x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Những cái nhất của phim truyền hình Việt 2022: Lưới Trời chiếu cả năm

Ngọc Quỳnh 07:35 - 22/12/2022

Tôi đố các bạn có thể nhớ hết tất cả bộ phim truyền hình được phát sóng trong năm 2022? Đó không phải là con số quá lớn nhưng nếu phải liệt kê chắc hẳn tôi phải mất khá nhiều thời gian để ngẫm nghĩ lại. 

Tuy nhiên, vẫn có một vài bộ phim đã tạo cho tôi ấn tượng sâu sắc, chỉ cần gợi ý chút xíu là nhớ ngay. Tôi nghĩ đó có lẽ là ý đồ của nhà sản xuất muốn khán giả ghi nhớ đậm sâu đứa con tinh thần của mình. Nào bây giờ hãy cùng tôi điểm qua những cái nhất trong phim truyền hình Việt nha.

Nếu có ai đó hỏi tôi đâu là bộ phim phát sóng dài nhất? Tôi sẽ không ngần ngại mà trả lời đó là Lưới Trời, phim được phát sóng trên THVL1. Đã qua rồi cái thời phim truyền hình dài dòng lê thê, tôi thấy khán giả ngày nay chỉ thích những bộ phim ngắn, dễ xem mà mỗi khi có hứng thú “cày” lại vẫn rất nhanh vì thời lượng không quá dài. 

 Ấy thế mà bộ phim Lưới Trời đã phát sóng ròng rã hơn 100 tập, con số cụ thể là 109 tập vậy mà vẫn thu hút được một lượng lớn khán giả. Theo những gì tôi tính toán, bộ phim bắt đầu lên sóng từ tháng 10-2021 và kết thúc vào đúng một năm sau là thánh 10-2022, nhờ vậy mà Lưới Trời đã “lụm nhẹ” thành tích bộ phim có thời lượng phát sóng dài nhất năm nay luôn.

 Lưới Trời mang đến cho chúng ta câu chuyện về cuộc hôn nhân đầy niềm đau của Hải (Trung Dũng) và Nga (Vũ Ngọc Ánh). Cũng chính vì câu “môn đăng hộ đối” mà Hải bị gia đình ép phải cưới Nga trong khi anh không hề có tình cảm. Và cũng chính vì điều này khiến cả Hải và Nga đề rơi vào “hố đen” của hôn nhân. 

Dù là phim xưa, nhưng Lưới Trời lại mang đến những câu chuyện rất thật và gần với cuộc sống. Có lẽ đó cũng là lý do khiến bộ phim luôn nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. Không biết trong năm sau, liệu có bộ phim nào có thể phá kỷ lục của Lưới Trời không ta?

 Bộ phim tiếp theo mà tôi muốn nhắc đến đó chính là Bão Ngầm, dù chỉ phát sóng vỏn vẹn 72 tập thôi nhưng tôi tin chắc đây là bộ phim có thời gian sản xuất lâu nhất. Điều đó chứng tỏ đây là phim có sự đầu tư vô cùng chỉn chu, kỹ lưỡng. Theo như tôi tìm hiểu, Bão Ngầm chính thức khởi quay từ tháng 6-2019 nhưng mãi đến 3 năm sau bộ phim mới lên sóng, trình làng với khán giả.

Có một khoảng thời gian quá trình ghi hình bị gián đoạn do tình hình dịch bệnh diễn biến căng thẳng, ấy thế mà các diễn viên mỗi người chịu khó một chút, có người bay phải bay từ miền Nam ra để ghi hình cho kịp tiến độ luôn.

 Bão Ngầm được chuyển thể từ tiểu thuyết trinh thám hình sự của TS. Đào Trung Hiếu với nội dung ngợi ca, tôn vinh những chiến công hào hùng cùng sự cống hiến thầm lặng của các chiến sĩ trong cuộc đấu tranh bài trừ vấn nạn “buôn bánh”, bảo vệ tình hình an ninh xã hội. Thời gian ghi hình tận 3 năm nên tôi thấy kết quả không có gì để chê, từ kỹ thuật đấu võ cũng hết sức bài bản, phong cảnh vùng núi Tây Bắc cực đẹp khiến khán giả mê mẩn luôn.

 Cuối cùng, danh hiệu bộ phim “nóng” nhất chắc chắn thuộc về Đấu Trí rồi, lần đầu tiên tôi thấy một bộ phim hình sự, chính luận lấy những vấn đề thời sự nóng hổi làm đề tài chính luôn. Có thể thấy rằng đội ngũ biên kịch đã cập nhật nhanh chóng thông tin để viết thành chuỗi vụ án lấy cảm hứng từ vụ án sai phạm của Công ty Việt Á và Nhật Cường Mobile gây rúng động trong thời gian vừa qua.

Thời điểm phim phát sóng diễn ra các phiên tòa xét xử vụ Công ty Việt Á, thiên thời địa lợi nhân hoà như thế nên Đấu Trí trở thành phim ăn khách nhất cũng là chuyện dễ hiểu thôi.

 Ngoài ra, đây còn là bộ phim quy tụ nhiều diễn viên nhất tính “sương sương” thôi cũng đã hơn vài trăm người rồi. Đạo diễn Nguyễn Danh Dũng đã “chọn mặt gửi vàng” những cái tên vô cùng đảm bảo như: NSND Trung Anh, Thanh Sơn, Doãn Quốc Đam, Vĩnh Xương, Lương Thu Trang, Tú Oanh, Nguyệt Hằng, Anh Tuấn, Xuân Phúc,… cùng rất nhiều tên tuổi khác đã tạo nên một cơn sốt truyền hình giữa năm 2022, tôi không thể nào quên.

 Đó chỉ mới là lĩnh vực phim truyền hình thôi nhưng tôi thấy bộ phim nào cũng đều có quy mô vô cùng lớn. Tôi mong rằng sang năm mới phim truyền hình sẽ có nhiều sự đột phá, nhiều cái “nhất” hơn nữa để khán giả có thể thư giãn sau ngày dài làm việc mệt mỏi.

>>> Xem thêm: Mẹ Rơm: Nếu Khoản có ý định hoàn lương, tôi nghĩ anh nên làm thám tử

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm những bộ phim truyền hình siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đấu Trí? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.