư rất nhiều vào khoản tạo hình và cảnh quay nữa đó. Nếu các bạn đã xem Như Ý Truyện thì chắc chắn sẽ phải tán thưởng Tencent vì sản xuất ra một bộ phim quá hoành tráng, bao năm qua mình chưa từng có bộ cung đấu nào tốn nhiều tiền đến như vậy đó. Quả thật là một bộ phim hoàn hảo trên mọi phương diện.

1. Trường An 12 Canh Giờ: 600 triệu tệ (khoảng 2100 tỷ đồng)

Nói đến bộ phim đắt giá nhất trên màn ảnh Hoa ngữ từ trước đến nay thì mình xin gọi tên Trường An 12 Canh Giờ. Như mình tìm hiểu thì nhà sản xuất đã bỏ khoản vốn 600 triệu tệ cho 60 tập phim (sau giảm xuống còn 48 tập). Mà phương diện “hao tiền tốn của” nhất của Trường An 12 Canh Giờ nằm ở những cảnh quay và kỹ xảo được đầu tư tỉ mỉ, nhìn vào không hề “3 xu” chút nào luôn. Hơn nữa, nội dung và diễn xuất cũng rất ấn tượng nên được khán giả đánh giá cao lắm đó.

Những bộ phim được đầu tư hoành tráng luôn dễ dàng thu hút được sự chú ý của khán giả. Nhưng mình thấy không phải bộ phim nào cũng có thể thành công được đâu, như Sơn Hà Nguyệt Minh vẫn flop, trong khi Ba Thanh Truyện còn thảm hơn khi chưa được chiếu luôn đó.

>>> Xem thêm: Mức đầu tư cao ngất của phim đam cải biên Hạo Y Hành, Sát Phá Lang

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.