x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Như Ý, Anh Lạc và những vai chính diện không thể yêu thương của Cbiz

Tiểu Hạnh Thảo 09:50 - 28/04/2022

Nếu đã là tín đồ của phim ảnh, đặc biệt ở mảng Hoa ngữ thì chắc các bạn chẳng còn xa lạ gì với “chân lý”: Không phải tất cả vai phản diện đều khó ưa, và cũng chẳng phải các nhân vật chính diện đều được yêu thương.

Trong bài viết hôm nay của Tiểu Hạnh Thảo sẽ nhắc tới những cái tên được Cnet coi như minh chứng cho việc dù là nhân vật chính diện nhưng vẫn không nhận sự ủng hộ hoàn toàn của khán giả. Cùng theo dõi đến hết nhé. 

Ngụy Anh Lạc

Cái tên được cư dân mạng triệu hồi nhiều nhất, chắc chắn là “bà quàng” trợn mắt, đứa con của thần sấm, người bắt được tín hiệu từ vũ trụ - Ngụy Anh Lạc. Mình công nhận rằng Ngô Cẩn Ngôn diễn quá hợp vai “bà chúa” hỗn xược này. Sau đợt Diên Hi Công Lược “gây bão”, mình cũng cố gắng vận hết công lực để coi tới tập 17 và cuối cùng vẫn phải chọn dừng ở đó đến tận bây giờ vì không thể chịu nổi tính cách của nữ chính.  

Như Ý

Tiểu Hạnh Thảo thích Châu Tấn nhưng không hề thích nhân vật Như Ý mà cô đóng một chút nào. Xem phim mà thấy Ô Lạp Na Lạp thị là y như rằng mình cứ bị nhức đầu sao sao á, nữ chính gì mà lúc nào cũng xìu xìu, chịu khổ hoài. Soi kỹ lại thì đôi khi mình thấy có chút vô dụng nữa đó. Hầu như phân nửa bộ phim, nàng toàn bị những người xung quanh hãm hại mà chỉ biết cam chịu. Đợi được đến lúc nàng đổi tính rồi tiễn hết hậu cung của Tra Long đi mà “max mệt” luôn. 

>>>Xem thêm: Chân Hoàn Truyện độ hot tăng dần đều, NSX đều đặn nhận 35 tỷ mỗi năm 

Doãn Lễ

Đã nhắc đến Diên Hi Công Lược, rồi Như Ý Truyện thì cũng phải có Chân Hoàn Truyện chứ nhỉ? Trong đây, Tiểu Hạnh Thảo cảm thấy không ưa nhất là Doãn Lễ - cái người mà lâu nay đều nằm trong danh sách nam phụ si tình có cái kết thảm của màn ảnh đó. 

Vì sao ư, quan điểm của mình thế này, dù rằng Doãn Lễ và Chân Hoàn là tình yêu đích thực, nhưng, đúng người – sai thời điểm. Khi Doãn Lễ gặp Chân Hoàn, anh biết thừa cô là chị dâu mà vẫn “tà lưa”, đò đưa. Rồi đợi thời cơ cô bị phế truất cái là tới liền. Nói chung, mình thấy khoản này có vấn đề về quan điểm sống, chúng ta không thể cứ lôi việc anh có tính tình tốt bụng ra để lấp liếm được. 

Cẩm Mịch

Cẩm Mịch (Dương Tử) của Hương Mật Tựa Khói Sương mấy năm trước cũng khiến mình tức lên tức xuống. Điểm trừ đầu tiên, mình từng đọc nguyên tác miêu tả nhân vật này có dung nhan tuyệt mỹ. Song, khi lên phim chắc điểm nhan sắc chỉ xứng 3/10 so với bản gốc mà nhiều câu thoại còn cứ nhấn mạnh hoài chuyện cô có ngoại hình xuất chúng.  

