x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Như Ý Truyện và những phim Hoa ngữ đã lên sóng được 5 năm

Carole 10:20 - 11/02/2023

Trong vài năm trở lại đây thì mình cảm thấy màn ảnh nhỏ Hoa ngữ năm 2018 để lại ấn tượng sâu đậm nhất vì hàng loạt phim đình đám lên sóng khiến cho nhiều khán giả “mất ăn mất ngủ” luôn. Mà tính từ năm 2018 cho đến bây giờ thì cũng đã tròn 5 năm rồi đấy, vậy là hàng loạt những bộ phim như Minh Lan Truyện, Như Ý Truyện cũng đã chiếu được 5 năm, nhanh thật nhỉ!

Như Ý Truyện (Châu Tấn, Hoắc Kiến Hoa)

Sau thành công của Chân Hoàn Truyện, tác giả Lưu Liễm Tử tiếp tục đưa thêm Như Ý Truyện lên màn ảnh. Nghe tên thì chắc các bạn cũng biết, bộ phim này xoay quanh về nàng Như Ý (Châu Tấn) trong hậu cung thời vua Càn Long (Hoắc Kiến Hoa). Thế nhưng, những khắc nghiệt của thời gian đã khiến tình cảm Càn Long dành cho Như Ý dần phai nhạt, những nghi ngờ đã đẩy cô đi đến sự tuyệt vọng và phải nhận một cái kết bi thảm.

Như Ý Truyện là một bộ phim được đầu tư kinh phí lớn và mình từng nghĩ phim sẽ gây bão trên màn ảnh nhỏ. Nhưng vì chấp niệm chiếu đài nên bộ phim có đề tài tương tự Như Ý TruyệnDiên Hi Công Lược đã được chiếu trước và chiếm mất spotlight. Dù không nổi đình nổi đám như Chân Hoàn Truyện trước đó, nhưng mình thấy sức hút của Như Ý Truyện vẫn rất lớn với hơn 16 tỷ lượt xem và đến giờ, vẫn còn rất nhiều người nhớ đến bộ phim này.

Diên Hi Công Lược (Ngô Cẩn Ngôn, Nhiếp Viễn)

Mình nhớ khi sản xuất Diên Hi Công Lược, Vu Chính bị tố mượn ý tưởng Như Ý Truyện. Dù có bị chỉ trích thậm tệ nhưng Diên Hi Công Lược ngoài việc khai thác hậu cung thời Càn Long ra thì kịch bản cũng rất khác khi nội dung chủ yếu xoay quanh Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn). Từ một tì nữ trong cung, bằng sự thông minh và cơ trí nên Ngụy Anh Lạc dần dần bước đến ngôi vị Hoàng quý phi và được Càn Long (Nhiếp Viễn) sủng ái.

Có một sự thật, đó là Vu Chính rất thông minh khi để cho Diên Hi Công Lược chiếu trước Như Ý Truyện. Những phim có cùng đề tài, phim nào chiếu trước thường sẽ chiếm ưu thế và đương nhiên, Diên Hi Công Lược đã thật sự nổi rần rần. Mặc kệ những đối thủ nặng ký cũng lên sóng cùng thời điểm, bộ phim cung đấu này vẫn làm bá chủ một cõi, để rồi cuối cùng thu về lượt xem đỉnh với hơn 18 tỷ khiến ai cũng trầm trồ.

Minh Lan Truyện (Triệu Lệ Dĩnh, Phùng Thiệu Phong)

Sau thành công của Sở Kiều Truyện, Triệu Lệ Dĩnh không đóng phim thần tượng nữa mà cô chọn chuyển hình với Minh Lan Truyện. Với đề tài trạch đấu, bộ phim xoay quanh nàng Minh Lan (Triệu Lệ Dĩnh) xinh đẹp thông minh nhưng không được người thân yêu thương. Dẫu vậy, Minh Lan vẫn luôn cố gắng sống thật tốt, cô thành thân với Cố Đình Diệp (Phùng Thiệu Phong), còn giúp chồng chuyện gia đình và triều đường nữa.

