x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Quicksilver của vũ trụ Marvel có thể du hành thời gian?

Yasha 08:00 - 17/11/2022

Nhờ việc phát triển những dạng năng lực khác nhau cho The Flash, DC có vẻ đã tạo nên một quan niệm mới rằng bên cạnh siêu tốc độ, các speedster sẽ có thể có khả năng du hành thời gian. Mặc dù quan niệm đó chỉ có thể áp dụng cho speedster của DC, nhưng nếu speedster của Marvel cũng làm được thì sao? Để mình bật mí nhé, người có khả năng này chính là Quicksilver đấy. Vậy, tại sao anh ta lại làm được nhỉ?

Sau sự kiện Son of M, Pietro Maximoff dù được hồi sinh sau khi bị chính tay Magneto “tiễn”, nhưng đã mất đi sức mạnh do bị ảnh hưởng bởi khả năng thay đổi thực tại của Wanda. Tuyệt vọng, anh đã cố đột nhập vào hang động Terrigen linh thiêng của người Inhuman, nhằm thực hiện quá trình Terrigenesis và khôi phục sức mạnh đột biến của mình. May mắn thay, anh đã thành công và sức mạnh của anh có phần ổn định hơn cả lúc trước.

Nhưng không chỉ vậy, thứ vật chất đó còn đem tới cho anh năng lực mới, một năng lực mà anh chưa từng biết mình có thể. Đó là du hành thời gian. Tuy nhiên, năng lực này có phần khác hẳn với cách du hành thời gian của những speedster như Flash, thậm chí còn có thể coi là độc nhất luôn ấy chứ.

>> Xem thêm: Black Adam từng đi đường quyền với ông già Noel để đòi quà

Cụ thể, khi tự rung nguyên tử của mình ở tốc độ cao, Pietro sẽ bị đẩy khỏi khoảng không - thời gian hiện tại và du hành tới 1 khoảng không - thời gian ở tương lai. Vẫn chưa rõ giới hạn của anh là mức nào, nhưng theo những gì đã diễn ra thì ít nhất anh có thể đi tới tương lai cách hiện tại từ 1 tiếng tới vài chục ngày. Trong lần đầu tiên ngẫu nhiên phát động khả năng này, anh đã nhảy tới tận tương lai 14 ngày sau, và đây vẫn là kỷ lục kể từ đó tới nay.

Trong tập truyện Son of M #5, Pietro đã thực hiện bước nhảy thời gian này nhằm tạo ra “phân thân” thứ thiệt. Cụ thể thì anh đã "nhảy" tới tương lai 30 giây sau, thực hiện tương tự như thế thêm một lần nữa và sau đó trở về thực tại. Nhờ vậy mà anh có thể triệu tập ra 2 bản thể khác, rồi cùng nhau phối hợp mà “giã” túi bụi Magneto. Theo lý thuyết, anh thừa khả năng để có thể tạo thêm lượng bản thể, và tất nhiên phụ thuộc vào thể lực của chính anh.

Mặc dù có nhiều lợi ích, nhưng việc du hành thời gian có thể khiến cơ thể Pietro trở nên suy nhược. Anh chỉ có thể ở lại thời điểm du hành trong vài phút, tối đa là vài tiếng trước khi bị kéo trở lại thời điểm ban đầu. Nếu anh trở nên mệt mỏi, anh sẽ bị kéo ngược trở về được thực tại, hoặc trễ hơn chút nhưng không đáng kể. Nếu anh không cần duy trì nữa, anh cũng có thể tự chủ động thu hồi các bản thể tương lai hoặc trở về thời điểm của mình.

Nhìn chung, nếu lạm dụng sức mạnh này quá nhiều, Pietro có thể sẽ gây nguy hại đến tính mạng bản thân, trở nên kiệt sức và già đi nhanh chóng. Thứ duy nhất có thể đem lại đủ năng lượng để thực hiện chiêu này là Terrigen, bởi chúng sẽ cường hóa năng lực đột biến của Pietro và nói cách khác, anh sẽ không thể du hành thời gian nếu thiếu chúng.

>> Xem thêm: Quyền năng từ Chiếc mũ Định mệnh - bảo bối của Doctor Fate

Do đó, khi ngưng việc hít Terrigen ở dạng khí hoặc găm tinh thể Terrigen lên cơ thể, Quicksilver cũng mất đi năng lực này và không còn sử dụng được nó nữa. Như vậy, dù năng lực này có phần hạn chế hơn nhiều so với anh bạn The Flash bên vũ trụ DC, nhưng phải thừa nhận là nó vẫn rất thú vị, đúng không nào?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Avengers? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.