Và hơn hết, tính tình của Cẩm Mịch thuộc kiểu ẩm ương, là trung tâm của rắc rối và tai họa. Mang tiếng con gái của Hoa thần và Thủy thần nhưng từ phép thuật đến võ công đều ở trình “gà mờ”. Lúc còn cha thì dựa dẫm, sau này toàn liên tục “hộc siro”, được nữ phụ ra tay cứu giúp xong còn “lật mặt” nhanh hơn lật bánh tráng. 

Hà Thư Hoàn

Thời tuổi trẻ còn non và xanh, Tiểu Hạnh Hảo từng thích anh Hà Thư Hoàn của Tân Dòng Sông Ly Biệt rất nhiều. Nhưng may là sau này lớn lên mình đã hiểu, anh xứng đáng có một vé trong top “tra” trên màn ảnh Hoa ngữ.

Đã cùng lúc gây thương nhớ với hai cô gái Lục Y Bình và Như Bình, lại còn nhu nhược, bạc tình nhưng anh lại cứ tự hào vì sự đa tình của mình rồi thốt lên: “Tôi không phải người đàn ông duy nhất trong thiên hạ rung động vì hai người con gái chứ?”. Không hiểu sao mà nữ sĩ Quỳnh Dao lại cho Hà Thư Hoàn có cái kết hạnh phúc nữa. 

Bạch Tử Họa

Bạch Tử Họa (Hoắc Kiến Hoa) trong Hoa Thiên Cốt, miệng thì luôn nói: “Vì chúng sinh” để gạt bỏ đi tình cảm sâu đậm mà học trò dành cho mình. Thế nhưng, cách hành xử của anh thì “tra” quá, khiến cho Hoa Thiên Cốt (Triệu Lệ Dĩnh) không thể dứt tình được. Để rồi, chính anh đã đẩy nữ chính vào bi kịch mà dù sau này có hối hận cũng không thể bù đắp được. 

Thẩm Lãng

Không biết các bạn còn nhớ hay đã quên anh chàng Thẩm Lãng do Huỳnh Hải Băng đóng ở Võ Lâm Ngoại Sử. Ban đầu, Tiểu Hạnh Thảo cũng “kết” nhân vật này vì thông minh, giỏi võ lại yêu Phi Phi. Thế nhưng, sau khi anh mập mờ với Thất Thất thì mình nuốt không trôi. Đặc biệt đến phần kết, Phi Phi đã đỡ cho anh một phen, nhưng chỉ nửa năm sau khi cô “xanh cỏ”, anh ta lại cầu hôn Thất Thất ngay trước mộ phần. Là người xem thôi mình cũng tức thay cho Phi Phi. 

Lương Sơn Bá 

Có ai một thời xem Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài mà “chèo thuyền” Chúc Anh Đài và Mã Văn Tài như mình không? Nhất là sau khi xem bản Hà Nhuận Đông đóng Lương Sơn Bá ý. Mình luôn thắc mắc tại sao không để ngôi sao họ Hà đóng phản diện đi, chứ nam chính vừa không có ngoại hình, lại còn không một xu dính túi thì chắc chẳng ai “độ” nổi ngoài biên kịch và đạo diễn. 

>>>Xem thêm: "Triển Chiêu" Ngô Hi Trạch và những bản remake khiến netizen khóc thét 

Tuy bị xếp vào danh sách những nhân vật khó ưa nhất màn ảnh Hoa ngữ, song, nếu nhìn theo một chiều tích cực hơn thì Cẩm Mịch, Ngụy Anh Lạc, rồi “Bạch Tủ Lạnh”, Lương Sơn Bá ít nhiều đã trở thành hình tượng kinh điển trong làng phim. Coi như đó cũng là minh chứng cho sự thành công của dàn diễn viên rồi!

Bạn có đồng tình với quan điểm trên của Tiểu Hạnh Thảo hay không? Đừng ngại, chia sẻ ý kiến với mình ngay ở phần bình luận dưới đây nha!!

*Bài viết do Tiểu Hạnh Thảo gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích phim ảnh và dàn sao Hoa ngữ, chần chờ gì mà không truy cập vào DienAnh.Net ngay và luôn để không bỏ lỡ những thông tin thú vị !!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.