x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Những dạng kim loại hiếm người biết của vũ trụ Marvel (P.1)

Yasha 10:00 - 10/12/2022

Để nói về sức mạnh của 1 nhân vật nào đó trong vũ trụ giả tưởng, chúng ta đôi khi không thể chỉ xét mỗi khả năng thuần túy của người đó, mà còn phải xét về mọi thứ khác, bao gồm cả vũ khí. Khi xét về vũ khí, chúng ta chắc chắn sẽ phải đánh giá về vật liệu cấu thành nên nó, và dĩ nhiên kim loại sẽ là thứ quan trọng nhất. Nhưng cũng sẽ tồn tại những dạng kim loại hoặc hợp kim ít người biết, dù có sức mạnh rất đáng gờm. Vậy chúng là những gì nhỉ?

Cavorite

Cavorite là dạng kim loại hoặc hợp kim nhân tạo được sử dụng để truyền và khuếch đại các loại năng lượng khác nhau. Theo nghiên cứu, việc sử dụng chất này có thể tạo ra sự cân bằng năng lượng phù hợp nhằm chế ra hệ thống phản trọng lực, hoặc thậm chí cung cấp năng lượng cho động cơ du hành nhanh hơn ánh sáng.

Tuy nhiên, cũng chính vì vậy mà chất này được coi là khá nguy hiểm, bởi nó rất dễ nổ. Với một lượng chất này cùng một vụ nổ đủ mạnh, nó có thể khuếch đại lên mức tạo ra một vụ nổ đủ để phá hủy một thành phố, thậm chí là một nửa hành tinh. Những tinh thể Cavorite có độ tinh khiết hơn, ổn định hơn thì cũng an toàn hơn, nhưng nếu năng lượng được khuếch đại lên mức quá khủng khiếp thì nó vẫn sẽ phát nổ.

Nanominium

Nanominium là một thứ kim loại hoặc hợp kim thuộc sở hữu của tổ chức MI-13, có độ bền được cho là ngang ngửa với Vibranium của Wakanda. Không những thế, nó còn có tính chất kháng phép tuyệt đối, có thể vô hiệu hóa mọi đòn tấn công bằng phép thuật hoặc các vũ khí dính đến ma thuật. Do đó, chính phủ Anh đã phủ nó lên chiếc khiên của Captain Midlands để giúp anh có khả năng chống lại các mối đe dọa thần bí.

Dargonite

Dargonite là dạng hợp kim được sử dụng trong thế kỷ 31, có chất lượng còn vượt cả Adamantium. Trong tập truyện Guardians of the Galaxy (1990) #18, chỉ một viên đạn nhỏ làm bằng Dargonite đã bắn xuyên thủng cả bộ đồ làm bằng Adamantium của Vance Astro một cách dễ dàng. Quan trọng hơn là ở thời đại đó, có rất nhiều dạng vật liệu đều có thể làm được điều đó chứ không chỉ riêng Dargonite.

Epidurium

Epidurium là dạng kim loại còn hiếm hơn cả Vibranium, được giới thiệu lần đầu trong tập truyện Occupy Avengers #3. Dạng kim loại này là nguyên liệu mấu chốt để tổ chức S.H.I.E.L.D. có thể chế tạo ra lớp da tổng hợp của Life-Model Decoy (Mồi nhử Mô hình Sự sống). Chúng vốn là những siêu robot được chế ra với mục đích là làm bản sao của người sống, giúp người đó tránh khỏi những nguy hiểm có thể xảy đến, hoặc làm việc giúp cho họ.

Promethium

Promethium là một kim loại ma thuật tồn tại dưới dạng một trái tim khổng lồ, nằm tận bên trong lõi của chiều không gian Limbo. Thứ kim loại này ẩn chứa những quyền năng ma thuật vô cùng đáng sợ, cùng nguồn năng lượng to lớn vô tận. Đối với Doom, nguồn năng lượng này đủ khủng khiếp để cấp cho quốc gia Latveria của ông ta vĩnh viễn.

Ngoài ra, nó còn có đặc tính bóng tối gần giống với các symbiote trên Klyntar. Do đó, trong Thor (2020) #27, một con symbiote đã kết hợp tế bào biến đổi của nó với Promethium của Darkoth (kẻ đã biến thành ác quỷ vì bị cấy Promethium vào xương) để tạo ra cây búa màu đỏ Helnir - bản sao địa ngục của Mjolnir. Bên cạnh đó, kim loại này cũng từng bị luyện hóa nhằm tạo ra những mũi tên có thể bắn gục Thor.

Trong tập truyện Jane Foster & the Mighty Thor #3, Jane khi là Valkyrie đã dùng khả năng biến đổi của Undrjarn the All-Weapon nhằm tạo ra một thanh kiếm đặc biệt làm bằng Promethium. Thanh kiếm này có thể phát ra quỷ hỏa, giúp tiêu diệt những con quỷ một cách dễ dàng. Trong chương thứ 5, Jane đã biến nó thành mũi tên Promethium nhằm giúp Thor đánh bại một Ares đang đạt đỉnh cao phong độ.

Yaka

Nghe tên rất là quen phải không, bởi nó trùng trên với mũi tên của Yondu kia mà. Trong truyện, Yaka vốn là một nguyên tố rất hiếm, chỉ có thể tìm được trên hành tinh Centauri-IV, có đặc tính nhạy cảm với âm thanh. Do đó, họ đã dùng nó nhằm tạo ra những mũi tên Yaka, vốn là những vũ khí có thể thay đổi hướng của nó để đáp ứng với một số âm thanh huýt sáo quãng tám cao nhất định.

Trên đây là một số kim loại hiếm mà ít được biết đến trong vũ trụ Marvel. Tuy nhiên, do bài đã dài nên mình xin phép tạm dừng tại đây nhé. Hãy cùng chờ bài tới để biết những cái tên cuối cùng trong danh sách nha!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Avengers? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.