x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Những món bảo bối bị Marvel dìm thê thảm trên phim (P.2)

Yasha 07:20 - 08/10/2022

Với việc đưa vô số món bảo bối vào thế giới của những siêu anh hùng, Marvel đã khiến chúng trở nên nổi tiếng và thậm chí còn nâng tầm chúng kha khá. Tuy nhiên thì không phải món đồ nào cũng được may mắn đến vậy, mà có những món thì bị dìm thê thảm luôn. Vậy tiếp tục bài trước, đâu là những món bảo bối đã bị Marvel đối xử như vậy nhỉ?

Eye of Agamotto (Con mắt của Agamotto)

Trong MCU, Con mắt của Agamotto vốn là chiếc dây chuyền chứa viên đá Thời gian, cho phép kìm giữ nó, sử dụng sức mạnh của nó mà không cần phải tiếp xúc trực tiếp. Thông thường thì phần mắt sẽ thường bị đóng lại, và chỉ được mở ra bằng phép thuật vào thời điểm mà các Pháp sư Tối thượng muốn dùng nó. Nói tóm lại, nó giống như một thứ hộp chứa pháp bảo chứ bản thân thì không có sức mạnh gì đặc biệt cả.

>> Xem thêm: Những món bảo bối bị Marvel dìm thê thảm trên phim (P.1)

Đến Doctor Strange in the Multiverse of Madness, Strange đã sử dụng một chiếc dây chuyền mới. Mặc dù không còn viên đá Thời gian bên trong nữa, chiếc dây chuyền này vẫn thể hiện rằng nó có năng lực phép thuật riêng. Tuy nhiên, năng lực của nó vẫn chưa được làm rõ, và ít nhất nó không thể mở cái “khóa” của Strange 838.

Trong truyện, Con mắt của Agamotto lại là 1 thứ hoàn toàn khác. Tấm bùa này có khả năng nhìn thấu chân lý và sự thật, có thể nhìn xuyên qua bất cứ ảo ảnh hay sự ngụy trang nào, thăm dò tâm trí của đối tượng, trục xuất những thứ xấu xa như quỷ dữ, cường hóa pháp lực. Do đó, nó sẽ không chịu nghe theo những kẻ có trái tim không lương thiện, và dĩ nhiên là không chịu làm theo sự sai khiến của phép thuật hắc ám.

Chiếc khiên của Captain America

Trong MCU, chiếc khiên này được Howard Stark tạo ra từ nguồn vibranium ít ỏi duy nhất mà Quân đội Hoa Kỳ đang sở hữu, nên nó có thể bị tổn hại bởi một vũ khí Vibranium khác. Tuy nhiên, trong truyện thì chiếc khiên không làm từ Vibranium, mà chuẩn là từ hợp kim Vibranium và tất nhiên là có nguồn gốc hấp dẫn hơn trên phim rất nhiều.

>> Xem thêm: Jarnbjorn - chiếc rìu trảm Celestials của Thor

Trong tập truyện Captain America (1968) #303, tiến sĩ Myron MacLain đã cố gắng hoàn thiện một hợp kim không thể phá hủy như kim loại Adamantine - kim loại dùng để chế tạo vũ khí cho những vị thần Hy Lạp, nhằm mang lại lợi thế cho Mỹ trong Chiến tranh thế giới thứ 2. Tuy nhiên, Myron đã gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình đó, khiến ông ngủ gật vì kiệt sức.

Nhưng ngay sau đó, những kim loại thành phần mà ông sử dụng, bằng yếu tố bí ẩn nào đó mà đã hợp nhất với nhau. Thứ hợp kim này là tiền đề để tạo ra hợp kim Adamantium sau này, nên nó được gọi là Proto-Adamantium. Nhờ thiết kế đặc biệt và đặc tính đàn hồi, hấp thụ và phân tán lực mà chiếc khiên rất bền. Nếu lực tác động không đủ mạnh để phá vỡ liên kết phân tử thì chiếc khiên sẽ không thể bị phá hủy.

Ngọn giáo của Proxima Midnight

Trong phim, Proxima Midnight sử dụng một ngọn giáo công nghệ cao, có thể phóng ra năng lượng và ném bay ở tốc độ cao. Tuy nhiên, ngọn giáo 3 mũi này cũng chỉ có chừng đó công dụng và cuối cùng thì bị thanh gươm của Corvus Glaive chém gãy làm đôi. Do đó, bản thân cô cũng chỉ là một chiến binh… khá là bình thường, và hoàn toàn có thể bị những siêu anh hùng mạnh mẽ cho ăn hành nhừ tử.

Trong truyện thì cây giáo này lại khác biệt hoàn toàn, khi nó được Thanos rèn ra. Nó vốn chứa một mặt trời bị mắc kẹt trong một điểm kỳ dị lượng tử, nơi không thời-gian bị bóp méo khiến nó mang nhiều đặc tính hoạt động tựa như siêu tân tinh và hố đen cùng lúc. Khi được phóng ra, cây giáo có thể giải phóng nguồn năng lượng màu đen tuyền, sở hữu lực hấp dẫn từ một ngôi sao cùng chất độc vô cùng nguy hiểm. Với nó, cô ta có thể biến Hulk trở về dạng Banner một cách chóng vánh.

Trên đây là danh sách những món bảo bối đã bị Marvel dìm thê thảm trên phim mà mình đã đúc kết được. Tuy nhiên, đây mới chỉ là bài thứ 2 trong loạt bài về chủ đề này thôi. Do bài giờ đã dài, nên mình sẽ tiếp tục trong kỳ sau nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Avengers? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.