x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Những món bảo bối bị Marvel dìm thê thảm trên phim (P.3)

Yasha 18:00 - 14/10/2022

Với việc đưa vô số món bảo bối vào thế giới của những siêu anh hùng, Marvel đã khiến chúng trở nên nổi tiếng và thậm chí còn nâng tầm chúng kha khá. Tuy nhiên, theo cá nhân mình nhìn nhận thì không phải món đồ nào cũng được may mắn đến vậy, mà có những món thì bị dìm thê thảm luôn. Vậy tiếp nối bài trước, đâu là những món bảo bối đã bị Marvel đối xử như vậy nhỉ?

Thanh đao của Corvus Glaive

Trong phim, Corvus Glaive sử dụng một thanh đao 2 lưỡi vô cùng nguy hiểm, được tạo tác từ một dạng kim loại chưa biết ngoài Trái Đất, đủ mạnh để đâm xuyên qua da của người Asgard một cách dễ dàng. Thứ này chính là thứ đã chém gãy ngọn giáo công nghệ của Proxima Midnight và cũng là thứ đâm xuyên cơ thể Vibranium của Vision, thậm chí còn đánh bật cả tia năng lượng từ viên đá Tâm trí.

Bên cạnh đó, cây giáo còn gây ra một tác động nào đó khiến khả năng kiểm soát phân tử của Vision bị vô hiệu hóa, khiến anh ta không tài nào có thể “đi xuyên” qua lưỡi đao mà không bị tổn hại. Về cơ bản thì đây cũng là một thứ vũ khí khá chất lượng, có thể được tạo ra từ dạng kim loại giống như thanh đao của Thanos, nhưng so với bản gốc thì… đúng là nó còn kém xa.

>> Xem thêm: Những món bảo bối bị Marvel dìm thê thảm trên phim (P.2)

Cụ thể, trong truyện thì thanh đao này sắc bén đến mức nó có khả năng phân tách các nguyên tử, tức là nó có thể cắt xuyên mọi thứ kể cả da thịt của Hulk hay Hyperion (phiên bản Superman của Marvel). Nếu lưỡi đao không vỡ thì Corvus sẽ luôn bất tử và kháng mọi loại virus bệnh tật, ngay cả khi hắn bị chém thành nhiều khúc hay bị phân tách phân tử đến mức tan biến, hắn vẫn sẽ luôn hồi sinh trở lại.

Bộ giáp Destroyer

Trong MCU, bộ giáp này có tác dụng như “người canh cửa” cho căn hầm báu vật của Odin, đã từng tiêu diệt vô số kẻ dám xâm phạm nơi này và cũng luôn sẵn sàng nhận mệnh lệnh từ vua của Asgard. Sức mạnh của nó là quá sức áp đảo đối với những kẻ thuộc tộc Khổng Lồ Băng lẫn nhóm các chiến binh người Asgard, nhưng khi đối đầu với Thor thì Destroyer đã bị anh đập nát.

Trong truyện thì khác hẳn, bởi trong lần đối đầu đầu tiên giữa nó và Thor (Journey into Mystery #118) thì chàng Thần Sấm đã đại bại. Chỉ với một chùm tia năng lượng, nó đã xẻ chiếc búa Mjolnir ra làm đôi. Khi chiến đấu, bộ giáp mạnh tới mức đủ sức hành cả nhóm Avengers, hay đấm luôn cả Hulk lẫn Hercules. Trong tay Thor, bộ giáp đã áp đảo một Donald Blake sở hữu sức mạnh của mãng xà Jormungand và năng lượng của các Thor mà hắn đánh cắp trước đây.

Destroyer nguyên bản là bộ giáp được tạo ra từ một thứ kim loại bí ẩn được đồn thổi là còn khủng hơn cả Uru, cường hóa thêm bằng vô số loại ma thuật của Odin và được bổ sung thêm năng lượng của các Skyfather khác. Nhờ đó, Destroyer được coi như tạo tác mạnh nhất Asgard cùng với Odinsword, với khát khao hủy diệt kinh khủng đến mức mà chỉ Odin và Galactus mới có thể kiểm soát nó.

Nhìn chung, khác với phiên bản yếu ớt trên MCU thì Destroyer trong truyện rất mạnh, khiến Hela cũng phải “rén”. Tuy nhiên, dù mạnh tới vậy nhưng bộ giáp không phải bất bại. Mặc dù mặc nó, hóa khổng lồ và mang theo thanh kiếm Odinsword, Odin cũng không thể thắng nổi các Celestial. Trong suốt lịch sử, Destroyer cũng không đủ khả năng đối đầu với những thế lực có sức mạnh quá sức kinh hoàng như Phoenix Force hay Mangog.

Necrosword

Trong Thor: Love and Thunder, Necrosword là thanh kiếm huyền thoại được lưu truyền qua vô số người trong lịch sử, có năng lực kiểm soát bóng tối, ban cho người dùng sức mạnh vĩ đại để tiêu diệt những vị thần. Tuy nhiên sau cùng thì thanh kiếm đã bị phá hủy bởi Mjolnir, rồi biến mất mà không có dấu hiệu quay trở lại. Nói tóm lại, nó quá phèn so với phiên bản gốc trong truyện tranh đấy.

Cụ thể, Necrosword nguyên bản vốn được sinh ra từ cái bóng của Gorr, khi hắn cần một vũ khí nhằm tấn công những kẻ mang tới ánh sáng - thứ xâm phạm bóng tối nguyên thủy nơi hắn được sinh ra. Về cơ bản, Necrosword chính là tổ tiên của loài symbiote trên Klyntar, tức nó chính là tổ tiên của Venom.

>> Xem thêm: Những món bảo bối bị Marvel dìm thê thảm trên phim (P.1)

Với thanh kiếm này, hắn đã chém bay đầu Celestial gần nhất, sau đó thì ở yên trong thủ cấp của ông ta mà hoàn thiện thanh kiếm sát thần. Mãi về sau, khi đánh nhau với một vị thần sở hữu Enigma Force thì thanh kiếm đã rơi xuống hành tinh của Gorr. Sau đó, Gorr nhặt lấy nó và trừ khử vị thần ánh sáng kia, sau đó thì cầm thanh kiếm bay vào không gian nhằm bắt đầu hành trình đồ tể của mình.

Necrosword trong truyện tranh sở hữu sức mạnh vô cùng kinh khủng, đủ để giúp Gorr đối chiến với 3 Thor cùng lúc (trong khi Gorr trong phim thì đối phó với một Thor còn chật vật). Thanh kiếm có thể kéo dài tuổi thọ của vật chủ, hồi phục tất cả dạng thương tổn, khuếch đại bóng tối, tạo ra những sinh vật bán tri giác và tự do biến đổi hình dạng. Để hủy diệt nó, Thor đã phải sử dụng quyền năng của thực thể God Tempest bên trong Mjolnir (và tất nhiên là Mjolnir trong phim không ẩn chứa thế lực kinh khủng này).

Trên đây là danh sách những món bảo bối đã bị Marvel dìm thê thảm trên phim mà mình đã đúc kết được. Tuy nhiên, đây mới chỉ là bài thứ 3 trong loạt bài về chủ đề này thôi. Do bài giờ đã dài, nên mình sẽ tiếp tục trong kỳ sau nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Avengers? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.