x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Những điều biến Ms. Marvel thành Spider-Man phiên bản nữ của MCU

Chekov 11:00 - 24/07/2022

Chekov thấy rằng rõ ràng trong suốt mùa 1 của Ms. Marvel, Marvel muốn Kamala Khan (Iman Vellani) trở thành Người Nhện mới. Được tạo bởi Samana Amanat, Stephen Wacker, G. Willow Wilson, Adrian Alphona và Jamie McKelvie vào năm 2013, Kamala Khan mang lại sự hiện đại cho truyện tranh Marvel vốn đã tồn tại khá lâu. 

Chekov có thể hiểu được rằng, do số lượng phim Người Nhện phát hành quá lớn trước Spider-Man: Homecoming năm 2017 nên Marvel đã quyết định đi theo một hướng khác với Peter Parker của Tom Holland. Về phần Kamala Khan, cô có rất nhiều nét tương đồng với siêu anh hùng bắn tơ nhưng may mắn và hạnh phúc hơn. 

Kamala Khan giống siêu anh hùng học sinh hơn Peter Parker

Chekov nhớ rằng trong những phần phim đầu, Peter Parker chẳng mấy khi xuất hiện ở trường học hoặc quãng thời gian đó kéo qua rất nhanh. Điều này thường là do tuổi tác của các diễn viên đóng vai Peter Parker. Ví dụ, Tobey Maguire của Spider-Man 26 tuổi khi lần đầu tiên đóng vai học sinh trung học 17 tuổi.

Khoảng cách tuổi tác hai tuổi giữa Kamala Khan Iman Vellani, ít rõ ràng hơn nhiều. Điều này cho thấy sự chân thực hơn nhiều đối với cuộc đấu tranh của Kamala trong việc tìm kiếm vị trí của mình trong thế giới khi còn là một thiếu niên, vừa gánh vác trách nhiệm tôn giáo và gia đình với tương lai giáo dục và những siêu năng lực mới được tìm thấy.

Như với Peter Parker và Tony Stark trong Homecoming, Kamala Khan thần tượng Carol Danvers nhưng series không cho khán giả thấy Captain Marvel vội. Với câu chuyện của Kamala Khan, Chekov thấy hình bóng của Người Nhện ở đâu đây khi Peter Parker cũng vật vã với danh tính mới của mình, tờ Daily Budge hay chú Ben bay màu. 

“Với sức mạnh vĩ đại luôn mang theo trách nhiệm lớn lao”

Câu chuyện cốt lõi của Ms. Marvel là cách Kamala dung hòa sự cá nhân vào danh tính siêu anh hùng. Điều này càng được phản ánh trong những ảnh hưởng chủ đề của thần thoại Ả Rập và trong lịch sử đau thương của cuộc phân vùng của Ấn Độ đối với câu chuyện tổng thể của Ms. Marvel.

Trong trận chiến đỉnh cao giữa Kamala, Kamran và Cục Kiểm soát Thiệt hại, cô đã khuyên Kamran tránh xa con đường hủy diệt. Đó là một khoảnh khắc cảm động tổng hợp gọn gàng ẩn dụ về tuổi dậy thì của cả Marvel và Spider-Man. Chi tiết này làm Chekov nhớ lại câu nói biểu tượng của Bác Ben: "Với sức mạnh vĩ đại luôn mang theo trách nhiệm lớn lao”.

Cách siêu anh hùng đối phó với năng lực mới

Những cảnh trong tập 2 của Ms. Marvel, trong đó Kamala và Bruno thử nghiệm siêu năng lực mới diễn ra giống như một lời tri ân tình cảm đối với những cảnh tương tự trong bộ phim Spider-Man năm 2002 của Sam Raimi. Kamala tỏ ra mừng rỡ khi đón nhận sức mạnh, hệt như Peter Parker đi bắn tơ lung tung vậy.

Bản thân Kamala Khan cũng tự làm cho mình một bộ suit mới giống dàn anh Peter Parker với suit Spider-Man thô sơ với một loạt hành động hài hước diễn ra sau đó. Cô nhảy qua các phương tiện, đu lên và vượt qua các cột đèn.

Mọi người đều biết danh tính bí mật của Kamala Khan

Tập 6 của Ms. Marvel mở đầu với một số cảnh gia đình cảm động mang lại sự trọn vẹn cho bộ phim. Có khoảnh khắc ngọt ngào khi Muneeba tặng Kamala bộ trang phục Ms. Marvel "Made in Pakistan". Muneeba luôn ủng hộ Kamala, nhưng nhờ màn đụng độ Djinn, bà hiểu con gái mình mạnh mẽ đến mức nào. 

Sau buổi họp báo về Iron Man của Tony Stark, danh tính các siêu anh hùng chưa bao giờ là một bí mật đặc biệt lớn trong MCU. Các Avengers thậm chí đã trở thành những người nổi tiếng, với Captain America và vở nhạc kịch Avengers và một đại hội lớn được thiết lập để vinh danh họ. Thật vậy, việc Peter Parker được công khai biết đến với cái tên Người Nhện là nguyên nhân dẫn đến các sự kiện rung chuyển đa vũ trụ trong Spider-Man: No Way Home. 

Cho đến nay, danh tính Ms. Marvel của Kamala được gia đình, bạn bè và cộng đồng biết đến không phải là vấn đề lớn. Ở những phim Spider-Man mà Tom Holland đóng, dì Mary Jane Watson và Dì May, cùng với các đồng nghiệp Avengers đều biết rằng Peter Parker chính là Người Nhện.

Cả hai đều được cộng đồng ủng hộ

Không bao giờ là dễ dàng đối với Peter Parker khi phải đối mặt với việc bị báo chí địa phương phỉ báng vì đã giúp đỡ mọi người. Mặc dù Kamala vẫn chưa thu hút sự chú ý của một nhân vật kiểu J. Jonah Jameson cho đến nay trong Ms. Marvel, nhưng cô đã tiến thêm một bước nữa khi Cục Kiểm soát Thiệt hại săn lùng siêu anh hùng trẻ tuổi.

Bao vây một trường trung học để bắt Kamran và Kamala, Cục Kiểm soát Thiệt hại thu hút sự chỉ trích rộng rãi từ cộng đồng địa phương. Một nhóm người lớn tập hợp xung quanh Kamala, tạo thành một rào cản giữa cô ấy và các đặc vụ, thể hiện sự sâu sắc hơn của Marvel về vai trò của cộng đồng đối với siêu anh hùng.

Vì người dân New York bác bỏ những miêu tả tiêu cực của báo chí về Người Nhện, nên cư dân của địa điểm thành phố Jersey của Ms Marvel bác bỏ quan niệm về việc "những người sai lầm" trở thành siêu anh hùng.

Theo như Chekov nhận thấy, những chi tiết này này thúc đẩy bước tiến lớn của Marvel về sự đa dạng, đồng thời nhấn mạnh cách Kamala Khan của Iman Vellani, thay vì Peter Parker của Tom Holland là nhân vật Người Nhện mà MCU cần trong tương lai.

>> Xem thêm: Xếp hạng series của Marvel: Ms. Marvel chót bảng, Wanda luôn dẫn đầu

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Ms. Marvel ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.