x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Quicksilver nhanh đến mức độ nào?

Yasha 10:00 - 18/11/2022

Có thể ai cũng biết rằng Quicksilver là speedster nổi tiếng nhất Marvel, nhưng theo nhận định của mình thì anh ta còn là speedster có phong độ thất thường nhất nữa. Đôi lúc anh “không được nhanh cho lắm”, nhưng cũng có lúc anh lại thể hiện cấp độ sức mạnh đến mức không thể tin nổi. Nhìn chung, chúng ta sẽ tạm gạt bỏ những lần thể hiện kém, và nay thì sẽ nói về những lần mà anh đạt kỷ lục tốc độ lớn nhất nhé.

Thông thường thì Pietro có thể chạy với tốc độ 1500 dặm/giây (tương đương với 8.690.458 km/giờ); vượt qua tốc độ âm thanh một cách dễ dàng, nhanh đến mức vượt xa khả năng tiếp nhận thông tin đến não của Gorgon (một Inhuman) và khiến anh ta tưởng như Pietro đang tàng hình; chạy từ Tây Tạng đến Indonesia rồi quay về chỗ cũ chỉ trong vòng chưa tới 2 giây; chạy nửa vòng trái đất trong 92 giây.

Những chiến công trên nghe có vẻ rất ấn tượng, nhưng nó vẫn còn khá là “chậm” trong số những cá nhân sở hữu siêu tốc độ. Tuy nhiên thì có một ngoại lệ, khi Pietro từng có thể chạy ở vận tốc tiệm cận tốc độ ánh sáng.

>> Xem thêm: Doc Fate: Pháp sư hệ "bóp cò" của vũ trụ DC

Cụ thể thì trong Mighty Avengers, khi chạy đến xích đạo thì tốc độ lúc đó của anh được mô tả là "nhanh hơn sóng vô tuyến", và đây là kỷ lục tốc độ từ trước tới nay của Pietro. Vận tốc truyền tải của sóng vô tuyến trong môi trường chân không có giá trị bằng c, tức xấp xỉ 300.000 km/giây, ngang bằng với tốc độ ánh sáng. Nhưng khi di chuyển trên Trái Đất, những dạng vật cản từ môi trường như không khí, nước, địa hình sẽ làm giảm tốc độ đó lại. Như vậy, tốc độ cao nhất mà Pietro đạt được ước tính là "xấp xỉ tốc độ ánh sáng".

Tốc độ phản xạ và nhận thức của anh thậm chí còn rõ ràng hơn thế. Cá nhân mình nghĩ anh hoàn toàn có thể vượt xa tốc độ ánh sáng nếu xét ở hạng mục này. Do mọi giác quan của Pietro đều hoạt động ở mức độ ngang hàng với tốc độ di chuyển, nên đối với anh thì thế giới xung quanh rất chậm, chậm đến mức mà anh có thể làm vô số việc khác nhau với sự chán nản, và khi đó thì có thể mọi người còn chưa chắc đã ăn xong một thìa thức ăn.

Trong Avengers #688, Pietro hoàn toàn nhận thức được mọi thứ trong khoảng thời gian một pico giây. Một pico giây chỉ bằng 1/1 tỷ giây, tức 0,000,000,000,001 giây. Do đó, với Pietro, một giây trôi qua cũng có thể khiến anh tưởng chừng như thế giới đóng băng trong sự vĩnh cửu. Anh có thể dễ dàng phản ứng với tia sét của Thor và chạy tới vị trí khác trước khi nó kịp giáng xuống mặt đất. Anh có thể né tránh những tia năng lượng ở tầm gần như Optic Blast của Cyclops, chùm tia repulsor của Iron Man hay tia laser.

Do đó, để có thể tương tác với những người khác thì anh sẽ buộc phải chủ động làm chậm bản thân lại. Trong suốt lịch sử phát triển của mình, Pietro đã được nâng cấp sức mạnh vô số lần. Do đó, xét theo logic thì bất kể tốc độ tăng tiến của anh không quá nhanh, Pietro vẫn liên tục mạnh lên không ngừng. Vậy khi anh phá vỡ mọi giới hạn của bản thân thì sao?

Trong lần đối đầu với Challenger, Emily Guerrero/Synapse đã dùng sức mạnh nhằm giúp Pietro vượt qua rào cản tinh thần ngăn cản cơ thể anh ta di chuyển quá nhanh so với mức độ an toàn của nó. Không những vậy, anh còn thuyết phục Wanda tăng cường thêm tốc độ cho mình bằng phép thuật, bất chấp nguy hiểm có thể xảy đến. Nhờ vậy, Pietro đã đạt tới tốc độ có thể phá vỡ rào cản thời-không gian.

Kết quả là Pietro thành công trong việc giải cứu tất cả các siêu anh hùng, với cái giá là anh biến mất ngay sau đó. Theo tuyên bố của Doctor Voodoo, Pietro đã di chuyển vượt ra ngoài giới hạn của tốc độ và giới hạn của thực tế. Để tìm kiếm anh, Voodoo và Wanda đã mạo hiểm tiếp cận các chiều không gian nằm bên ngoài thời-không, nhưng mọi nỗ lực đó đều vọng.

Tuy nhiên, khi tỉnh lại thì Pietro nhận ra anh đang bị mắc kẹt trong một chiều không gian xám xịt, nơi mà tất cả mọi thứ đều bất động. Đây là một chiều không gian 4D đặc biệt, tồn tại những sinh vật năng lượng được thực thể hóa từ chính nỗi đau của anh. Cuối bộ truyện Quicksilver: No Surrender, anh đã đối đầu với mặt tối của chính mình và phá vỡ rào cản giữa các chiều không gian, trở về thế giới hiện thực.

>> Xem thêm: Black Adam từng đi đường quyền với ông già Noel để đòi quà

Trên đây là những điều mà bạn cần biết về tốc độ thật sự của Pietro Maximoff/Quicksilver. Vậy các bạn còn muốn tìm hiểu về nhân vật nào khác không? Hãy để lại ý kiến cho mình biết nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Avengers? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.