x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Top 12 thanh kiếm mạnh nhất vũ trụ Marvel (P.3)

Yasha 07:50 - 30/11/2022

Trong những loại vũ khí cận chiến từng xuất hiện trong thế giới giả tưởng, “kiếm” luôn là loại phổ biến nhất và tất nhiên, một thương hiệu lớn như vũ trụ Marvel cũng không thể thiếu những thanh kiếm quyền năng. Vậy tiếp nối bài trước, hãy cùng mình điểm lại danh sách những thanh kiếm bá đạo nhất của vũ trụ Marvel nhé!

Grasscutter và Godkiller

Từ thời xa xưa, cách đây hàng ngàn năm về trước, khi các vị thần Hy Lạp cùng những vị thần Nhật Bản xảy ra xung đột với nhau, Zeus và Amatsu-Mikaboshi đã tìm đến một vị thần thợ rèn vô danh bất tử để nhờ ông rèn kiếm. Kết quả là ông ta rèn ra được hai thanh kiếm, một thanh là Grasscutter (hay Kusanagi, Thảo Thế Kiếm) cho Mikaboshi và một thanh là Godkiller (Sát Thần Kiếm) cho Zeus.

Cặp song kiếm thần thánh này vốn chứa sức mạnh vô song, có thể diệt thần sát thánh. Mặc dù Grasscutter được mô tả là thanh kiếm hoàn hảo trong khi Godkiller là thanh kiếm khiếm khuyết, nhưng về những gì đã thể hiện thì sức mạnh của hai thanh kiếm hoàn toàn ngang hàng nhau. Trong trận chiến giữa Gorgon và Phobos, chúng đã bị gãy làm đôi. Mãi về sau, chúng mới được sửa lại và trở thành cặp song kiếm của Gorgon.

Excelsior the Star-Sword

Tương truyền, thời xa xưa thì Ryga'a - Nữ Hoàng của người Skrulls và Soh-Larr - Siêu chiến binh người Kree đã yêu nhau và sinh ra một người con. Đó là người Kree lai Skrulls đầu tiên trong vũ trụ, mang tên Dorrek Supreme. Anh đã hợp nhất 2 thanh cổ kiếm của cả 2 dân tộc, và từ đó mà thanh kiếm Excelsior, hay tên thật là “Ekz'El-Zorr” đã được tạo ra.

Sau này, khi Dorrek Supreme mất, Excelsior đã được cắm vào một viên đá. Theo lời tiên tri, kẻ nào rút được nó ra thì sẽ chứng tỏ mình là tái sinh của Dorrek Supreme. Hàng ngàn năm sau, Hulkling - một siêu anh hùng trẻ có dòng máu của cả Kree lẫn Skrulls - đã thành công rút thanh kiếm đó ra và trở thành Hoàng đế Dorrek Đệ Bát, kẻ thống trị cả 2 đế chế này.

>> Xem thêm: Top 12 thanh kiếm mạnh nhất vũ trụ Marvel (P.2)

Excelsior có rất nhiều khả năng thần bí, có thể dịch chuyển tức thời hoặc bay đến bất kỳ vị trí cụ thể nào mà người dùng muốn, hay trở về tay người dùng khi nó được họ gọi tên. Thanh kiếm chỉ có thể được sử dụng bởi dòng dõi của Dorrek Supreme, còn những kẻ khác chỉ có thể dùng được nó nếu được phép. Trong Guardians of the Galaxy (2020) #14, Doctor Doom chỉ dùng được nó khi hắn hoán đổi tâm trí với Hulkling.

Lưỡi kiếm của nó có thể hấp thụ, vô hiệu hóa, thậm chí là phá vỡ mọi dạng ma thuật. Do đó, nó là vũ khí hoàn hảo để có thể hủy diệt những sinh vật huyền bí. Bên cạnh đó, Excelsior chỉ hủy diệt những đối tượng mà chủ nhân muốn, còn lại thì đồng minh hay những vật cản khác sẽ không bị ảnh hưởng dù cũng bị lưỡi kiếm quét qua. Ngoài ra, thanh kiếm cũng có khả năng dẫn đường, tăng cường sức mạnh cho chủ nhân hoặc đối tượng được chỉ định.

Odinsword

Theo Thor (1996) #600, Odin đã dùng cây trượng ma thuật của ông mà rèn 2 mảnh của chiếc nhẫn vàng bị nguyền rủa “Nibelung” thành một thanh cự kiếm khổng lồ, mang tên “Odinsword”. Trong thời gian những Celestial tiến hành cuộc đổ bộ thứ tư nhằm phán xét sự tồn vong của Trái Đất, Odin đã khoác bộ giáp Destroyer, cầm theo thanh gươm Odinsword và khổng lồ hóa để chiến đấu với họ.

Tuy nhiên thì Odin đã bại trận trước quyền năng quá áp đảo của những thực thể này, còn Odinsword thì bị Arishem nung chảy. Về sau thì Odin đã rèn lại thanh kiếm này một lần nữa để chinh chiến, thậm chí còn đưa cho Thor sử dụng trong Fear Itself. Cuối sự kiện này, Thor đã sử dụng thanh kiếm để đồng quy vu tận với bác mình là Cul Borson - vị Thần của Nỗi sợ, hoàn thành lời tiên tri.

Về mặt sức mạnh, thanh kiếm này là một trong những vũ khí đáng gờm nhất trong vũ trụ Marvel. Tương truyền, nếu Odinsword được tuốt khỏi vỏ, nó sẽ mang đến sự kết thúc của vũ trụ và cũng vì thế, nó mới được mang một danh hiệu khác là “Ragnarok”. Thanh kiếm mạnh đến mức có thể cắt được cả thời-không, là thứ đem tới sức mạnh áp đảo cả những vị thần và thậm chí là tiêu diệt họ. Tuy nhiên, chừng đó vẫn không là gì so với các Celestial.

>> Xem thêm: Top 12 thanh kiếm mạnh nhất vũ trụ Marvel (P.1)

Trên đây là danh sách những thanh kiếm hùng mạnh nhất vũ trụ Marvel. Tuy nhiên, đây mới chỉ phần thứ 3 của danh sách và do đó, hãy chờ thông tin về những thanh kiếm khác trong bài sau của mình nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Avengers? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.