Khoảng thời điểm lên sóng, Minh Lan Truyện đã tạo ra những cơn sốt lớn trên màn ảnh. Trong khoảng vài năm trước khi Minh Lan Truyện ra mắt thì mình thấy đề tài trạch đấu vốn không được khai thác nhiều nên dự án này đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của khán giả. Bộ phim của cặp đôi Triệu Lệ Dĩnh – Phùng Thiệu Phong đã kết thúc với mức rating trung bình là 1.288% cùng tổng lượt xem lên đến hơn 11 tỷ. Rất cao đúng không nào?

Hương Mật Tựa Khói Sương (Dương Tử, Đặng Luân)

Hương Mật Tựa Khói Sương là một trong những bộ tiên hiệp ngược nổi tiếng nhất màn ảnh Hoa ngữ. Nội dung của Hương Mật Tựa Khói Sương kể về Cẩm Mịch (Dương Tử) vốn có cuộc sống vô lo vô nghĩ, nhưng khi theo Húc Phượng (Đặng Luân) lên thiên giới thì mọi thứ đã thay đổi. Ân oán tình thù bủa vây khiến Cẩm Mịch luôn sống trong đau khổ, chuyện tình của cô và Húc Phượng cũng vì thế mà trở nên bi kịch hơn.

Khi Hương Mật Tựa Khói Sương được sản xuất, mình thấy không có nhiều khán giả đặt kỳ vọng vì nguyên tác không quá nổi, bộ đôi Dương Tử và Đặng Luân cũng chẳng phải những ngôi sao đình đám. Tuy nhiên, Hương Mật Tựa Khói Sương đã thành công ngoài mong đợi với rating trung bình là 1.301% cùng lượt xem lên đến gần 15 tỷ, còn đưa cặp đôi diễn viên chính của chúng ta trở thành những gương mặt cực hot nữa chứ.

Trấn Hồn (Bạch Vũ, Chu Nhất Long) 

Trong những phim mà mình kể tên ở đây thì Trấn Hồn là bộ duy nhất có đề tài hiện đại. Chuyển thể từ bộ truyện đam mỹ cùng tên của tác giả Priest, Trấn Hồn khi lên phim đã được biến hóa thành tình huynh đệ của hai nhân vật Triệu Vân Lan (Bạch Vũ) và Thẩm Nguy (Chu Nhất Long). Một vụ án đã giúp Triệu Vân Lan quen biết Thẩm Nguy, họ cùng nhau phá án và từ đây, hàng loạt những bí mật cũng nhanh chóng lộ diện.

So với những dự án hàng chục tỷ view ở trên thì tổng lượt xem của Trấn Hồn khá khiêm tốn, chỉ vỏn vẹn chưa đầy 2 tỷ. Nhưng sức hút mà Trấn Hồn mang lại không hề nhỏ đâu các bạn ạ, đề tài tình huynh đệ cộng thêm nội dung mới lạ đã góp phần giúp bộ phim “làm mưa làm gió” trên màn ảnh. Thậm chí, Trấn Hồn còn thành công đến nỗi đưa hai diễn viên chính Bạch Vũ và Chu Nhất Long trở thành những ngôi sao “nóng bỏng tay” năm 2018.

Với 5 bộ phim này mình đã xem hết rồi và ấn tượng nhất với Như Ý Truyện cùng Trấn Hồn, nội dung đúng là không chê vào đâu được. Còn các bạn đã xem hết những bộ phim trên giống mình chưa và cảm thấy bộ nào hay nhất, nhớ bình luận ở bên dưới cho mình biết với nhé!

>>> Xem thêm: Bến Thượng Hải, Kẻ Ngụy Trang và những phim dân quốc bạn nên xem

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.