x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Mức đầu tư cao ngất của phim đam cải biên Hạo Y Hành, Sát Phá Lang

Carole 10:20 - 15/12/2022

Mình thấy sau thành công của Trấn HồnTrần Tình Lệnh, các nhà làm phim ngày càng chú tâm vào thị trường màu mỡ mang tên “đam mỹ cải biên”. Họ bỏ ra những khoản tiền cực khủng để đầu tư làm phim với hy vọng sẽ thu về được lợi nhuận khổng lồ, ai ngờ đâu lệnh cấm đam cải biên đã khiến các dự án rơi vào cảnh nằm kho hết cả. Nhìn vào mức đầu tư các dự án, mình nghĩ nếu mà phim không chiếu thì các nhà làm phim chắc lỗ nặng luôn.

Hạo Y Hành (Trần Phi Vũ, La Vân Hi): 250 triệu tệ/ 50 tập

Hạo Y Hành là dự án đam cải biên đang chờ chiếu nổi tiếng nhất hiện nay và mình thấy Tencent cũng rất hào phóng khi đầu tư 250 triệu tệ (khoảng 850 tỷ đồng) để làm phim, tương đương với 5 triệu tệ (khoảng 17 tỷ đồng) mỗi tập. Được đánh giá là bộ phim có khả năng thành công ngang ngửa Trần Tình Lệnh, đáng tiếc là Hạo Y Hành đã rơi vào cảnh nằm kho sau khi cố chiếu không thành vào đầu năm ngoái. Mình nghe nói để có thể chiếu thuận lợi, Tencent còn chuyển từ tình huynh đệ sang tình cảm nam nữ, đến mức sửa nát cả bộ phim luôn.

Thiên Quan Tứ Phúc (Trạch Tiêu Văn, Trương Lăng Hách): 240 triệu tệ/ 60 tập

Thời điểm phim đam cải biên bị cấm thì đúng lúc Thiên Quan Tứ Phúc đang trong giai đoạn quay. Với tổng mức đầu tư lên đến 240 triệu tệ (khoảng 816 tỷ đồng) nên mình nghĩ chắc nhà sản xuất cũng chẳng dám ngừng quay, thôi thì cứ cố gắng đóng máy rồi chiếu lúc nào thì chiếu vậy. 

Nhưng so với Hạo Y Hành thì Thiên Quan Tứ Phúc không được đánh giá cao vì hai diễn viên chính Trạch Tiêu Văn và Trương Lăng Hách quá không hợp vai. Thậm chí còn có nhiều người mong phim khỏi chiếu để tránh làm ảnh hưởng hình tượng đẹp trong nguyên tác.

Trương Công Án (Tỉnh Bách Nhiên, Tống Uy Long): 150 triệu tệ/ 24 tập

Trương Công Án từng có vụ ồn ào tranh phiên vị giữa Tỉnh Bách Nhiên với Ngô Lỗi, cuối cùng sao nam Tinh Hán Xán Lạn đành rút khỏi đoàn phim và Tencent đã chọn Tống Uy Long để thay thế. Bạn đừng nghĩ Trương Công Án không được quảng bá nhiều nên lép vế trước những bộ đam cải biên khác trong danh sách, chứ bộ phim này được đầu tư hẳn 150 triệu tệ (khoảng 510 tỷ đồng) đó, nếu tính ra thì mỗi tập phim có giá 6,25 triệu tệ (khoảng 21,25 tỷ đồng), đây chính là mức giá cao nhất nếu tính từng tập trong danh sách này đấy. 

Sát Phá Lang (Đàn Kiện Thứ, Trần Triết Viễn): 150 triệu tệ/ 50 tập

Nếu như Hạo Y Hành được đầu tư 5 triệu/ tập (khoảng 17 tỷ đồng), Thiên Quan Tứ Phúc là 4 triệu/ tập (khoảng 13,6 tỷ đồng) thì Sát Phá Lang có phần hơi khiêm tốn khi chỉ có 3 triệu/ tập (khoảng 10,2 tỷ đồng) cùng tổng vốn đầu tư vào khoảng 150 triệu tệ (khoảng 510 tỷ đồng). 

Mặc dù mức đầu tư không cao như hai phim kia nhưng mình thấy Sát Phá Lang vẫn được đánh giá cao từ khoản diễn viên cho đến bối cảnh, nhìn rất mãn nhãn luôn ấy. Có thể Sát Phá Lang không được kỳ vọng sẽ thành công như người anh em cùng nhà Hạo Y Hành nhưng nếu chiếu, mình tin bộ này sẽ có nhiệt độ rất cao.

Vai Trái Có Cậu (Phạm Thừa Thừa, Vương An Vũ): 120 triệu tệ/ 24 tập

Vai Trái Có Cậu là dự án hiện đại duy nhất được gọi tên trong danh sách này đó các bạn ạ. Cải biên từ bộ truyện nổi tiếng Tát Dã, Vai Trái Có Cậu cũng là một bộ phim nhận được kỳ vọng rất cao khi Phạm Thừa Thừa và Vương An Vũ đều được đánh giá là sát với hình tượng hai nam chính trong nguyên tác. Hơn nữa, nhà sản xuất cũng mạnh tay đầu tư hẳn 120 triệu tệ (khoảng 408 tỷ đồng) cho 24 tập phim, ước chừng tiêu tốn khoảng 5 triệu tệ (khoảng 17 tỷ đồng) cho mỗi tập. Mình nhớ khi có thông báo cấm đam cải biên, các fan phim đã khóc ngất luôn.

Cả 5 bộ phim trên đều được đầu tư đến mấy nghìn tỷ đồng, trong đó Hạo Y Hành là ngốn tiền nhất. Dạo này mình nghe nói là Quảng Điện đang nới lỏng lệnh hạn chế nhưng chưa biết đến mùa quýt nào thì phim mới chiếu được. Nếu mà rơi cảnh nằm kho vô thời hạn thì các nhà làm phim lỗ nặng luôn đấy.

>>> Xem thêm: Tinh Hán Xán Lạn và những bộ phim được tìm kiếm nhiều nhất ở Việt Nam

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Trần Tình Lệnh? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.