x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Thor - Love And Thunder: Lý do Mjolnir chọn Jane làm Thần Sấm mới

SEIZEDIX 07:00 - 12/07/2022

Sau thành công rực rỡ của Avengers: Endgame, vũ trụ điện ảnh Marvel hiện đã bước sang giai đoạn thứ 4 và Thor: Love And Thunder (tựa Việt: Thor - Tình Yêu Và Sấm Sét). Bộ phim đưa cả Jane Foster và Mjolnir - vũ khí đã bị chị gái của Thor, Hela phá hủy trong Thor: Ragnarok trở lại. Sau khi chiếc búa bị phá hủy, Thor đã đến Nidavellir để rèn ra Stormbreaker - một trong những vũ khí vĩ đại nhất lịch sử Asgard. Kể từ Avengers: Infinity War, Thor đã sử dụng Stormbreaker trong trận chiến cuối cùng chống lại Thanos. 

Khi phần phim riêng thứ tư của Thor tiết lộ sẽ đưa Jane Foster (Natalie Portman) trở lại , nhiều người đã tự hỏi bằng cách nào cô có thể sử dụng Mjolnir sau khi trở thành Mighty Thor. Được biết những mảnh vỡ của chiếc búa này được bảo vệ ở New Asgard và phiên bản khác của nó đã được đưa trở lại trong Avengers: Endgame. Hãy cùng mình tìm hiểu cách chiếc búa của Thor quay trở lại tại sao nó lại lựa chọn Jane làm chủ nhân tiếp theo.

Mjolnir đã được "khôi phục" bằng cách nào?

Khi Jane đang chật vật vì căn bệnh hiểm nghèo giai đoạn bốn, Mjolnir đã truyền “tín hiệu vũ trụ” tới cô và đưa cô đến New Asgard - nơi cất giữ những mảnh vỡ của Mjolnir. Cho đến thời điểm hiện tại, chưa có một ai có thể tái sử dụng Mjolnir - thậm chí cả Thor cũng không tin là có thể ghép các mảnh vỡ vào với nhau (hoặc không biết). Việc Jane đến New Asgard đã đánh thức Mjolnir và nó đã biến cô thành Mighty Thor. Chiếc búa này đã chờ đợi Jane suốt bấy lâu nay, cảm nhận được sự vô vọng của cô và biết rằng cô đang phải vật lộn với căn bệnh.

Câu nói của Thor đã góp phần đưa Mjolnir trở lại

Có vẻ như một câu nói bông đùa của Thor đã góp phần lớn trong việc hồi sinh chiếc búa hùng mạnh. Khi vẫn còn hẹn hò với Jane, Thor đã yêu cầu Mjolnir bảo vệ bạn gái của mình dù có chuyện gì xảy ra. Chỉ riêng câu nói này đã nói lên mối quan hệ sâu sắc giữa Thor và Mjolnir - điều mà hiếm người khác xứng đáng nào có thể làm được. 

Để giữ lời hứa với Thor, cây búa gọi Jane bằng khả năng thần giao cách cảm, đưa cô trở lại New Asgard. Như đã nói ở trên, các mảnh vỡ của Mjolnir đã gộp thành một và biến cô thành Mighty Thor. Có thể nói, Mjolnir đã bảo vệ Jane theo cách duy nhất nó biết.

Mjolnir có thể biến đổi thể chất của người sử dụng nhưng không thể chữa khỏi bệnh ung thư của Jane. Tuy nhiên, nó đã cố gắng bảo vệ cô trong một khoảng thời gian ngắn, trao cho cô quyền năng vô cùng mạnh mẽ. Mối quan hệ giữa Mjolnir và Thor vẫn đủ mạnh để đảm bảo lời hứa mà anh giao cho chiếc búa vẫn bền vững theo thời gian. Thor: Love and Thunder đã khẳng định tình yêu giữa Thor và Jane vẫn bền chặt như thế nào sau nhiều năm xa cách. Mối liên hệ giữa cả hai mạnh đến mức Mjolnir vượt qua sự hủy diệt để được tái sinh.

Thực hiện lời hứa với Thor đã giúp Mjolnir có được cơ hội sống thứ hai và kể cả khi Jane ra đi, nó cũng sẽ không quay trở lại tình trạng như trước đây. Cuộc sống của chiếc búa giống như Jane, có cơ hội thứ hai và sau khi nỗ lực để tái sinh, Mjolnir sẽ không ra đi một cách lặng lẽ. Giờ đây, Thần Sấm đã thề sẽ luôn bảo vệ Love - con gái của Gorr, nên có thể Mjolnir sẽ tiếp tục lời hứa bảo vệ thay cho Thor, nhưng chuyển từ Jane sang Love.

Jane Foster có xứng đáng với Mjolnir?

Jane biến thành Mighty Thor là do lời hứa mà Mjolnir phải thực hiện, thế nhưng câu hỏi được đặt ra là cô có là người xứng đáng với chiếc búa? Với trái tim yêu thương và có mục tiêu rõ ràng là giúp những người khác hiểu rõ hơn về vũ trụ, ngay cả trong những năm tháng cuối đời, Jane vẫn tiếp tục làm việc vì cô tin rằng mình vẫn còn thời gian để cố gắng. Chỉ riêng điều này đã khiến cô ấy xứng đáng để sử dụng Mjolnir. Phiên bản Mighty Thor trong truyện tranh là bằng chứng cho việc Jane thực sự xứng đáng với cây búa.

Trong truyện tranh, Thor mất khả năng sử dụng Mjolnir. Sau đó, chiếc búa đã tìm đến Jane - giống như trong Thor: Love and Thunder và cô ấy đã đáp lại lời kêu gọi này. Cô có thể nâng Mjolnir mà không cần sự trợ giúp nào và trở thành Mighty Thor. Dù Mjolnir có nhiệm vụ phải bảo vệ Jane bằng bất cứ giá nào, chiếc búa cũng đã nhìn thấy tiềm năng ở cô. Khi được ban tặng cho sức mạnh của Thor, Jane đã chứng tỏ mình là một đồng minh mạnh mẽ bên cạnh Thor và Valkyrie.

>>>Xem thêm: Thor 4: Một bộ phim thuần giải trí, hài hước và vô cùng thú vị

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.