x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Những màn “cưa sừng làm nghé” đến sượng trân của mỹ nhân Việt

Roses 08:13 - 22/02/2022

Chắc hẳn bạn cũng đã quá quen với những màn “cưa sừng làm nghé” trên phim ảnh. Với nhan sắc nổi bật, không ít nữ diễn viên đã được đạo diễn “chọn mặt gửi vàng” để vào vai thiếu nữ hay đóng cặp với các nam thần trẻ tuổi. 

Thế nhưng mình thấy không phải ai cũng diễn tròn vai đâu nhé! Đã ở ngưỡng tuổi U30, U40 mà lại phải cố diễn cho ra nét nhí nhảnh, hồn nhiên thì quả là làm khó các mỹ nhân rồi. Đây cũng chính là lý do mà nhiều nhân vật trong phim Việt bị chê tơi tả khi “cưa sừng làm nghé”. 

Jenna Anh Phương (Anh Có Phải Đàn Ông Không?)

Bộ phim truyền hình Anh Có Phải Đàn Ông Không? hiện đang chiếm sóng màn ảnh nhỏ khi khai thác đề tài về những góc khuất hôn nhân trong xã hội hiện đại. Theo ý kiến của riêng mình thì tất cả các diễn viên đều vào vai khá chuẩn, trừ vai diễn cô con gái Thùy Dương do tân binh Jenna Anh Phương thủ vai.

Khán giả khi theo dõi phim đều dễ dàng nhận thấy lỗ hổng trong cách diễn xuất của Jenna Anh Phương ở biểu cảm đơ cứng, thoại thiếu tự nhiên. Jenna Anh Phương sinh năm 1996, mình thấy giao vai thiếu nữ 16 cho một diễn viên 26 tuổi quả là không hợp chút nào.

Dù có cắt tóc mái mưa, ăn mặc trẻ trung thì Jenna Anh Phương vẫn không thể nào giống học sinh cấp 3 được. Ngoài ra, việc xây dựng một cô con gái xấc xược, không coi trọng, yêu thương bố càng mình ức chế khi xem. 

Điều đáng nói hơn nữa là trong phim, nữ diễn viên Việt Hoa cũng 26 tuổi lại được giao vai Lệ - một người phụ nữ đã có gia đình. Tất nhiên, Việt Hoa đã làm tốt nhiệm vụ của mình khi được đánh giá là hợp vai, đúng độ tuổi. 

>> Xem thêm: Lý do cô Hải bán quạt không xuất hiện ở những tập cuối Phố Trong Làng

Nhã Phương (Trạng Quỳnh)

Xuất hiện trong dự án điện ảnh Trạng Quỳnh, nữ diễn viên Nhã Phương được giao vai nữ chính tên Điềm - con gái thầy Đoàn, người từng dạy học cho Trạng Quỳnh. Trong phim, Nhã Phương được xây dựng hình tượng thiếu nữ xinh đẹp, tài giỏi, tính cách vô cùng mạnh mẽ và không hề nhẫn nhịn. Tuy nhiên, khi mình xem phim lại thấy cô nàng xuất hiện quá mờ nhạt và chẳng hợp vai chút nào. Rất nhiều ý kiến của khán giả khi xem phim đều thấy nữ chính “làm chưa tới”, khi lại tỏ ra quá hồn nhiên đến mức sến súa. 

Sở hữu nhan sắc xinh đẹp, không ai dám chê cô nàng khi sắm vai mỹ nhân. Tuy nhiên, những biểu cảm đáng yêu trên gương mặt của Nhà Phương lại khá “sượng trân”. Điều đáng nói hơn cả là nữ diễn viên đóng cặp với Trần Quốc Anh, sự chênh lệch tuổi tác đã khiến cả hai cùng gượng gạo trong cách thể hiện tình cảm trên phim. 

Mỹ Tâm (Cho Một Tình Yêu)

Chạm ngõ điện ảnh bằng vai Linh Đan trong bộ phim âm nhạc Cho Một Tình Yêu, nữ ca sĩ Mỹ Tâm đã không nhận được nhiều sự ủng hộ từ phía khán giả. Riêng mình thấy diễn xuất của Mỹ Tâm quả thực không đủ tầm để lấn sân sang phim ảnh.

Giọng ca Họa Mi Tóc Nâu bị chê quá lớn so với nhân vật. Theo mình thì biểu cảm của Mỹ Tâm trông gượng gạo, đôi khi “cưa sừng” thái quá. Vào vai thiếu nữ tuổi đôi mươi, Mỹ Tâm đã cố gắng diễn nhí nhảnh, đáng yêu hết mức nhưng trông rất “giả trân”. Ngay cả những phân cảnh không có lời thoại, Mỹ Tâm cũng không nhận được đánh giá cao từ người xem.

>> Xem thêm: Mẹ chồng Vân Khánh mất tăm, thiếu cô Lan Hương phim bớt kịch tính

Giáng My (Trái Tim Sám Hối)

Dù không phải là vai diễn mỹ nữ trẻ trung nhưng khi bắt cặp cùng Quốc Trường, Giáng My cũng nhận về không ít lời chê bai từ khán giả. Khoảng cách tuổi tác lên tới 17 năm khiến cặp đôi rất khó để tạo ra “phản ứng hóa học” trên màn ảnh. 

Trong phim, Hoa hậu Đền Hùng thủ vai Hoàng Mai - một người phụ nữ thành đạt đã vướng vào mối tình với chàng trai trẻ kém mình 10 tuổi tên Huy. Vì yêu “phi công” nên nữ chính đã cố tỏ ra trẻ trung, hồn nhiên để hợp với tình trẻ. Tuy nhiên, Giáng My lại chưa thể hiện được điều đó, tất cả những gì mà nữ diễn viên để lại chỉ là nét diễn có phần gượng gạo, không hợp vai. 

Được hóa thân vào một nhân vật trẻ trung, xinh đẹp là điều mà bất cứ diễn viên nào cũng mong muốn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể “cưa sừng làm nghé” trên màn ảnh đâu nhé! Nhiều nữ diễn viên vì chọn sai hình tượng nhân vật mà không thể hiện được hết năng lực diễn xuất của bản thân.

Jenna Anh Phương, Nhã Phương hay Giáng My đều được đánh giá là những mỹ nhân sở hữu dung nhan vạn người mê. Mình nghĩ rằng, nếu chọn một vai diễn hợp tuổi, đúng kịch bản, chắc chắn họ sẽ thể hiện tốt hơn và ghi điểm trong lòng khán giả.  

*Bài viết của Roses trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.